SKKN sử dụng phần mềm iTALC để quản lý và dạy thực hành môn Tin học THPT

Chia sẻ: Xuan | Ngày: | 1 tài liệu

0
288
lượt xem
32
download
  Download Vui lòng tải xuống để xem file gốc
   Like fanpage Bài giảng Giáo án THPT để cùng chia sẻ kinh nghiệm giảng dạy
SKKN sử dụng phần mềm iTALC để quản lý và dạy thực hành môn Tin học THPT

SKKN sử dụng phần mềm iTALC để quản lý và dạy thực hành môn Tin học THPT
Mô tả bộ sưu tập

Với mong muốn giúp quý thầy cô giáo, quý cán bộ nâng cao hiệu quả dạy học và quản lý giáo dục trong nhà trường, thư viện elib đã sưu tầm và chọn lọc các mẫu SKKN tạo thành BST SKKN sử dụng phần mềm iTALC để quản lý và dạy thực hành môn Tin học THPT dưới đây. Mời các bạn cùng tham khảo. Kính chúc quý thầy cô giảng dạy hay, quý cán bộ quản lý đạt kết quả cao trong công tác.

LIKE NẾU BẠN THÍCH BỘ SƯU TẬP
Xem Giáo viên khác thảo luận gì về BST
SKKN sử dụng phần mềm iTALC để quản lý và dạy thực hành môn Tin học THPT

SKKN sử dụng phần mềm iTALC để quản lý và dạy thực hành môn Tin học THPT
Tóm tắt nội dung

Đây là một đoạn trích hay trong BST SKKN sử dụng phần mềm iTALC để quản lý và dạy thực hành môn Tin học THPT. Mời quý thầy cô tham khảo:

 A. PHẦN MỞ ĐẦU
I ./ ĐẶT VẤN ĐỀ
1 ./ Thực trạng của vấn đề

Trong vài năm trở lại đây ở nước ta số người biết sử dụng máy tính và có máy tính cá nhân mỗi ngày một tăng, trình độ hiểu biết và sử dụng máy tính cũng tăng rõ rệt. Người sử dụng hiểu biết càng nhiều thì việc quản lý hệ thống máy, quản lý phòng máy vi tính, hướng dẫn thưc hành tin học cũng rất khó khăn.
Hơn nữa trong thời gian gần đây hệ thống máy tính thường bị virus tấn công làm mất dữ liệu. Mặt khác do ý thức người sử dụng còn kém, không tuân theo qui định của người quản lý phòng máy vi tính hay người quản trị hệ thống, nên khi ngồi vào máy tính cứ tự ý thiết đặt cấu hình, thiết đặt hệ thống, thay đổi cách hiển thị màn hình nền, thậm chí lén lút truy cập mạng, thậm chí có học sinh nghiện cả game …Nếu một phòng thực hành mà đông học sinh và một số học sinh có ý nghĩ như thế thì giáo viên hướng dẫn thực hành quản lý như thế nào ? để lớp học vừa trật tự, vừa hiểu bài và làm bài được. Đó là thực trạng mà tôi phải nghiên cứu đề tài này để đưa vào quản lý đạt hiệu quả.
Mặt khác quản lý và dạy thực hành của môn tin học còn nhiều bất cập, nhất là học sinh biết sử dụng máy vi tính không đồng đều, có học sinh biết rất nhiều nhưng cũng có học sinh chưa sử dụng máy vi tính bao giờ. Do đó để học sinh thực hiện một cách đồng bộ cần phải có một trình điều khiển chung, tạo sự quản lý chặt chẽ làm cho người dạy và người học trở nên tích cực trong công việc và hoạt động một cách thiết thực.
2 ./ Ý nghĩa và tác dụng của giải pháp mới
Thiết bị dạy học, cơ sở vật của nhà trường bảo quản tốt và đủ để phục vụ công tác dạy và học thì việc quản lý phòng máy vi tính, máy tính ở các phòng ban luôn hoạt động tốt, đảm bảo đủ để thực hiện công việc hàng ngày của nhà trường, đảm bảo dạy thực hành tin học trong đó không thể không kể đến việc quản lý tốt ở phòng máy.
Đề tài này cần đưa ra một số kinh nghiệm và bí quyết để quản lý phòng máy vi tính, quản lý và điều khiển lớp học, hướng dẫn học sinh học thực hành tin học có hiệu quả. Giáo viên có thể hướng dẫn từng thao tác, quản lý được nội dung học sinh đang thực hành trên màn hình.
Hướng dẫn học sinh xem thao tác, biểu diễn thực hành mẫu dễ dàng, học sinh thấy được trực quan thao tác, biết được nội dung, cách thực hiện của thao tác cần thiết để hoàn thành bài thực hành.
Giáo viên có thể ngồi tại máy giáo viên trong phòng máy đánh giá được thái độ
thực hành của học sinh, nội dung bài làm, kết quả bài làm, …
Quản lý được học sinh chơi game, vào Internet mở các website không lành mạnh hoặc phần mềm trong máy tính.

Thư viện eLib mong rằng BST SKKN sử dụng phần mềm iTALC để quản lý và dạy thực hành môn Tin học THPT sẽ là tài liệu hữu ích cho quý thầy cô và các cán bộ quản lý giáo dục.
Đồng bộ tài khoản