SKKN rèn luyện kỹ năng hoàn thành phương trình Hóa học cho học sinh THCS

Chia sẻ: Xuan | Ngày: | 1 tài liệu

0
188
lượt xem
33
download
  Download Vui lòng tải xuống để xem file gốc
   Like fanpage Bài giảng Giáo án THCS để cùng chia sẻ kinh nghiệm giảng dạy
SKKN rèn luyện kỹ năng hoàn thành phương trình Hóa học cho học sinh THCS

SKKN rèn luyện kỹ năng hoàn thành phương trình Hóa học cho học sinh THCS
Mô tả bộ sưu tập

Chúng xin trân trọng giới thiệu đến quý thầy cô giáo và các cán bộ quản lý tại các trường học trong cả nước bộ sưu tập SKKN rèn luyện kỹ năng hoàn thành phương trình Hóa học cho học sinh THCS. Các đề tài trong bộ sưu tập này sẽ mang đến cho quý vị các sáng kiến hay, các kinh nghiệm quý báu được tích lũy trong quá trình giảng dạy và quản lý. Chúng tôi hi vọng, bộ sưu tập này sẽ giúp ích cho quý vị trong việc nâng cao hiệu quả của công tác giảng dạy và quản lý trong nhà trường.

LIKE NẾU BẠN THÍCH BỘ SƯU TẬP
Xem Giáo viên khác thảo luận gì về BST
SKKN rèn luyện kỹ năng hoàn thành phương trình Hóa học cho học sinh THCS

SKKN rèn luyện kỹ năng hoàn thành phương trình Hóa học cho học sinh THCS
Tóm tắt nội dung

Dưới đây là phần trích dẫn nội dung của đề tài sáng kiến kinh nghiệm đầu tiên được lấy ra từ BST SKKN rèn luyện kỹ năng hoàn thành phương trình Hóa học cho học sinh THCS:

 A, ĐẶT VẤN ĐỀ
Hiện nay, nhiều học sinh THCS gặp khó khăn khi viết một phương trình hóa học. Nhiều em viết phương trình một cách mơ hồ bởi không hiểu được bản chất của nó. Lỗi thường gặp nhất ở học sinh là viết sai về công thức hóa học (sai về hóa trị và kí hiệu hóa học), sai về sản phẩm phản ứng và cân bằng phương trình.
Tỉ lệ học sinh có khả năng viết thành thạo các PTHH luôn ở mức độ thấp là một trong những băn khoăn, trăn trở của tôi trong quá trình dạy học. Vì thế, những năm học qua tôi đã tập trung nghiên cứu, phân tích, thử nghiệm và đánh giá đề tài: “Rèn luyện kĩ năng hoàn thành PTHH cho học sinh THCS”. Đây là một đề tài cũ mà mới. Cũ là vì việc rèn luyện cho học sinh kĩ năng lập PTHH là công việc hiển nhiên và thường nhật đối với mỗi giáo viên. Mới là ở chỗ, mặc dù là công việc thường xuyên song không ít giáo viên chưa nhận ra tính hệ thống của vấn đề, chưa có phương pháp truyền thụ hợp lí. Kết quả là rất nhiều học sinh học xong chương trình THCS mà không viết được PTHH.
II. NHIỆM VỤ CỦA ĐỀ TÀI.
Đề tài này được nghiên cứu nhằm mục đích tìm ra những yếu điểm của học sinh khi lập PTHH và đề ra phương pháp rèn luyện kĩ năng lập PTHH cho học sinh THCS. Qua đó, giáo viên thấy được việc rèn luyện kĩ năng lập PTHH cho HS là một quá trình lâu dài gồm nhiều giai đoạn, các giai đoạn này có quan hệ chặt chẽ với nhau. Mỗi giáo viên cần xác định được vai trò của từng giai đoạn trong toàn bộ quá trình để có “kế hoạch cụ thể” khi tiếp nhận môn dạy. Nghĩa là giáo viên cần biết được trong từng bài dạy, mình phải làm gì để hoàn thành mục tiêu chung là học sinh có kĩ năng lập PTHH. Đề tài này cũng chỉ cho các em học sinh thấy rõ việc nắm chắc từng phần học ngay từ lớp dưới quan trọng như thế nào.
III. PHẠM VI CỦA ĐỀ TÀI.
Đề tài “Rèn luyện kĩ năng hoàn thành PTHH cho học sinh THCS” chỉ nghiên cứu cách rèn luyện kĩ năng cần thiết để lập đúng một PTHH ở chương trình THCS. Đây là một phần kiến thức rất quan trọng để giúp các em học tốt chương trình hóa học THCS nói riêng và toàn bộ hóa học phổ thông nói chung.

Mời quý thầy cô giáo và các cán bộ quản lý xem đầy đủ đề tài sáng kiến kinh nghiệm này hoặc xem thêm các đề tài khác trong bộ sưu tập SKKN rèn luyện kỹ năng hoàn thành phương trình Hóa học cho học sinh THCS. Ngoài ra, quý thầy cô giáo và các cán bộ quản lý cũng có thể tải về làm tài liệu tham khảo bằng cách đăng nhập vào Thư viện eLib.
Đồng bộ tài khoản