SKKN tổ chức hoạt động nhóm qua dạy học khóa trình Lịch sử thế giới cận đại ở lớp 10 THPT

Chia sẻ: Xuan | Ngày: | 1 tài liệu

0
83
lượt xem
8
download
  Download Vui lòng tải xuống để xem file gốc
   Like fanpage Bài giảng Giáo án THPT để cùng chia sẻ kinh nghiệm giảng dạy
SKKN tổ chức hoạt động nhóm qua dạy học khóa trình Lịch sử thế giới cận đại ở lớp 10 THPT

SKKN tổ chức hoạt động nhóm qua dạy học khóa trình Lịch sử thế giới cận đại ở lớp 10 THPT
Mô tả bộ sưu tập

Với mong muốn giúp quý thầy cô giáo, quý cán bộ nâng cao hiệu quả dạy học và quản lý giáo dục trong nhà trường, thư viện elib đã sưu tầm và chọn lọc các mẫu SKKN tạo thành BST SKKN tổ chức hoạt động nhóm qua dạy học khóa trình Lịch sử thế giới cận đại ở lớp 10 THPT dưới đây. Mời các bạn cùng tham khảo. Kính chúc quý thầy cô giảng dạy hay, quý cán bộ quản lý đạt kết quả cao trong công tác.

LIKE NẾU BẠN THÍCH BỘ SƯU TẬP
Xem Giáo viên khác thảo luận gì về BST
SKKN tổ chức hoạt động nhóm qua dạy học khóa trình Lịch sử thế giới cận đại ở lớp 10 THPT

SKKN tổ chức hoạt động nhóm qua dạy học khóa trình Lịch sử thế giới cận đại ở lớp 10 THPT
Tóm tắt nội dung

Đây là một đoạn trích hay trong BST SKKN tổ chức hoạt động nhóm qua dạy học khóa trình Lịch sử thế giới cận đại ở lớp 10 THPT. Mời quý thầy cô tham khảo:

I. Mục đích đề tài:
Thực hiện đổi mới phương pháp dạy học lịch sử theo hướng tăng cường hoạt động nhận thức tích cực, chủ động, sáng tạo của học sinh, nâng cao chất lượng dạy học bộ môn, hoàn thành mục tiêu môn học.
II. Bản chất của giải pháp
1. Thực trạng:
Thực tiễn dạy học lịch sử ở trường phổ thông, nhiều giáo viên chưa nhận thức đầy đủ về bản chất, quy trình, cách thức tổ chức hoạt động nhóm trong dạy học lịch sử, họ chỉ áp dụng mang tính hình thức nên hiệu quả mang lại chưa cao.
2. Tính mới của giải pháp:
Xây dựng quy trình tổ chức hoạt động nhóm qua dạy học khóa trình Lịch sử thế giới cận đại ở lớp 10 trung học phổ thông theo 3 hình thức: Mỗi nhóm thực hiện một nhiệm vụ khác nhau, tất cả các nhóm cùng thực hiện một nhiệm vụ, một số nhóm cùng thực hiện một nhiệm vụ
III. Nội dung giải pháp:
1. Mỗi nhóm thực hiện một nhiệm vụ
Lớp học thường được chia làm 4 nhóm, mỗi nhóm được giao một nhiệm vụ khác nhau. Nhiệm vụ của mỗi nhóm có liên quan chặt chẽ với nhau để cùng thực hiện mục tiêu của một đơn vị kiến thức hoặc một bài học cụ thể.
Minh họa: Bài 30: Chiến tranh giành độc lập của các thuộc địa Anh ở Bắc Mỹ
Nhóm 1: Tìm hiểu hoàn cảnh ra đời của Tuyên ngôn.
Nhóm 2: Xác định nội dung cơ bản của Tuyên ngôn.
Nhóm 3: Chỉ ra mặt tích cực và mặt hạn chế của Tuyên ngôn.
Nhóm 4: Trình bày ý nghĩa của Tuyên ngôn.
- Thời gian tiến hành từ 3 đến 5 phút.
- Cá nhân nghiên cứu sách giáo khoa, sau đó trao đổi trong nhóm và ghi kết quả vào phiếu học tập.
- Mỗi nhóm cử đại diện báo cáo kết quả thảo luận của nhóm trước lớp.
- Các thành viên còn lại của nhóm và nhóm bạn phát biểu ý kiến bổ sung.
- Giáo viên tổng kết và chuyển sang trình bày nội dung tiếp theo.
2. Tất cả các nhóm cùng thực hiện một nhiệm vụ
Minh họa: Bài 36: Sự hình thành và phát triển của phong trào công nhân
Mục 3: “Chủ nghĩa xã hội không tưởng”.
- Tổ chức lớp thành 6 nhóm.
- Tất cả các nhóm cùng trao đổi, thảo luận: Vì sao tư tưởng của Xanh- xi- mông, S. Phu - ri - ê, R. Ô - oen gọi là “chủ nghĩa xã hội không tưởng”? Nội dung chủ yếu của chủ nghĩa xã hội không tưởng?
- Các nhóm thảo luận từ 5 đến 7 phút, ghi kết quả vào phiếu học tập.
- Giáo viên gọi đại diện một nhóm trình bày kết quả, sau đó các nhóm khác bổ sung, tranh luận. Giáo viên tổng kết nhấn mạnh điểm tích cực, hạn chế của chủ nghĩa xã hội không tưởng, sau đó đặt vấn đề cho nội dung tiếp theo của bài.
 

Thư viện eLib mong rằng BST SKKN tổ chức hoạt động nhóm qua dạy học khóa trình Lịch sử thế giới cận đại ở lớp 10 THPT sẽ là tài liệu hữu ích cho quý thầy cô và các cán bộ quản lý giáo dục.
Đồng bộ tài khoản