SKKN tổ chức quản lý, sắp xếp và hoạt động phòng học bộ môn Hóa – Sinh đạt hiệu quả tại Trường THCS Nguyễn Bá Phát

Chia sẻ: Xuan | Ngày: | 1 tài liệu

0
98
lượt xem
12
download
  Download Vui lòng tải xuống để xem file gốc
   Like fanpage Bài giảng Giáo án THCS để cùng chia sẻ kinh nghiệm giảng dạy
SKKN tổ chức quản lý, sắp xếp và hoạt động phòng học bộ môn Hóa – Sinh đạt hiệu quả tại Trường THCS Nguyễn Bá Phát

Mô tả BST SKKN tổ chức quản lý, sắp xếp và hoạt động phòng học bộ môn Hóa – Sinh đạt hiệu quả tại Trường THCS Nguyễn Bá Phát

Thư viện Elib tuyển chọn các sáng kiến kinh nghiệm có giá trị ứng dụng nhằm mang đến cho quý thầy cô giáo, những người làm công tác giáo dục những sáng kiến kinh nghiệm mẫu, những sáng kiến kinh nghiệm có giá trị cho công việc của mình. Chúng tôi xin giới thiệu tới quý vị bộ sưu tập SKKN tổ chức quản lý, sắp xếp và hoạt động phòng học bộ môn Hóa – Sinh đạt hiệu quả tại Trường THCS Nguyễn Bá Phát để tham khảo. Hi vọng, các tài liệu trong bộ sưu tập này sẽ giúp quý thầy cô nâng cao kiến thức và kinh nghiệm trong giảng dạy, quản lý.

LIKE NẾU BẠN THÍCH BỘ SƯU TẬP
Xem Giáo viên khác thảo luận gì về BST

Tóm tắt SKKN tổ chức quản lý, sắp xếp và hoạt động phòng học bộ môn Hóa – Sinh đạt hiệu quả tại Trường THCS Nguyễn Bá Phát

Mời quý thầy cô giáo và các cán bộ quản lý tham khảo phần trích dẫn nội dung của đề tài sáng kiến kinh nghiệm đầu tiên trong bộ sưu tập SKKN tổ chức quản lý, sắp xếp và hoạt động phòng học bộ môn Hóa – Sinh đạt hiệu quả tại Trường THCS Nguyễn Bá Phát dưới đây:

A. ĐẶT VẤN ĐỀ :
Chúng ta đang sống trong thời kỳ phát triển của một nền giáo dục công nghệ hiện đại và hội nhập. Con người là yếu tố chính, quyết định sự phồn vinh, thịnh vượng của xã hội. Sự phát triển đó đòi hỏi đất nước ta phải có một sự đổi mới về một nền giáo dục tiên tiến.
Muốn xây dựng một xã hội như vậy, nền giáo dục nói chung và mỗi chúng ta nói riêng phải có sự nhìn nhận về phương pháp dạy học tích cực hóa hoạt động nhận thức của học sinh, nâng cao hơn nữa phương pháp đổi mới và chất lượng dạy học. Vì thế đòi hỏi nền giáo dục nước nhà đào tạo những thế hệ con người cho xã hội có đủ năng lực, sáng tạo, có kiến thức kỹ năng giải quyết mọi tình huống để làm chủ khoa học kỹ thuật hiện đại. Đây cũng là một đòi hỏi có ý nghĩa chiến lược, giáo dục đặt lên hàng đầu trong thời kì hội nhập với nền giáo dục thế giới.
Cùng hội nhập với nền giáo dục thế giới, nước ta đã phát động phong trào đổi mới phương pháp dạy học từ bậc Đại học đến các trường trung học cơ sở nhằm thực hiện nhiệm vụ và mục tiêu của nền giáo dục nước nhà chỉ ra rõ: " Đổi mới mạnh mẽ phương pháp giáo dục - đào tạo, khắc phục lối truyền thụ một chiều, rèn luyện thành nếp tư duy sáng tạo của người học. Từng bước áp dụng các phương pháp tiên tiến và phương tiện hiện đại vào quá trình dạy học, bảo đảm điều kiện và thời gian tự học, tự nghiên cứu cho học sinh, coi trọng thực hành ngoại khóa, làm chủ kiến thức, tránh nhồi nhét học vẹt, học chay”. Mục tiêu giáo dục trong thời đại mới là không chỉ dừng lại ở việc truyền thụ những kiến thức, kỹ năng có sẵn cho học sinh mà điều đặc biệt quan trọng là phải bồi dưỡng cho HS năng lực sáng tạo, năng lực giải quyết vấn đề, để từ đó có thể sáng tạo ra những tri thức mới, phương pháp mới, cách giải quyết vấn đề mới, góp phần làm giàu thêm nền kiến thức của nhân loại.
Để đạt được điều đó, trong quá trình dạy học ở trường phổ thông cơ sở cần phải tổ chức sao cho HS được tham gia vào quá trình hoạt động nhận thức, qua đó ngoài việc có thể giúp học sinh trang bị kiến thức cho mình, đồng thời còn cho HS được tập luyện hoạt động sáng tạo khoa học, rèn luyện năng lực giải quyết vấn đề qua các thí nghiệm thực hành tại phòng học bộ môn để sau này các em đáp ứng được những đòi hỏi trong thực tiễn của thời kỳ công nghiệp hóa hiện đại hóa.Vì vậy, tôi chọn đề tài:“Tổ chức quản lý, sắp xếp và hoạt động phòng học bộ môn Hóa–Sinh đạt hiệu quả tại Trường THCS Nguyễn Bá Phát ”
B. GIẢI QUYẾT VẤN ĐỀ:
I. Tình hình giảng dạy tại phòng học bộ môn
Trường THCS Nguyễn Bá Phát nằm trên địa bàn xã Hoà Liên, huyện Hoà Vang một xã miền núi của thành phố Đà Nẵng. Xã Hoà Liên nằm trên vùng Tây Bắc huyện Hoà Vang, phía đông giáp với phường Hoà Hiệp (quận Liên Chiểu), phía tây giáp với xã Hoà Ninh, phía nam giáp xã Hoà Sơn, phía bắc giáp huyện Phú Lộc (Thừa Thiên Huế). Trong kháng chiến xã Hoà Liên là căn cứ, là bàn đạp của lực lượng cách mạng, là nơi dừng chân của các cơ quan đơn vị bộ đội du kích để xuất phát tấn công địch ở đường đèo Hải vân và hướng Bắc của thành phố Đà Nẵng. Đời sống nhân dân chủ yếu dựa vào nông nghiệp, hiện nay nhiều gia đình nằm trong diện di dời giải tỏa nên các em học sinh gặp rất nhiều khó khăn trong học tập.

Hãy xem tiếp nội dung đề tài sáng kiến kinh nghiệm này trong bộ sưu tập SKKN tổ chức quản lý, sắp xếp và hoạt động phòng học bộ môn Hóa – Sinh đạt hiệu quả tại Trường THCS Nguyễn Bá Phát. Ngoài ra, quý thầy cô giáo và các cán bộ quản lý có thể tham khảo thêm nhiều đề tài khác cùng chủ đề trong bộ sưu tập này. Hoặc download về làm tài liệu tham khảo bằng cách đăng nhập vào hệ thống eLib.vn của chúng tôi để tải bộ sưu tập này.
Đồng bộ tài khoản