SKKN sử dụng phương pháp sơ đồ, bảng biểu trong dạy học Ngữ văn THPT

Chia sẻ: Xuan | Ngày: | 1 tài liệu

0
352
lượt xem
27
download
  Download Vui lòng tải xuống để xem file gốc
   Like fanpage Bài giảng Giáo án THPT để cùng chia sẻ kinh nghiệm giảng dạy
SKKN sử dụng phương pháp sơ đồ, bảng biểu trong dạy học Ngữ văn THPT

SKKN sử dụng phương pháp sơ đồ, bảng biểu trong dạy học Ngữ văn THPT
Mô tả bộ sưu tập

Với mong muốn giúp quý thầy cô giáo, quý cán bộ nâng cao hiệu quả dạy học và quản lý giáo dục trong nhà trường, thư viện elib đã sưu tầm và chọn lọc các mẫu SKKN tạo thành BST SKKN sử dụng phương pháp sơ đồ, bảng biểu trong dạy học Ngữ văn THPT dưới đây. Mời các bạn cùng tham khảo. Kính chúc quý thầy cô giảng dạy hay, quý cán bộ quản lý đạt kết quả cao trong công tác.

LIKE NẾU BẠN THÍCH BỘ SƯU TẬP
Xem Giáo viên khác thảo luận gì về BST
SKKN sử dụng phương pháp sơ đồ, bảng biểu trong dạy học Ngữ văn THPT

SKKN sử dụng phương pháp sơ đồ, bảng biểu trong dạy học Ngữ văn THPT
Tóm tắt nội dung

Đây là một đoạn trích hay trong BST SKKN sử dụng phương pháp sơ đồ, bảng biểu trong dạy học Ngữ văn THPT. Mời quý thầy cô tham khảo:

 A: ĐẶT VẤN ĐỀ
1. Lí do chọn đề tài:
1.1. Cơ sở lí luận:

“Văn học là nhân học”– dạy văn là dạy người. Bộ môn ngữ văn có vai trò quan trọng trong các nhà trường. Nó không chỉ giúp học sinh có được những tri thức nhiều mặt về đời sống mà còn bồi đắp tư tưởng, tình cảm , đạo lí tốt đẹp, giáo dục đạo đức cho học sinh, hướng các em tới Chân - Thiện - Mĩ; góp phần quan trọng trong việc hình thành, phát triển và hoàn thiện nhân cách con người.
Chính vì vậy, dạy học ngữ văn luôn là vấn đề được Đảng, Nhà nước, nghành Giáo dục quan tâm. Ngữ văn lâu nay luôn được xác định là hai môn học chính trong các trường học (dung lượng kiến thức, số tiết dạy nhiều). Từ nhiều năm nay, vấn đề đổi mới dạy học ngữ văn được các nhà khoa học quan tâm, nghiên cứu. Nhiều phương pháp, biện pháp mới liên tục được đưa ra, dù khác nhau nhưng đều thống nhất khẳng định vai trò của người học - lấy HS làm trung tâm. Điều này cũng được chỉ thị 40-CT/TW 15-6-2004 của Ban Bí thư TW Đảng nêu rõ: “ Sự nghiệp công nghiệp hóa, hiện đại hóa đất nước đòi hỏi phải đẩy mạnh việc đổi mới nội dung chương trình, phương pháp GD theo hướng hiện đại và phù hợp với thực tiễn Việt Nam, tiếp tục điều chỉnh và giản hợp nội dung, phù hợp với tâm lí HS, đặc biệt đổi mới mạnh mẽ và cơ bản phương pháp GD nhằm khắc phục kiểu truyền thụ một chiều, nặng lí thuyết, ít nghiên cứu, tự giác giải quyết vấn đề, phát triển năng lực thực hành, thói quen tự học tự sáng tạo cho HS …”
Từ đó đến nay Bộ GD-ĐT luôn định hướng: đổi mới phương pháp dạy học theo hướng phát huy tính tích cực, chủ động, sáng tạo của HS, lấy HS làm trung tâm.
Gần đây nhất Bộ GD&ĐT cũng đã trình Ban Bí thư TW chiến lược phát triển của nghành GD (từ 2013 - 2020) đó là: “Đổi mới căn bản, toàn diện GD và ĐT, nâng cao chất nguồn nhân lực, đáp ứng yêu cầu công nghiệp hóa, hiện đại hóa trong điều kiện kinh tế thị trường định hướng XHCN và hội nhập quốc tế.”
Đó là những cơ sở để những GV như tôi hiểu được: đối với mỗi môn học bên cạnh yếu tố nội dung, chương trình thì yếu tố người dạy và học (nhất là phương pháp dạy học) quyết định lớn tới sự thành công của giờ học.

Thư viện eLib mong rằng BST SKKN sử dụng phương pháp sơ đồ, bảng biểu trong dạy học Ngữ văn THPT sẽ là tài liệu hữu ích cho quý thầy cô và các cán bộ quản lý giáo dục.
Đồng bộ tài khoản