SKKN thiết kế bài dạy, tổ chức các hoạt động trên lớp góp phần phát huy tính tích cực, chủ động trong học tập môn Toán của học sinh THPT

Chia sẻ: Xuan | Ngày: | 1 tài liệu

0
85
lượt xem
4
download
  Download Vui lòng tải xuống để xem file gốc
   Like fanpage Bài giảng Giáo án THPT để cùng chia sẻ kinh nghiệm giảng dạy
SKKN thiết kế bài dạy, tổ chức các hoạt động trên lớp góp phần phát huy tính tích cực, chủ động trong học tập môn Toán của học sinh THPT

SKKN thiết kế bài dạy, tổ chức các hoạt động trên lớp góp phần phát huy tính tích cực, chủ động trong học tập môn Toán của học sinh THPT
Mô tả bộ sưu tập

Với mong muốn giúp quý thầy cô giáo, quý cán bộ nâng cao hiệu quả dạy học và quản lý giáo dục trong nhà trường, thư viện elib đã sưu tầm và chọn lọc các mẫu SKKN tạo thành BST SKKN thiết kế bài dạy, tổ chức các hoạt động trên lớp góp phần phát huy tính tích cực, chủ động trong học tập môn Toán của học sinh THPT dưới đây. Mời các bạn cùng tham khảo. Kính chúc quý thầy cô giảng dạy hay, quý cán bộ quản lý đạt kết quả cao trong công tác.

LIKE NẾU BẠN THÍCH BỘ SƯU TẬP
Xem Giáo viên khác thảo luận gì về BST
SKKN thiết kế bài dạy, tổ chức các hoạt động trên lớp góp phần phát huy tính tích cực, chủ động trong học tập môn Toán của học sinh THPT

SKKN thiết kế bài dạy, tổ chức các hoạt động trên lớp góp phần phát huy tính tích cực, chủ động trong học tập môn Toán của học sinh THPT
Tóm tắt nội dung

Đây là một đoạn trích hay trong BST SKKN thiết kế bài dạy, tổ chức các hoạt động trên lớp góp phần phát huy tính tích cực, chủ động trong học tập môn Toán của học sinh THPT. Mời quý thầy cô tham khảo:

 A. ĐẶT VẤN ĐỀ
I/. LỜI MỞ ĐẦU:

“ Dạy học là một nghệ thuật”. Dạy học môn Toán là nghệ thuật chưa đủ mà còn là khoa học về truyền thụ, khoa học về dạy người. Để làm tốt nhiệm vụ cao cả mà nhân dân giao phó, học sinh tin yêu người thầy giáo phải giỏi cả về năng lực nhận thức và năng lực truyền thụ.Với chương trình cải cách đòi hỏi người thầy phải chuẩn bị chu đáo bài dạy, tổ chức tốt các hoạt động trên lớp theo hướng “Phát hiện và giải quyết vấn đề”, kết hợp nhiều phương pháp giảng dạy. Cùng với sự hỗ trợ của công nghệ thông tin giúp thầy giáo dạy Toán có đủ điều kiện làm cho giờ dạy đảm bảo tốt các yêu cầu môn học, học sinh tích cực, chủ động trong học tập, giờ học Toán không khô khan.
II/ PHẠM VI NGHIÊN CỨU:
1. Thiết kế bài dạy môn Toán
2. Tổ chức các hoạt động trên lớp
III/ ĐỐI TƯỢNG NGHIÊN CỨU:
Học sinh khối THPT hệ công lập cả 3 khối 10, 11, 12
IV/ PHƯƠNG PHÁP NGHIÊN CỨU:
1. Nghiên cứu lý luận dạy học
2. Thực hành qua việc chuẩn bị nội dung bài dạy
3. Thực hành qua các bài dạy
4. Tổng kết, đánh giá qua 2 năm học 2010-2011 trên đối tượng là học sinh các lớp: 10B1; 10B3: Ban KHTN; 10B5: Ban cơ bản.
Năm học 2011-2012: Trên đối tượng là học sinh các lớp: 11B1, 11B3: Ban KHTN; 11B7: Ban cơ bản trường THPT Yên Định 2.

B. GIẢI QUYẾT VẤN ĐỀ
Chương I: THIẾT KẾ BÀI DẠY
I/ Mục tiêu:
1. Về kiến thức: - Xác định rõ các đơn vị kiến thức phải được truyền tải trong tiết học theo chuẩn kiến thức môn Toán mà Bộ GD&ĐT đã ban hành
- Kiến thức trọng tâm mà học sinh phải lĩnh hội được.
2. Về kỹ năng: - Nêu rõ các yêu cầu về kỹ năng mà học sinh phải đạt được. Ví dụ: Tính toán, vẽ hình biểu diễn của một hình không gian, vẽ đồ thị,…v…v….
3. Về tư duy, thái độ: - Nêu các khả năng rèn luyện tư duy
- Thái độ trong quá trình tiếp thu: Tích cực, chủ động, sáng tạo trong tiếp thu kiến thức

Thư viện eLib mong rằng BST SKKN thiết kế bài dạy, tổ chức các hoạt động trên lớp góp phần phát huy tính tích cực, chủ động trong học tập môn Toán của học sinh THPT sẽ là tài liệu hữu ích cho quý thầy cô và các cán bộ quản lý giáo dục.
Đồng bộ tài khoản