SKKN sử dụng một số phương pháp dạy học gây hứng thú, phát huy tính tích cực của học sinh vào giảng dạy bài học trong chương trình địa lý bậc THPT

Chia sẻ: Xuan | Ngày: | 1 tài liệu

0
159
lượt xem
9
download
  Download Vui lòng tải xuống để xem file gốc
   Like fanpage Bài giảng Giáo án THPT để cùng chia sẻ kinh nghiệm giảng dạy
SKKN sử dụng một số phương pháp dạy học gây hứng thú, phát huy tính tích cực của học sinh vào giảng dạy bài học trong chương trình địa lý bậc THPT

SKKN sử dụng một số phương pháp dạy học gây hứng thú, phát huy tính tích cực của học sinh vào giảng dạy bài học trong chương trình địa lý bậc THPT
Mô tả bộ sưu tập

Mời quý thầy cô, các cán bộ quản lý cùng tham khảo những SKKN trong BST SKKN sử dụng một số phương pháp dạy học gây hứng thú, phát huy tính tích cực của học sinh vào giảng dạy bài học trong chương trình địa lý bậc THPT dưới đây của thư viện eLib. Các tài liệu trong BST được chọn lọc cẩn thận sẽ giúp quý thầy cô và các cán bộ quản lý nâng cao hiệu quả giảng dạy và nghiên cứu. Ngoài ra, quý thầy cô, các cấp cán bộ quản lý còn có thể tham khảo thêm nhiều tài liệu khác bằng cách xem trực tiếp trên Website eLib.vn hoặc download về tham khảo.

LIKE NẾU BẠN THÍCH BỘ SƯU TẬP
Xem Giáo viên khác thảo luận gì về BST
SKKN sử dụng một số phương pháp dạy học gây hứng thú, phát huy tính tích cực của học sinh vào giảng dạy bài học trong chương trình địa lý bậc THPT

SKKN sử dụng một số phương pháp dạy học gây hứng thú, phát huy tính tích cực của học sinh vào giảng dạy bài học trong chương trình địa lý bậc THPT
Tóm tắt nội dung

Mời quý thầy cô và các bạn tham khảo đoạn trích trong BST SKKN sử dụng một số phương pháp dạy học gây hứng thú, phát huy tính tích cực của học sinh vào giảng dạy bài học trong chương trình địa lý bậc THPT dưới đây của chúng tôi.

 PHẦN MỘT
ĐẶT VẤN ĐỀ
I. LÝ DO CHỌN ĐỀ TÀI:

Ngày nay cùng với sự phát triển mạnh mẽ của nền kinh tế xã hội, của chính sách mở cửa và nền kinh tế thị trường đang tác động và làm thay đổi mạnh mẽ đến nhiều lĩnh vực của cuộc sống, trong đó có giáo dục.
Thực tế cho thấy xu hướng của giáo dục ngày nay đang có sự thay đổi nhanh chóng theo chiều hướng thực dụng của nền kinh tế và yêu cầu xã hội, chính vì lẽ đó trong hệ thống giáo dục có nhiều môn học không đáp ứng được nhu cầu của điều kiện nền kinh tế xã hội nên phần lớn học sinh không chú ý đến việc học tập các môn học đó, trong đó có môn Địa lí.
Mặt khác, cũng với sự phát triển mạnh mẽ của nền kinh tế xã hội đã tác động vào ý thức của con người, đặc biệt là học sinh tạo cho các em có những nhận thức cao, cũng như tính sáng tạo trong học tập và tiếp cận kiến thức. Vì thế trong quá trình dạy học có nhiều giáo viên không tiếp cận, không đổi mới, sáng tạo mà vẫn giữ lối dạy học thụ động (đọc chép, thuyết trình) đã gây ra sự nhàm chán trong môn học, đặc biệt là với môn học Địa lí.
Việc tìm ra các phương pháp dạy học gây hứng thú và phát huy tính chủ động, sáng tạo của học sinh là rất cần thiết đối với môn Địa lí trong điều kiện giáo dục hiện nay. Nhưng để áp dụng thành công các phương pháp này đòi hỏi cả người dạy và người học phải có một vốn kiến thức nhất định để tiếp cận và thực hiện phương pháp.
Với đặc điểm cấu trúc nội dung chương trình sách giáo khoa địa lí trung học phổ thông và tình hình thực tế của trường THPT Bá Thước, tôi đã tìm hiểu, nghiên cứu và áp dụng trong nhiều năm đã cho thấy tính tích cực và hiệu quả trong quá trình “sử dụng một số phương pháp dạy học gây hứng thú, phát huy tính tích cực cho học sinh ở môt số bài học trong chương trình Địa lí bậc THPT”. Hôm nay bản thân tôi mạnh dạn đưa ra để đồng nghiệp cùng tham khảo.

Chúng tôi mong rằng BST SKKN sử dụng một số phương pháp dạy học gây hứng thú, phát huy tính tích cực của học sinh vào giảng dạy bài học trong chương trình địa lý bậc THPT sẽ là tài liệu tham khảo hữu ích cho quý thầy cô và các bạn.
Đồng bộ tài khoản