SKKN sưu tầm và sử dụng kênh hình để dạy bài 20 (thực hành) - Sinh học 10 cơ bản

Chia sẻ: Xuan | Ngày: | 1 tài liệu

0
52
lượt xem
5
download
  Download Vui lòng tải xuống để xem file gốc
SKKN sưu tầm và sử dụng kênh hình để dạy bài 20 (thực hành) - Sinh học 10 cơ bản

SKKN sưu tầm và sử dụng kênh hình để dạy bài 20 (thực hành) - Sinh học 10 cơ bản
Mô tả bộ sưu tập

Thư viện eLib trân trọng giới thiệu BST SKKN sưu tầm và sử dụng kênh hình để dạy bài 20 (thực hành) - Sinh học 10 cơ bản. Những tài liệu trong BST được chúng tôi sưu tầm và chọn lọc từ các SKKN của các giáo viên, các cán bộ quản lý giàu kinh nghiệm trong cả nước hi vọng sẽ là tài liệu hữu ích cho các bạn.

LIKE NẾU BẠN THÍCH BỘ SƯU TẬP
SKKN sưu tầm và sử dụng kênh hình để dạy bài 20 (thực hành) - Sinh học 10 cơ bản

SKKN sưu tầm và sử dụng kênh hình để dạy bài 20 (thực hành) - Sinh học 10 cơ bản
Tóm tắt nội dung

Mời quý thầy cô và các bạn cùng tham khảo SKKN sưu tầm và sử dụng kênh hình để dạy bài 20 (thực hành) - Sinh học 10 cơ bản được trích từ bộ sưu tập cùng tên dưới đây:

 Phần I. ĐẶT VẤN ĐỀ
Bộ môn Sinh học trường THPT Dương Đình Nghệ gồm 6 giáo viên đều là những giáo viên trẻ, được đào tạo cơ bản, có lòng nhiệt tình, yêu nghề và ham học hỏi. Ngay từ trong trường Đại học, chúng tôi đã được tiếp cận với việc ứng dụng công nghệ thông tin vào dạy học và đến khi ra trường công tác đã nhiều lần được tham gia các lớp học, khoá học về tin học, tập huấn ứng dụng công nghệ thông tin, kỹ năng thiết kế giáo án điện tử… do nhà trường và Sở GD-ĐT tổ chức. Đến nay, tất cả 6 giáo viên Sinh học đều đã có máy tính cá nhân, soạn được giáo án trên Word, khai thác Internet, thiết kế được giáo án điện tử và ứng dụng trong giảng dạy.
Tuy nhiên, trong quá trình học tập, nghiên cứu và sử dụng, chúng tôi luôn gặp phải những khó khăn và cần phải nhờ đến chuyên gia tin học. Bởi vì đến nay chưa có một tài liệu nào đầy đủ nào về các thao tác, các phương pháp sưu tầm tài liệu môn Sinh học cũng như soạn giáo án điện tử và các kỹ năng, thao tác trong tiến trình dạy học.
Từ năm học 2008-2009 là năm học với chủ đề “Ứng dụng công nghệ thông tin trong dạy học” đến nay, cùng với sự đầu tư trang thiết bị của nhà trường, nhóm giáo viên Sinh học đã từng bước tìm tòi và ứng dụng CNTT tương đối thành công trong dạy học, tạo được không khí sôi nổi trong các tiết học và học sinh nhớ bài, hiểu bài sâu sắc hơn.
Bên cạnh đó, môn Sinh học lại có nhiều tiết học liên quan đến thí nghiệm thực hành, nhất là các tiết thực hành mà thiếu hóa chất và các điều kiện khác nên không thể thực hiện được hoặc thực hiện nhựng hiệu quả không cao. Vì vậy, việc giảng dạy theo phân phối chương trình gặp rất nhiều khó khăn.
Xuất phát từ những lí do trên, được sự ủng hộ giúp đỡ của nhóm chuyên môn, tôi đã mạnh dạn “Sưu tầm và sử dụng kênh hình để dạy bài 20 (thực hành) sinh học 10 ”.
Mục tiêu là: Sưu tầm được các tài liệu liên quan, thiết kế bài dạy và trình bày chi tiết các thao tác sử dụng trong tiến trình dạy học, sau đó copy vào đĩa CD-ROM làm nguồn tài liệu chung của nhóm chuyên môn.
Trong khuôn khổ của SKKN này, đề tài chủ yếu tập trung vào 3 vấn đề:
- Phương pháp sưu tầm các hình ảnh : sưu tầm trên Internet, từ CD-ROM, qua đồng nghiệp. Hình ảnh có thể là ảnh chụp, flash, video clip.
- Từ đó chọn lọc, sắp xếp thành thư mục để tiện cho việc sử dụng và.chạy thử các nội dung.
- Các thao tác cơ bản trong tiến trình dạy học trên lớp.

Hãy tham khảo tài liệu đầy đủ hơn trong BST SKKN sưu tầm và sử dụng kênh hình để dạy bài 20 (thực hành) - Sinh học 10 cơ bản!
Đồng bộ tài khoản