SKKN Sử dụng đồ dùng trực quan trong dạy học môn Mỹ thuật lớp 9

Chia sẻ: Xuan | Ngày: | 1 tài liệu

0
595
lượt xem
89
download
  Download Vui lòng tải xuống để xem file gốc
SKKN Sử dụng đồ dùng trực quan trong dạy học môn Mỹ thuật lớp 9

SKKN Sử dụng đồ dùng trực quan trong dạy học môn Mỹ thuật lớp 9
Mô tả BST SKKN Sử dụng đồ dùng trực quan trong dạy học môn Mỹ thuật lớp 9

Thư viện Elib tuyển chọn các sáng kiến kinh nghiệm có giá trị ứng dụng nhằm mang đến cho quý thầy cô giáo, những người làm công tác giáo dục những sáng kiến kinh nghiệm mẫu, những sáng kiến kinh nghiệm có giá trị cho công việc của mình. Các tài liệu trong bộ sưu tập SKKN Sử dụng đồ dùng trực quan trong dạy học môn Mỹ thuật lớp 9 được chọn lọc từ các thầy cô giáo, các cán bộ quản lý giàu kinh nghiệm và sáng tạo. Mời quý vị tham khảo nhằm nâng cao chất lượng quản lý cũng như giảng dạy trong nhà trường.

LIKE NẾU BẠN THÍCH BỘ SƯU TẬP

SKKN Sử dụng đồ dùng trực quan trong dạy học môn Mỹ thuật lớp 9
Tóm tắt SKKN Sử dụng đồ dùng trực quan trong dạy học môn Mỹ thuật lớp 9

Chúng tôi xin trích dẫn dưới đây một phần của đề tài sáng kiến kinh nghiệm đầu tiên được lấy ra từ bộ sưu tập SKKN Sử dụng đồ dùng trực quan trong dạy học môn Mỹ thuật lớp 9:

A. PHẦN MỞ ĐẦU

Chúng ta biết Mỹ thuật là một trong những môn học đặc thù, giữ vai trò quan trọng trong giáo dục thẫm mỹ ở trường phổ thông hiện nay. Đó là môn học về cái đẹp, khơi dậy tư duy sáng tạo trong tâm hồn trong sáng, thơ ngây và đáng yêu của lứa tuổi thiếu nhi. Dạy nghệ thuật nói chung và dạy mỹ thuật nói riêng, không phải là đưa ra một công thức cứng nhắc để làm, để vẽ mà điều cốt lõi quan trọng là lối tư duy, tạo điều kiện cho sự phát triển tưởng tượng, khả năng sáng tạo của học sinh.
Nhu cầu thẩm mỹ ngày càng cao cùng với sự phát triễn của kinh tế xã hội, cho nên việc nhìn nhận và thưởng thức cái đẹp của đại bộ phận nhân dân là vấn đề tất yếu khách quan, không chỉ đối với người lớn, tầng lớp trí thức mà là tất cả mọi đối tượng, mọi tầng lớp trong xã hội. Mỗi lứa tuổi lại có những cách cảm nhận, suy nghĩ và lí giải về cái đẹp khác nhau. Người lớn có cách cảm nhận lôgic, còn trẻ em thì có cái nhìn vô tư, trong sáng, nhìn sự vật qua lăng kính màu hồng, không vướng bận những nguyên tắc, trăn trở mà tập trung tình cảm, sự yêu thích của mình vào mỗi bài vẽ.

I. ĐẶT VẤN ĐỀ
Lí do chọn đề tài

Hiện nay việc đổi mới phương pháp dạy học vẫn là một vấn đề được nhiều nhà nghiên cứu giáo dục quan tâm bàn bạc thống nhất. Cụ thể biện pháp nhằm cải tiến phương pháp dạy học theo hướng tích cực hoá quá trình dạy học, tăng cường khả năng tư duy của học sinh ở qúa trình lĩnh hội tri thức, phát huy tính độc lập, tính tích cực của học sinh được làm việc dưới nhiều hình thức và gây được hứng thú trong giờ học. Một trong những phương pháp dạy học phát huy được tính tích cực của học sinh, tính độc lập sáng tạo, độc lập tư duy là biện pháp “sử dụng đồ dùng trực quan”. Việc giảng dạy môn Mĩ thuật ở trường THCS cũng như những môn học khác, đồ dùng trực quan đóng một vai trò quan trọng trong giờ giảng. Bởi vì đồ dùng trực quan khi sử dụng có hiệu quả trong tiết giảng sẽ giúp học sinh tìm hiểu, so sánh, nhận xét, phỏng đoán và ghi nhận sự vật dễ dàng hiểu sự vật qua con mắt quan sát bằng nét vẽ, hình vẽ, màu sắc một cách nhanh chóng, nhớ sự vật lâu hơn.
Vì thế mà tôi muốn đề cập đến phương pháp “sử dụng đồ dùng trực quan trong giảng dạy môn Mĩ thuật lớp 9” ở trường THCS sao cho bài giảng đạt kết quả cao nhất từ đồ dùng trực quan và mạnh dạn xây dựng đề tài sáng kiến kinh nghiệm này:
II. ĐỐI TƯỢNG,THỜI GIAN VÀ PHẠM VI NGHIÊN CỨU:
1. Đối tượng nghiên cứu:
Học sinh khối 9 trường trung học cơ sở Tân Việt.
2. Thời gian nghiên cứu:
Năm học 2012 – 2013 và học kì I năm học 2013 – 2014.
3. Phạm vi nghiên cứu:
Là giáo viên bộ môn mĩ thuật của trường THCS Tân Việt tôi xin đề cập một vài kinh nghiệm của bản thân trong việc “Sử dụng đồ dùng trực quan trong dạy học môn mĩ thuật lớp 9” tại trường THCS Tân Việt Huyện Yên Mĩ Tỉnh Hưng Yên. 

Mời quý thầy cô giáo và các cán bộ quản lý xem tiếp đề tài sáng kiến kinh nghiệm này hoặc xem thêm các đề tài sáng kiến kinh nghiệm khác trong bộ sưu tập SKKN Sử dụng đồ dùng trực quan trong dạy học môn Mỹ thuật lớp 9. Ngoài ra, quý thầy cô giáo và các cán bộ quản lý cũng có thể tải về làm tài liệu tham khảo bằng cách đăng nhập vào Thư viện eLib.
Đồng bộ tài khoản