SKKN thiết kế sơ đồ động để dạy các loại phản ứng Hóa học bậc THCS

Chia sẻ: Xuan | Ngày: | 1 tài liệu

0
135
lượt xem
16
download
  Download Vui lòng tải xuống để xem file gốc
   Like fanpage Bài giảng Giáo án THCS để cùng chia sẻ kinh nghiệm giảng dạy
SKKN thiết kế sơ đồ động để dạy các loại phản ứng Hóa học bậc THCS

SKKN thiết kế sơ đồ động để dạy các loại phản ứng Hóa học bậc THCS
Mô tả bộ sưu tập

Bao gồm các đề tài sáng kiến kinh nghiệm về quản lý, giảng dạy và phương pháp học tập có hiệu quả, bộ sưu tập SKKN thiết kế sơ đồ động để dạy các loại phản ứng Hóa học bậc THCS nhất định sẽ hữu ích đối với quý bạn đọc. Bộ sưu tập này được chúng tôi sưu tầm và chọn lọc từ các đề tài sáng kiến kinh nghiệm có giá trị ứng dụng thực tiễn cao. Chúng tôi hi vọng, các tài liệu trong bộ sưu tập này sẽ giúp ích cho quý thầy cô giáo, các cán bộ quản lý nâng cao kinh nghiệm giảng dạy và quản lý giáo dục.

LIKE NẾU BẠN THÍCH BỘ SƯU TẬP
Xem Giáo viên khác thảo luận gì về BST
SKKN thiết kế sơ đồ động để dạy các loại phản ứng Hóa học bậc THCS

SKKN thiết kế sơ đồ động để dạy các loại phản ứng Hóa học bậc THCS
Tóm tắt nội dung

Mời quý thầy cô giáo và các cán bộ quản lý tham khảo phần trích dẫn nội dung của đề tài sáng kiến kinh nghiệm đầu tiên trong bộ sưu tập SKKN thiết kế sơ đồ động để dạy các loại phản ứng Hóa học bậc THCS dưới đây:

PHẦN I-MỞ ĐẦU

I. BỐI CẢNH VÀ LÝ DO CHỌN ĐỀ TÀI:
Trong bối cảnh toàn ngành giáo dục đang nổ lực đổi mới phương pháp dạy học theo hướng “tích cực hóa hoạt động học tập của học sinh nhằm phát huy tính chủ động học tập của học sinh”, theo đó giáo viên phải coi trọng việc rèn luyện các kĩ năng tự học cho học sinh, phải phối hợp chặt chẽ những nổ lực của mỗi học sinh với việc học tập hợp tác trong nhóm, phải biết tổ chức cho học sinh hoạt động để tự chiếm lĩnh kiến thức theo mục tiêu dạy học mà giáo viên đã xác định.
Đối với học sinh lớp 9, mặc dù các em là học sinh cuối cấp, nhưng bộ môn Hóa học là môn các em chưa được học nhiều, nội dung chương trình m ới và khó đối với các em.
Dạy và học môn Hóa học hiện nay đã được trang bị các phương tiện trực quannhư dụng cụ, hoá chất, tranh ảnh, máy chiếu. . . Tuy nhiên các phương tiện thực nghiệm ấy cũng chưa giúp học sinh nắm rõ bản chất của một số loại phản ứng đặc trưng của các hợp chất hữu cơ và rèn kĩ năng viết phương trình hóa học ở một số bài thuộc chương IV và V của chương trình Hóa học lớp 9.
Quan tâm về điều nầy, qua nhiều năm giảng dạy chương trình Hóa học lớp 9, tôi đã tích lũy một số kinh nghiệm, suy nghĩ và thiết kế một “Sơ đồ động các loại phản ứng đặc trưng của hợp chất hữu cơ” sử dụng để rèn cho học sinh một số kỹ năng viết đúng công thức cấu tạo,phương trình hóa học, nắm rỏ bản chất một số phản ứng đặc trưng hóa học hữu cơ cho học sinh lớp 9.
II. MỤC ĐÍCH VÀ NHIỆM VỤ NGHIÊN CỨU CỦA ĐỀ TÀI:
Đề tài nhằm thiết kế một sơ đồ liên kết những mối quan hệ giữa các bài học về hợp chất hữu cơ làm cơ sở tăng cường sự tương tác giữa bài học và học sinh để “tích cực hóa một số hoạt động học tập” của học sinh học tập môn hóa học lớp 9. giúp các em rèn kỹ năng viết đúng công thức cấu tạo của hợp chất hữu cơ, nắmrõ bản chất của các loại phản ứng đặc trưng như: phản ứng thế, phản ứng cộng, phản ứng trùng hợp…từ đó có kỹ năng viết phương trình hóa học chính xác 

Quý thầy cô giáo và các cán bộ quản lý có thể tham khảo đầy đủ đề tài sáng kiến kinh nghiệm này và xem thêm các tài liệu khác trong bộ sưu tập SKKN thiết kế sơ đồ động để dạy các loại phản ứng Hóa học bậc THCS. Hoặc download về làm tài liệu tham khảo phục vụ cho công tác dạy và học ngày càng hiệu quả.
Đồng bộ tài khoản