SKKN ứng dụng CNTT trong quản lý và dạy học tại trường tiểu học Hiến Nam, Hưng Yên

Chia sẻ: Xuan | Ngày: | 1 tài liệu

0
79
lượt xem
5
download
  Download Vui lòng tải xuống để xem file gốc
   Like fanpage Bài giảng Giáo án Tiểu học để cùng chia sẻ kinh nghiệm giảng dạy
SKKN ứng dụng CNTT trong quản lý và dạy học tại trường tiểu học Hiến Nam, Hưng Yên

SKKN ứng dụng CNTT trong quản lý và dạy học tại trường tiểu học Hiến Nam, Hưng Yên
Mô tả bộ sưu tập

Với mong muốn giúp quý thầy cô giáo, quý cán bộ nâng cao hiệu quả dạy học và quản lý giáo dục trong nhà trường, thư viện elib đã sưu tầm và chọn lọc các mẫu SKKN tạo thành BST SKKN ứng dụng CNTT trong quản lý và dạy học tại trường tiểu học Hiến Nam, Hưng Yên dưới đây. Mời các bạn cùng tham khảo. Kính chúc quý thầy cô giảng dạy hay, quý cán bộ quản lý đạt kết quả cao trong công tác.

LIKE NẾU BẠN THÍCH BỘ SƯU TẬP
Xem Giáo viên khác thảo luận gì về BST
SKKN ứng dụng CNTT trong quản lý và dạy học tại trường tiểu học Hiến Nam, Hưng Yên

SKKN ứng dụng CNTT trong quản lý và dạy học tại trường tiểu học Hiến Nam, Hưng Yên
Tóm tắt nội dung

Đây là một đoạn trích hay trong BST SKKN ứng dụng CNTT trong quản lý và dạy học tại trường tiểu học Hiến Nam, Hưng Yên. Mời quý thầy cô tham khảo:

PHẦN I: MỞ ĐẦU

1. Đặt vẫn đề.
Ngày nay cùng với sự bùng nổ của CNTT, lượng tri thức của nhân loại tăng nhanh như vũ bão. Chúng ta đã và đang bước vào kỷ nguyên của CNTT cùng với nên kinh tế tri thức, trong xu thế toàn cầu hoá, điều đó ảnh hưởng sâu sắc đến mọi hoạt động của đời sống xã hội ở tất cả các quốc gia trên thế giới đòi hỏi con người phải có nhiều kỹ năng và thái độ tích cực để tiếp nhận và làm chủ tri thức, làm chủ thông tin một cách sáng tạo. Vì vậy, đổi mới giáo dục và đào tạo đang diễn ra trên quy mô toàn cầu, tạo nên những biến đổi sâu sắc trong nền giáo dục thế giới cũng như ở Việt Nam theo hướng hiện đại hoá, công nghiệp hoá.
Đối với ngành giáo dục và đào tạo, năm học 2008-2009, Bộ giáo dục và đào tạo đã xác định: “Năm học đẩy mạnh ứng dụng CNTT”. CNTT là phương tiện để tiến tới một “xã hội học tập” hiện đại. Bộ Giáo dục và Đào tạo cũng yêu cầu “đẩy mạnh ứng dụng CNTT trong GD-ĐT ở tất cảc các cấp học, bậc học, ngành học. Coi CNTT như là một công cụ hỗ trợ đắc lực nhất cho đổi mới phương pháp dạy học ở các môn.
Chỉ thị số 58- CT/TW của Bộ chính trị (khoá VIII) khẳng định: “Ứng dụng và phát triển công nhệ thông tin là nhiệm vụ ưu tiên trong chiến lược phát triển kinh tế - xã hội, là phương tiện chủ lực để đi tắt đón đầu rút ngắn khoảng cách phát triển so với các nước đi trước. Mọi lĩnh vực hoạt động kinh tế, văn hoá, xã hội, an ninh quốc phòng đều phải ứng dụng CNTT để phát triển. Quyết định số 698/QĐ-TTg ngày 21 tháng 6 năm 2009 của Thủ Tướng Chính Phủ phê duyệt kế hoạch tổng thể phát triển nguồn nhân lực CNTT đến năm 2015 và định hướng đến năm 2020 cũng nêu rõ: “Đẩy mạnh việc ứng dụng CNTT trong trường phổ thông nhằm đổi mới phương pháp dạy và học theo hướng giáo viên tự tích hợp CNTT vào từng môn học thay vì học trong môn học CNTT. Giáo viên chủ động tự soạn và tự chọn tài liệu và phần mềm (mã nguồn mở) để giảng dạy ứng dụng CNTT.
Việc ứng dụng CNTT vào việc dạy học đã được Bộ GD&ĐT quan tâm nhiều mặt: Từ tổ chức đào tạo kiến thức CNTT cho đội ngũ cán bộ quản lí, giáo viên, dạy Tin học cho học sinh đến các ứng dụng trong từng lĩnh vực của GD&ĐT như: Ứng dụng CNTT trong quản lí hồ sơ giáo viên, trong các loại hình báo cáo, xây dựng hệ thống thông tin giữa các nhà trường và các phòng giáo dục, Sở GD&ĐT. Đặc biệt là việc ứng dụng CNTT trong dạy quản lí và giảng dạy đã đem lại hiệu quả cao.
2. Lý do chọn đề tài:
Ứng dụng CNTT trong quản lý và dạy học là hết sức cần thiết. Tuy nhiên, trong những năm qua, tại trường tiểu học Hiến Nam thuộc thành phố Hưng Yên công việc này chưa được quan tâm đầy đủ. Hiệu quả việc ứng dụng CNTT còn thấp.
Có nhiều nguyên nhân dẫn đến thực trạng này, trong đó có những nguyên nhân thuộc về công tác quản lí. Cán bộ quản lí trong quá tình chuyển giao, chưa nhận thức sâu sắc đầy đủ về việc ứng dụng CNTT trong dạy học, do trình độ tin học còn hạn chế nên chưa có khả năng định hướng cho giáo viên nhận thức đúng về bản chất của giáo án dạy học tích cực có ứng dụng CNTT và giáo án điện tử. Công tác đầu tư mua sắm TBDH hiện đại, xây dựng cơ sở hạ tầng cho việc ứng dụng CNTT trong quản lý và giảng dạy còn chưa đáp ứng được yêu cầu. Phòng máy tính chưa được đầu tư và sử dụng, chưa thể triển khai dạy Tin học như một môn học đối với học sinh, chưa quan tâm đến việc sử dụng phòng máy, mạng máy tính, các phần mềm dạy học để môi trường dạy học đa phương tiện.
Vì vậy việc tổ chức triển khai ứng dụng CNTT vào giảng dạy trong nhà trường là hết sức cần thiết và quan trọng. Xuất phát từ thực tiễn đó tôi đã mạnh dạn nghiên cứu đề tài : “Một số biện pháp ứng dụng CNTT trong quản lí và giảng dạy” nhằm nâng cao chất lượng giáo dục trong trường tiểu học. 

Thư viện eLib mong rằng BST SKKN ứng dụng CNTT trong quản lý và dạy học tại trường tiểu học Hiến Nam, Hưng Yên sẽ là tài liệu hữu ích cho quý thầy cô và các cán bộ quản lý giáo dục
Đồng bộ tài khoản