SKKN tăng cường tính thời sự, tính giáo dục qua bài bản tin - Ngữ văn 11

Chia sẻ: Xuan | Ngày: | 1 tài liệu

1
151
lượt xem
28
download
  Download Vui lòng tải xuống để xem file gốc
   Like fanpage Bài giảng Giáo án THPT để cùng chia sẻ kinh nghiệm giảng dạy
SKKN tăng cường tính thời sự, tính giáo dục qua bài bản tin - Ngữ văn 11

SKKN tăng cường tính thời sự, tính giáo dục qua bài bản tin - Ngữ văn 11
Mô tả bộ sưu tập

Bao gồm các sáng kiến kinh nghiệm có giá trị, bộ sưu tập SKKN tăng cường tính thời sự, tính giáo dục qua bài bản tin - Ngữ văn 11 được chọn lọc từ các thầy cô giáo và các cán bộ quản lý giáo dục từ khắp các trường trong cả nước. Bộ sưu tập này sẽ mang đến cho quý vị các kinh nghiệm quản lý, giảng dạy hiệu quả. Mời quý thầy cô giáo và các cán bộ quản lý tham khảo để nâng chất lượng công tác giảng dạy và quản lý giáo dục trong nhà trường.

LIKE NẾU BẠN THÍCH BỘ SƯU TẬP
Xem Giáo viên khác thảo luận gì về BST
SKKN tăng cường tính thời sự, tính giáo dục qua bài bản tin - Ngữ văn 11

SKKN tăng cường tính thời sự, tính giáo dục qua bài bản tin - Ngữ văn 11
Tóm tắt nội dung

Dưới đây là phần trích dẫn nội dung của đề tài sáng kiến kinh nghiệm đầu tiên được lấy ra từ BST SKKN tăng cường tính thời sự, tính giáo dục qua bài bản tin - Ngữ văn 11:

A. PHẦN MỞ ĐẦU
I/ Bối cảnh của đề tài

Mục tiêu giáo dục là đào tạo con người Việt Nam phát triển toàn diện, có đạo đức, tri thức, sức khỏe, thẩm mỹ và nghề nghiệp, trung thành với lý tưởng độc lập dân tộc và chủ nghĩa xã hội. Đồng thời còn hình thành và bồi dưỡng nhân cách, phẩm chất năng lực của công dân, đáp ứng yêu cầu của sự nghiệp xây dựng và bảo vệ Tổ quốc. Để giáo dục thực hiện được chức năng, vai trò của mình thì đòi hỏi công tác giáo dục trong các nhà trường nói chung và việc đổi mới phương pháp giảng dạy của từng giáo viên nói riêng phải có những bước đi lên, những giải pháp thiết thực hiệu quả, hoàn thiện để đạt mục tiêu yêu cầu đề ra.
Trong đó, bộ môn Ngữ Văn trong nhà trường phổ thông có vai trò, vị trí rất quan trọng, nó là bộ môn giúp hình thành nhân cách, giáo dục lý tưởng sống, nâng cao tư duy, lý luận, sáng tạo... cho mỗi học sinh. Đứng trước nhiệm vụ lớn lao đó, đòi hỏi việc dạy và học Ngữ Văn trong nhà trường phổ thông phải không ngừng chuyển biến tích cực, hiệu quả hơn.
II/ Lý do chọn đề tài.
- Xuất phát từ mục tiêu của nền giáo dục Việt Nam nói chung, của tỉnh nhà và địa phương nói riêng, bản thân luôn ý thức trong vấn đề tìm tòi những biện pháp tốt nhất để học sinh ngày càng yêu thích môn văn, hứng thú trong giờ học văn. Ngoài cái hay, cái đẹp qua cảm nhận tác phẩm văn học, bản thân còn nhận thấy mảng kiến thức về báo chí được giảng dạy trong chương trình Ngữ văn 11 có vai trò giáo dục cao đối với học sinh. Đây là mảng kiến thức mới được đưa vào chương trình phổ thông từ khi cải cách về sách giáo khoa năm 2008. Có lẽ vì vai trò, tầm quan trọng của báo chí đối với xã hội phát triển. Bản thân rất tâm đắc và hứng thú khi dạy hai thể loại báo chí là bài “Bản tin” và bài “Phỏng vấn và trả lời phỏng vấn”. Ngoài việc giúp các em nhận biết cơ bản về Bản tin, giáo viên cố gắng đem những yếu tố thời sự vào bài giảng tạo sự sinh động hấp dẫn nhằm tăng cường tính giáo dục qua bài học.
- Cũng từ mục tiêu học tập mà UNESCO đã đề ra: “Học để biết, học để làm, học để chung sống và học để tự khẳng định mình”.
- Đồng thời mục tiêu dạy học không chỉ “dạy chữ” mà còn chú trọng cả “dạy người”.
Từ những lí do trên, bản thân đã lựa chọn vấn đề “Tăng cường tính thời sự, tính giáo dục qua bài Bản tin- Ngữ Văn 11” làm đề tài nghiên cứu.

Mời quý thầy cô giáo và các cán bộ quản lý xem tiếp nội dung đề tài sáng kiến kinh nghiệm này trong bộ sưu tập SKKN tăng cường tính thời sự, tính giáo dục qua bài bản tin - Ngữ văn 11. Ngoài ra, có thể tham khảo thêm nhiều đề tài sáng kiến kinh nghiệm khác cùng chủ đề trong bộ sưu tập này. Hoặc download về làm tài liệu tham khảo bằng cách đăng nhập vào hệ thống eLib.vn của chúng tôi để tải bộ sưu tập này.
Đồng bộ tài khoản