SKKN ứng dụng CNTT vào giảng dạy Âm nhạc trường THCS

Chia sẻ: Xuan | Ngày: | 1 tài liệu

0
418
lượt xem
45
download
  Download Vui lòng tải xuống để xem file gốc
   Like fanpage Bài giảng Giáo án THCS để cùng chia sẻ kinh nghiệm giảng dạy
SKKN ứng dụng CNTT vào giảng dạy Âm nhạc trường THCS

SKKN ứng dụng CNTT vào giảng dạy Âm nhạc trường THCS
Mô tả bộ sưu tập

Với các SKKN trong BST SKKN ứng dụng CNTT vào giảng dạy Âm nhạc trường THCS dưới đây của thư viện eLib, quý thầy cô, các cán bộ quản lý sẽ tìm thấy được nhiều tài liệu hay, hỗ trợ phần nào để nâng cao hiệu quả trong giảng dạy và quản lý. Mời quý thầy cô, các cán bộ quản lý cùng tham khảo.

LIKE NẾU BẠN THÍCH BỘ SƯU TẬP
Xem Giáo viên khác thảo luận gì về BST
SKKN ứng dụng CNTT vào giảng dạy Âm nhạc trường THCS

SKKN ứng dụng CNTT vào giảng dạy Âm nhạc trường THCS
Tóm tắt nội dung

Mời quý thầy cô giáo tham khảo phần trích dẫn nội dung trong bộ sưu tập SKKN ứng dụng CNTT vào giảng dạy Âm nhạc trường THCS dưới đây:

PHẦN I: ĐẶT VẤN ĐỀ

I.  LÝ DO CHỌN ĐỀ TÀI
Trong lịch sử, bất kỳ một nền giáo dục trong thời đại nào cũng đều quan tâm đến giáo dục toàn diện, để phát triển năng lực sẵn có của các thế hệ trở thành những con người toàn diện về các mặt “ Đức – Trí – Thể – Mỹ”.
Thực hiện chủ trương “Đẩy mạnh ứng dụng công nghệ thông tin vào giảng dạy” của Bộ GD & ĐT để phục vụ đổi mới phương pháp và nâng cao hiệu quả giáo dục.
Thời đại của chúng ta hiện nay là thời đại của “Công nghệ thông tin” và “Khoa học kỹ thuật”. Giờ đây, từng ngày, từng giờ chúng ta chứng kiến sự phát triển không ngừng và nhanh chóng của khoa học công nghệ. Những thành tựu của nó đã ảnh hưởng trực tiếp, hỗ trợ sự phát triển của mọi lĩnh vực trong đời sống xã hội của chúng ta.
Trong xu thế chung của thời đại và để thực hiện sự nghiệp “Công nghiệp hóa – Hiện đại hóa” đất nước. Nước ta đã và đang khai thác những thành tựu mà nền khoa học công nghệ tiên tiến đã đạt được để phục vụ cho công tác giáo dục đào tạo cũng như công tác quản lí đào tạo.
Ngành GD & ĐT đã đặt ra yêu cầu cấp thiết về việc tiếp tục nâng cao chất lượng đào tạo toàn diện để mọi học sinh được đào tạo từ các nhà trường phải có được năng lực, nhân cách phù hợp đáp ứng những nhu cầu mới của thời đại … Chương trình và sách giáo khoa mới đã đat các môn học nghệ thuật (Âm Nhạc và Mỹ Thuật ) vào vị trí đúng mức vừa nhằm cung cấp kiến thức vừa nhằm giáo dục thẩm mỹ, giáo dục nhân cách cho học sinh…
Vì vậy, nghiên cứu về việc ứng dụng giáo án điện tử vào việc dạy hát ở trường THCS là việc rất cần thiết, phục vụ trực tiếp cho việc đổi mới giáo dục phổ thông.
Đối với bản thân tôi là giáo viên dạy nhạc. Tôi rất yêu thích và tâm huyết với nghề nghiệp. Từ những lý do trên, tôi đã mạnh dạn tìm hiểu và thực hiện đề tài này. Nhằm giúp cho bản thân và đồng nghiệp nâng cao trình độ ứng dụng công nghệ thông tin và mạnh dạn ứng dụng giáo án điện tử vào việc giảng dạy môn Âm nhạc.
II. CƠ SỞ KHOA HỌC.
1. Cơ sở lí luận:

Có thể nói việc ứng dụng giáo án điện tử là việc làm còn rất mới mẻ đối với GV dạy Âm nhạc nói riêng và các GV dạy các môn khác nói chung.
Theo nguyên lí giáo dục “Học phải đi đôi với hành”, “ Lí luận phải gắn liền với thực tiễn”. Do đó, công tác tổ chức dạy học nói chung, môn âm nhạc nói riêng không chỉ đơn thuần cung cấp kiến thức mà còn phải kết hợp lồng ghép: số liệu, phim ảnh, âm thanh từ thực tiễn cuộc sống sinh động minh họa cho những kiến thức sinh học nhằm giúp cho HS có thể giải đáp những vấn đề từ thực tiễn đang đặt ra.
Nhằm từng bước hòa nhập vào xu hướng phát triển giáo dục chung Bộ GD & ĐT đã chủ trương “ Đẩy mạnh ứng dụng CNTT” vào giảng dạy nhằm tạo tiền đề cho việc đẩy mạnh ứng dụng CNTT vào giảng dạy. 

Vui lòng xem tiếp tài liệu hoặc xem thêm các tài liệu khác trong bộ sưu tập SKKN ứng dụng CNTT vào giảng dạy Âm nhạc trường THCS. Ngoài ra, quý thầy cô giáo và các bạn còn có thể download về làm tài liệu tham khảo bằng cách đăng nhập vào Website eLib.vn.
Đồng bộ tài khoản