SKKN tổ chức một số trò chơi Toán học nhằm gây hứng thú học tập cho học sinh lớp 2

Chia sẻ: Xuan | Ngày: | 1 tài liệu

0
877
lượt xem
79
download
  Download Vui lòng tải xuống để xem file gốc
SKKN tổ chức một số trò chơi Toán học nhằm gây hứng thú học tập cho học sinh lớp 2

SKKN tổ chức một số trò chơi Toán học nhằm gây hứng thú học tập cho học sinh lớp 2
Mô tả bộ sưu tập

Thư viện elib đã sưu tầm và tổng hợp nhiều mẫu SKKN tạo thành BST SKKN tổ chức một số trò chơi Toán học nhằm gây hứng thú học tập cho học sinh lớp 2 để các bạn tiện tham khảo. Với các tài liệu này, quý thầy cô và các cán bộ, quản lý có thể xem trực tiếp tại website eLib.vn hoặc download về tham khảo. Chúng tôi mong rằng, những tài liệu này sẽ giúp quý các bạn nâng cao hiệu quả giảng dạy trong nhà trường.

LIKE NẾU BẠN THÍCH BỘ SƯU TẬP
SKKN tổ chức một số trò chơi Toán học nhằm gây hứng thú học tập cho học sinh lớp 2

SKKN tổ chức một số trò chơi Toán học nhằm gây hứng thú học tập cho học sinh lớp 2
Tóm tắt nội dung

Đây là một đoạn trích hay trong BST SKKN tổ chức một số trò chơi Toán học nhằm gây hứng thú học tập cho học sinh lớp 2. Mời quý thầy cô tham khảo:

A. Phần mở đầu
1. Lý do chọn đề tài :

Trong Chương trình giáo dục tiểu học hiện nay, môn toán cùng với các môn học khác trong nhà trường Tiểu học có những vai trò góp phần quan trọng đào tạo nên những con người phát triển toàn diện.
Toán học là môn khoa học tự nhiên có tính lôgic và tính chính xác cao, nó là chìa khoá mở ra sự phát triển của các bộ môn khoa học khác.
Muốn học sinh Tiểu học học tốt được môn Toán thì mỗi người Giáo viên không phải chỉ truyền đạt, giảng giải theo các tài liệu đã có sẵn trong Sách giáo khoa trong các sách hướng dẫn và thiết kế bài giảng một cách dập khuôn, máy móc làm cho học sinh học tập một cách thụ động. Nếu chỉ dạy học như vậy thì việc học tập của học sinh sẽ diễn ra thật đơn điệu, tẻ nhạt và kết quả học tập sẽ không cao. Nó là một trong những nguyên nhân gây ra cản trở việc đào tạo các em thành những con người năng động, tự tin, sáng tạo sẵn sàng thích ứng với những đổi mới diễn ra hàng ngày.
Yêu cầu của giáo dục hiện nay đòi hỏi phải đổi mới phương pháp dạy học môn toán ở bậc Tiểu học theo hướng phát huy tính tích cực, chủ động sáng tạo của học sinh. Vì vậy người giáo viên phải gây được hứng thú học tập cho các em bằng cách lôi cuốn các em tham gia vào các hoạt động học tập. Trò chơi học tập là một hoạt động mà các em hứng thú nhất. Các trò chơi có nội dung toán học lý thú và bổ ích phù hợp với việc nhận thức của các em. Thông qua các trò chơi các em sẽ lĩnh hội những tri thức toán học một cách dễ dàng, củng cố, khắc sâu kiến thức một cách vững chắc, tạo cho các em niềm say mê, hứng thú trong học tập, trong việc làm. Khi chúng ta đưa ra được các trò chơi toán học một cách thường xuyên, khoa học thì chắc chắn chất lượng dạy học môn toán sẽ ngày một nâng cao.
Chính vì những lý do nêu trên mà tôi đã chọn đề tài sáng kiến kinh nghiệm “Tổ chức một số trò chơi toán học lớp 2 nhằm gây hứng thú học tập cho học sinh”.
2. Mục đích nghiên cứu của đề tài.
- Góp phần đổi mới phương pháp dạy học môn toán ở Tiều học theo phương hướng phát huy tính tích cực, chủ động và sáng tạo của học sinh, tăng cường hoạt động cá thể phối hợp với học tập giao lưu. Hình thành và rèn luyện kỹ năng vận dụng kiến thức vào thực tiễn.
- Góp phần gây hứng thú học tập môn Toán cho học sinh, một môn học được coi là khô khan, hóc búa thì việc đưa ra các trò chơi Toán học nhằm mục đích để các em học mà chơi, chơi mà học. Trò chơi toán học không những chỉ giúp các em lĩnh hội được tri thức mà còn giúp các em củng cố và khắc sâu các tri thức đó.
 

Thư viện eLib mong rằng BST SKKN tổ chức một số trò chơi Toán học nhằm gây hứng thú học tập cho học sinh lớp 2 sẽ là tài liệu hữu ích cho quý thầy cô và các cán bộ quản lý.
Đồng bộ tài khoản