SKKN ứng dụng công nghệ thông tin Trong các hoạt động tại Liên đội Trường THCS Phan Triêm

Chia sẻ: Xuan | Ngày: | 1 tài liệu

0
80
lượt xem
2
download
  Download Vui lòng tải xuống để xem file gốc
   Like fanpage Bài giảng Giáo án THCS để cùng chia sẻ kinh nghiệm giảng dạy
SKKN ứng dụng công nghệ thông tin Trong các hoạt động tại Liên đội Trường THCS Phan Triêm

SKKN ứng dụng công nghệ thông tin Trong các hoạt động tại Liên đội Trường THCS Phan Triêm
Mô tả bộ sưu tập

Thư viện Elib xin trân trọng giới thiệu đến bạn đọc bộ sưu tập SKKN ứng dụng công nghệ thông tin Trong các hoạt động tại Liên đội Trường THCS Phan Triêm. Bao gồm các đề tài sáng kiến kinh nghiệm có giá trị được sưu tầm, chọn lọc từ các sáng kiến kinh nghiệm của các thầy cô giáo, các cán bộ quản lý giáo dục có nhiều năm kinh nghiệm trong giảng dạy và quản lý. Mời quý vị tham khảo nhằm nâng cao chất lượng quản lý, giảng dạy trong nhà trường.

LIKE NẾU BẠN THÍCH BỘ SƯU TẬP
Xem Giáo viên khác thảo luận gì về BST
SKKN ứng dụng công nghệ thông tin Trong các hoạt động tại Liên đội Trường THCS Phan Triêm

SKKN ứng dụng công nghệ thông tin Trong các hoạt động tại Liên đội Trường THCS Phan Triêm
Tóm tắt nội dung

Dưới đây là phần trích dẫn nội dung của đề tài sáng kiến kinh nghiệm đầu tiên trong bộ sưu tập SKKN ứng dụng công nghệ thông tin Trong các hoạt động tại Liên đội Trường THCS Phan Triêm:

1.Tên sáng kiến: “Ứng dụng công nghệ thông tin (CNTT) trong các hoạt động Đội tại Liên đội trường THCS Phan Triêm”.
2.Lĩnh vực áp dụng sáng kiến :Quản lý giáo dục.
3.Mô tả bản chất của sáng kiến:
3.1.Tình trạng giải pháp đã biết:
-Trước đây, trong công tác tổ chức giáo dục truyền thống, lịch sử cách mạng, giáo dục về Đảng, Bác Hồ, về Đoàn - Hội - Đội, về quê hương, đất nước, giáo dục pháp luật, giáo dục về quyền bổn phận trẻ em …..cho các em chỉ bằng hình thức truyền đạt thông tin là chính. Người phụ trách Đội tổ chức tuyên truyền giáo dục xuông bằng văn bản, tài liệu có liên quan.
-Các tiết sinh hoạt Đội được thực hiện một cách đơn thuần như một tiết lên lớp của bộ môn. Giảng dạy về truyền thống quê hương đất nước, dạy về nghi thức Đội TNTP Hồ Chí Minh, kỹ năng dã ngoại……đối với các nội dung giáo dục truyền thống, giáo viên TPT đội chỉ nêu xuông bằng văn bản, tài liệu. Nghi thức Đội thì người Giáo viên Tổng phụ trách (GV TPT) Đội phải thị phạm nhiều lần cho học sinh dẫn đến mất nhiều thời gian, hay là kỹ năng dã ngoại phần nút dây thì giáo viên cũng phải thực hiện mẫu cho HS nhiều lần thì học sinh mới có thể thực hiện được. Về việc tổ chức trò chơi cho HS thì chủ yếu là các trò chơi về vận động, một phần ít là các trò chơi trí tuệ.
-Các buổi lễ của Đội thường diễn ra khá đơn điệu với phần điều khiển của người dẫn chương trình, đoàn chủ tịch…. Các em điều khiển phải làm việc nhiều (đọc quá nhiều văn bản) điều này làm các em ngồi phía dưới dự thường có tâm lý mệt nhọc, uể oải.
*Những ưu điểm và khuyết điểm :
-Ưu điểm: giáo viên chủ động được về quá trình lên lớp, tổ chức các trò chơi cho học sinh.
-Khuyết điểm:
+Chưa tạo sự thu hút lôi cuốn các em vào các nội dung giáo dục.
+Chưa phát huy được tính tích cực, chủ động, sáng tạo cho các em đội viên, học sinh.
+Mất nhiều thời gian cho việc làm mẫu của giáo viên.
+các buổi lễ kéo dài thời gian, thường làm cho các em mệt mỏi, không tập trung váo lúc cuối.  

Mời quý thầy cô giáo và các cán bộ quản lý xem tiếp đề tài sáng kiến kinh nghiệm này hoặc xem thêm các đề tài khác trong bộ sưu tập SKKN ứng dụng công nghệ thông tin Trong các hoạt động tại Liên đội Trường THCS Phan Triêm. Hoặc download về làm tài liệu tham khảo phục vụ công tác quản lý và giảng dạy trong nhà trường.
Đồng bộ tài khoản