SKKN rèn nếp tự quản tinh thần tập thể cho học sinh tiểu học

Chia sẻ: Xuan | Ngày: | 1 tài liệu

0
345
lượt xem
22
download
  Download Vui lòng tải xuống để xem file gốc
   Like fanpage Bài giảng Giáo án Tiểu học để cùng chia sẻ kinh nghiệm giảng dạy
SKKN rèn nếp tự quản tinh thần tập thể cho học sinh tiểu học

SKKN rèn nếp tự quản tinh thần tập thể cho học sinh tiểu học
Mô tả bộ sưu tập

Để giúp quý thầy cô nâng cao kiến thức và kinh nghiệm trong việc quản lý, giáo dục học sinh, thư viện eLib trân trọng giới thiệu BST SKKN rèn nếp tự quản tinh thần tập thể cho học sinh tiểu học để quý thầy cô tham khảo. Các SKKN trong bộ sưu tập được chọn lọc kỹ càng, hi vọng sẽ là tài liệu hữu ích cho các bạn trong công tác giảng dạy, quản lý.

LIKE NẾU BẠN THÍCH BỘ SƯU TẬP
Xem Giáo viên khác thảo luận gì về BST
SKKN rèn nếp tự quản tinh thần tập thể cho học sinh tiểu học

SKKN rèn nếp tự quản tinh thần tập thể cho học sinh tiểu học
Tóm tắt nội dung

Đây là một đoạn trích hay trong BST SKKN rèn nếp tự quản tinh thần tập thể cho học sinh tiểu học. Mời quý thầy cô, các cán bộ quản lý tham khảo:

PHẦN I : MỞ ĐẦU
I. LÝ DO CHỌN ĐỀ TÀI
1. Cơ sở xuất phát và cách đặt vấn đề:

1. Xuất phát từ quan điểm: Một lớp học có nề nếp kỷ luật tốt nhất định sẽ có nếp học tập tốt.
Muốn có được nề nếp kỷ luật và học tập thì học sinh phải có khả năng tự quản và tinh thần tập thể cao. Vì thế các em mới có thể kiểm tra nhau, nhắc nhở và thi đua nhau để cùng thực hiện những yêu cầu của giáo viên và nhà trường đề ra.
2. Lớp có nếp tự quản sẽ giúp cho giáo viên chủ nhiệm rất nhiều việc trong và ngoài lớp, nhất là khi không có mặt giáo viên, những việc không chỉ có ở trong trường mà cả ở ngoài trường.
3. Có được nếp tự quản, tinh thần tập thể thì lớp mới tham gia sôi nổi và hoàn thành tốt các phong trào thi đua của Đội và của trường đề ra.
4. Trước tình hình lớp có nhiều khó khăn:
+ Học sinh trong lớp đều ở khu vực ga, gần chợ Ngô Sĩ Liên nên các em nhiễm nhiều thói xấu ở ngoài xã hội và gia đình như: tự do, vô kỉ luật, ỉ lại, bất cần, nói tục, chửi bậy.
Một số học sinh trong lớp có hoàn cảnh đặc biệt, như bố mẹ bỏ nhau, sống với ông bà, hoặc có bố mẹ nghiện hút, đi tù phải sống với ông bà.
Còn phần lớn các em trong lớp có bố mẹ xuất thân từ thành phần buôn bán nhỏ, trình độ văn hoá thấp không có khả năng kèm cặp con cái ở nhà.
Tôi nhận thấy bản thân các em rất thiếu thốn, thiệt thòi cả về chất lẫn tinh thần.
Chính vì vậy chỉ có tập thể lớp mới có thể lôi cuốn hấp dẫn và cuốn hút các em vào những công việc chung của lớp, của Đội.
Các em được sống trong tình gắn bó, yêu thương của bạn bè, nên xây dựng được tập thể lớp tốt vừa giúp các em rèn luyện đạo đức mà còn là chỗ dựa tinh thần cho những học sinh có hoàn cảnh đặc biệt. Do đó tập thể lớp là sân chơi hấp dẫn nhất của các em.
Với những lý do tự quản trên, ngay từ đầu năm học. Từ giai đoạn ổn định tổ chức lớp cho đến khi giảng dạy, tôi luôn chú ý, quan tâm đến việc rèn cho lớp nếp tự quản, tinh thần tập thể để các em có tính tự giác, tích cực trong học tập và sinh hoạt.
Từ những suy nghĩ trên tôi đã mạnh dạn chọn đề tài này để áp dụng vào thực tế lớp 5C.

2. Cơ sở khoa học và thực tiễn:
- Ở độ tuổi lên 10, các em đã có được hai năm được làm quen với tổ chức Đội TNTP. Tuy còn bỡ ngỡ nhưng các em cũng đã thấy được những hoạt động của Đội đòi hỏi tính tự giác, tinh thần tập thể cao.
Vì vậy rèn cho các em tính tự quản, tinh thần tập thể sẽ giúp cho các em có tính chủ động, sáng tạo, mạnh dạn hơn trong học tập và tham gia các hoạt động một cách tích cực hơn.
 

Thư viện eLib mong rằng BST SKKN rèn nếp tự quản tinh thần tập thể cho học sinh tiểu học sẽ là tài liệu hữu ích cho quý thầy cô và các bạn.
Đồng bộ tài khoản