SKKN sử dụng tài liệu Văn học giúp học sinh hứng thú học tập Lịch sử Việt Nam lớp 8, 9

Chia sẻ: Xuan | Ngày: | 1 tài liệu

0
302
lượt xem
50
download
  Download Vui lòng tải xuống để xem file gốc
SKKN sử dụng tài liệu Văn học giúp học sinh hứng thú học tập Lịch sử Việt Nam lớp 8, 9

SKKN sử dụng tài liệu Văn học giúp học sinh hứng thú học tập Lịch sử Việt Nam lớp 8, 9
Mô tả bộ sưu tập

Tổng hợp các mẫu SKKN trong BST SKKN sử dụng tài liệu Văn học giúp học sinh hứng thú học tập Lịch sử Việt Nam lớp 8, 9 được thư viện eLib sưu tầm và chọn lọc dưới đây sẽ giúp quý thầy cô và các cán bộ quản lý nâng cao hiệu quả giảng dạy, quản lý giáo dục trong nhà trường. Chúng tôi mong rằng BST này sẽ hữu ích cho các bạn.

LIKE NẾU BẠN THÍCH BỘ SƯU TẬP
SKKN sử dụng tài liệu Văn học giúp học sinh hứng thú học tập Lịch sử Việt Nam lớp 8, 9

SKKN sử dụng tài liệu Văn học giúp học sinh hứng thú học tập Lịch sử Việt Nam lớp 8, 9
Tóm tắt nội dung

Bộ sưu tập SKKN sử dụng tài liệu Văn học giúp học sinh hứng thú học tập Lịch sử Việt Nam lớp 8, 9 là một trong những BST đặc sắc của eLib, được chọn lọc từ hàng trăm mẫu tư liệu một cách kỹ lưỡng, mời các bạn tham khảo đoạn trích sau đây:

 Phần một
ĐẶT VẤN ĐỀ
1. Đặc điểm bộ môn

Dạy học lịch sử ở trường phổ thông là một quá trình giáo viên cung cấp cho học sinh những kiến thức cơ bản của sử dân tộc nói riêng và lịch sử nhân loại nói chung, nhằm phục vụ cho việc giáo dục học sinh phát triển toàn diện. Lịch sử vốn tồn tại khách quan và đã diễn ra trong quá khứ, cho nên muốn học sinh tiếp thu được vấn đề đòi hỏi giáo viên phải lựa chọn các phương pháp dạy học khác nhau sao cho đạt kết quả cao.
Với phương pháp dạy học lấy học sinh làm trung tâm, học sinh chủ động lĩnh hội tri thức, càng đòi hỏi người thầy giáo phải khai thác triệt để các phương pháp dạy học tích cực để thu hút sự chú ý của học sinh. Đồng thời lôi cuốn sự ham mê đối với học sinh học môn lịch sử trong tình hình hiện nay.
Đặc thù của bộ môn Lịch sử là: dài, nhiều sự kiện với những mốc Lịch sử khác nhau nên khó ghi nhớ.
2. Lí do chọn đề tài
Trong nhà trường phổ thông, bộ môn lịch sử là một trong những bộ môn có tầm quan trọng và có tính giáo dục rất lớn, nó cung cấp cho học sinh một bức tranh sinh động về lịch sử loài người và lịch sử dân tộc
Từ đặc điểm bộ môn và yêu cầu thực tế, đòi hỏi chúng ta phải đổi mới phương pháp dạy học lịch sử nhằm giúp học sinh hứng thú học tập, phát huy tính tích cực của học sinh, giúp học sinh tư duy và nắm được nội dung kiến thức trọng tâm.
Vì vậy người giáo viên phải sử dụng đến kiến thức các môn học khác như: Địa, công dân, văn học,… những bộ môn đó làm cho giờ học lịch sử sống động hơn, hấp dẫn học sinh hơn. Trong đó, nếu giáo viên biết vận dụng một số câu trích dẫn, câu văn, câu thơ, đoạn trích để miêu tả tường thuật một sự kiện, một cuộc đời hoạt động của nhân vật, một cuộc cách mạng…sẽ làm phong phú tri thức học sinh, giúp học sinh yêu thích, hứng thú say mê học tập môn lịch sử và sẽ làm bớt đi sự khô khan của giờ học môn lịch sử. Để góp phần vào việc đổi mới phương pháp dạy học nói chung, dạy học lịch sử nói riêng, tôi xin trình bày một số vấn đề về việc: “Sử dụng tài liệu văn học giúp học sinh hứng thú học tập lịch sử Việt Nam lớp 8, 9”. Với việc nghiên cứu đề tài này, tôi mong muốn sẽ góp phần giúp giáo viên có một giờ dạy học có hiệu quả tốt hơn, học sinh tự giác, chủ động lĩnh hội kiến thức và ngày càng yêu thích học môn lịch sử.
3. Phạm vi và giới hạn nghiên cứu:
Đề tài nghiên cứu giảng dạy và học tập với nội dung “Gây hứng thú học tập lịch sử bằng tài liệu văn học”. Đối tượng nghiên cứu mà tôi áp dụng cho đề tài này là: Học sinh lớp 8A, 8B, 9A và 9B của trường THCS Ba Vinh.
Đề tài được thực hiện trong năm học 2012- 2013 và các năm tiếp theo tại trường THCS Ba Vinh và có thể nhân rộng ra các đơn vị bạn.

ELib mong BST SKKN sử dụng tài liệu Văn học giúp học sinh hứng thú học tập Lịch sử Việt Nam lớp 8, 9 sẽ giúp cho các bạn có thêm nguồn tư liệu tham khảo.
Đồng bộ tài khoản