SKKN sử dụng đồ dùng trực quan trong giảng dạy môn Sinh học lớp 8

Chia sẻ: Xuan | Ngày: | 1 tài liệu

0
304
lượt xem
19
download
  Download Vui lòng tải xuống để xem file gốc
SKKN sử dụng đồ dùng trực quan trong giảng dạy môn Sinh học lớp 8

SKKN sử dụng đồ dùng trực quan trong giảng dạy môn Sinh học lớp 8
Mô tả bộ sưu tập

Tổng hợp các sáng kiến kinh nghiệm quản lý, giáo dục có giá trị ứng dụng thực tiễn trong bộ sưu tập SKKN sử dụng đồ dùng trực quan trong giảng dạy môn Sinh học lớp 8. Chúng tôi hi vọng rằng, các tài liệu trong bộ sưu tập này sẽ giúp các thầy cô giáo, các cán bộ quản lý nâng cao kiến thức và kinh nghiệm để sự nghiệp giáo dục ngày càng phát triển. Mời quý thầy cô và các cán bộ quản lý tham khảo!

LIKE NẾU BẠN THÍCH BỘ SƯU TẬP
SKKN sử dụng đồ dùng trực quan trong giảng dạy môn Sinh học lớp 8

SKKN sử dụng đồ dùng trực quan trong giảng dạy môn Sinh học lớp 8
Tóm tắt nội dung

Dưới đây là phần trích dẫn nội dung của đề tài sáng kiến kinh nghiệm đầu tiên được lấy ra từ BST SKKN sử dụng đồ dùng trực quan trong giảng dạy môn Sinh học lớp 8:

 I/ Lí do chọn đề tài
Sinh học là một trong những bộ môn khoa học, có vị trí vô cùng quan trọng. Sinh học nghiên cứu tìm hiểu thế giới sinh vật trên trái đất . Để kế tiếp nguồn khoa học cho thế hệ trẻ được xác lập trên cơ sở phương pháp dạy học của giáo viên . Trong quá trình giảng dạy giáo viên phải căn cứ vào mục tiêu đào tạo thế hệ trẻ của nhà trường xã hội chủ nghĩa . Nội dung chương trình sinh học giúp các em tiếp thu nguồn tri thức sinh học từ đó vận dụng vào thực tiễn đời sống.
Nhưng thực tế trong nhà trường hiện nay môn sinh học chưa được quan tâm đúng mức . Số học sinh khá , giỏi còn thấp so với các môn học khác mà phần lớn ở mức độ trung bình . Vậy vì sao? Do trình độ nhận thức của học sinh hay do các em chưa có sự say mê học tập .....Điều đó chưa hoàn toàn đúng cũng như chưa phải là nguyên nhân chủ yếu mà quan trọng ở đội ngũ giáo viên còn nhiều thiếu sót về kiến thức, kinh nghiệm và lòng nhiệt tình say mê trong giảng dạy . Dạy như thế nào? Bằng phương pháp nào? cho hợp lí với các bài giảng sao cho thật cô đọng giúp học sinh dễ hiểu, dễ nhớ vì môn sinh học là môn khoa học thực nghiệm, hơn nữa ở lứa tuổi các em rất hiếu động ham hiểu biết, thích quan sát các sự vật hiện tượng cụ thể. Thế nhưng một thiếu sót rất lớn ở trường phổ thông hiện nay là bỏ qua hoặc ít sử dụng các đồ dùng trực quan .
Việc sử dụng các đồ dùng trực quan trong các bài giảng người thầy kết hợp cho học sinh quan sát vật thật, tranh, ảnh, mô hình ....với nắm kiến thức bài học. Chính vì vậy: “Sử dụng đồ dùng trực quan trong giảng dạy sinh học 8” Nhằm nâng cao sự nhận thức của học sinh gắn lý luận với thực tiễn góp phần giải quyết thắc mắc tò mò cho các em làm cho giờ sinh học trở lên sinh động hơn dẫn tới chất lượng học tập cao 
II/ Phạm vi và thời gian thực hiện đề tài
Việc sử dụng đồ dùng trực quan trong giảng dạy sinh học 8 được nghiên cứu từ năm học 2007-2008 đến năm học 2008 - 2009 thực hiện ở 3 lớp 8 ( A,B,C) tại trường THCS Tuân Đạo nơi Tôi đang công tác .
III/Quá trình thực hiện đề tài
Qua giảng dạy sinh học 8 ở 3 lớp 8 (A,B,C) năm học 2008 - 2009. Tôi tiếp tục tiến hành thực hiện việc: “Sử dụng đồ dùng trực quan trong giảng dạy sinh học 8” mà năm học trước đã thực hiện để tìm hiểu hiệu quả của nó trong giảng dạy .

Quý thầy cô giáo và các cán bộ quản lý có thể tham khảo đầy đủ đề tài sáng kiến kinh nghiệm này và xem thêm các đề tài khác trong bộ sưu tập SKKN sử dụng đồ dùng trực quan trong giảng dạy môn Sinh học lớp 8. Hoặc download về làm tài liệu tham khảo phục vụ cho công tác dạy học và quản lý ngày càng hiệu quả.
Đồng bộ tài khoản