SKKN ứng dụng công nghệ thông tin trong giảng dạy GDQP bậc THPT

Chia sẻ: Xuan | Ngày: | 1 tài liệu

0
223
lượt xem
40
download
  Download Vui lòng tải xuống để xem file gốc
   Like fanpage Bài giảng Giáo án THPT để cùng chia sẻ kinh nghiệm giảng dạy
SKKN ứng dụng công nghệ thông tin trong giảng dạy GDQP bậc THPT

SKKN ứng dụng công nghệ thông tin trong giảng dạy GDQP bậc THPT
Mô tả bộ sưu tập

Thư viện Elib tuyển chọn các sáng kiến kinh nghiệm có giá trị ứng dụng nhằm mang đến cho quý thầy cô giáo, những người làm công tác giáo dục những sáng kiến kinh nghiệm mẫu, những sáng kiến kinh nghiệm có giá trị cho công việc của mình. Chúng tôi xin giới thiệu tới quý vị bộ sưu tập SKKN ứng dụng công nghệ thông tin trong giảng dạy GDQP bậc THPT để tham khảo. Hi vọng, các tài liệu trong bộ sưu tập này sẽ giúp quý thầy cô nâng cao kiến thức và kinh nghiệm trong giảng dạy, quản lý.

LIKE NẾU BẠN THÍCH BỘ SƯU TẬP
Xem Giáo viên khác thảo luận gì về BST
SKKN ứng dụng công nghệ thông tin trong giảng dạy GDQP bậc THPT

SKKN ứng dụng công nghệ thông tin trong giảng dạy GDQP bậc THPT
Tóm tắt nội dung

Mời quý thầy cô giáo và các cán bộ quản lý tham khảo phần trích dẫn nội dung của đề tài sáng kiến kinh nghiệm đầu tiên trong bộ sưu tập SKKN ứng dụng công nghệ thông tin trong giảng dạy GDQP bậc THPT dưới đây:

Phần thứ nhất
MỞ ĐẦU
1. Lý do chọn đề tài.

Ngày nay khi công nghệ thông tin ngày càng phát triển thì việc ứng dụng công nghệ thông tin (CNTT) vào các lĩnh vực là điều tất yếu. Công nghệ thông tin là công nghệ hỗ trợ đắc lực trong việc đổi mới phương pháp dạy học góp phần nâng cao hiệu quả và chất lượng giáo dục nói chung và môn giáo dục quốc phòng – An ninh nói riêng. Nhờ có CNTT mà sự sáng tạo trong việc chuẩn bị các tiết dạy phong phú, đang dạng, khai thác có hiệu quả các thông tin trên mạng Interrnet tích hợp nghe, nhìn làm cho bài giảng phong phú đạt kết quả cao.
Ứng dụng CNTT trong giáo dục nói chung là yêu cầu cấp thiết, có tác dụng mạnh mẽ đối với mục tiêu, định hướng đổi mới phương pháp dạy học, là phương tiện hữu ích giúp cho giáo viên sáng tạo lựa chọn những hình thức đổi mới dạy học cho phù hợp với đối tượng. Đổi mới phương pháp dạy học là để khắc phục lối truyền thụ một chiều, rèn luyện cho học sinh nếp tự duy sáng tạo, chủ động chiếm lĩnh các kiến thức, từng bước áp dụng các phương pháp tiên tiến, hiện đại vào quá trình dạy học.
Đặc điểm của môn GDQP-AN là giảng dạy lý thuyết sen lẫn các nội dung học thực hành, cần sử dụng nhiều tư liệu và minh họa bằng hình ảnh trực quan giúp cho người học dễ dàng nhận biết hình dung vị trí địa lý, các đường biên giới quốc gia trên đất liền, trên biển, các đảo và các quần đảo, biết xác định chủ quyền biên giới quốc gia Việt Nam...đồng thời nhận biết về các loại vũ khí trang bị, cấu tạo của súng, đạn, lựu đạn và chuyển động gây nổ hay phương pháp ngắm bắn được minh họa rõ ràng cụ thể, giúp cho người học nhanh chóng nhận biết và áp dụng thực tế khi tiến hành tập luyện ngoài thao trường.
Ứng dụng CNTT đối với các môn học khác là điều không mới, xong đối với môn giáo dục quốc phòng đây là môn học, mới được đưa vào chương trình chính khóa, môn học sen kẽ giữa lý thuyết và thực hành liên quan nhiều đến các kiến thức địa lý, y học, lịch sử truyền thống… như việc xác định đường biên giới giữa các quốc gia, đường biên giới trên biển…các kiến thức về cấp cứu chuyển thương, lịch sử truyền thống quân đội nhân dân Việt Nam…Đội ngũ giáo viên đa số là giáo viên giáo dục thể chất được đào tạo ngắn hạn và tham gia giảng dạy Giáo dục Quốc phòng, nên việc tiếp cận với công nghệ thông tinh còn nhiều hạn chế, phương pháp giảng dạy lý thuyết còn khiêm tốn đã chưa phát huy hết hiệu quả ứng dụng CNTT vào giảng, vì vậy tiết học còn khô khan, thiếu tính hấp dẫn, chưa tạo được sự hứng thú trong học tập. Đặc biệt hệ thống tranh ảnh môn Giáo dục Quốc phòng còn thiếu thốn nên chưa đáp ứng các yêu cầu đổi mới phương pháp dạy học. do đó mà chất lượng hiệu quả của môn học chưa đáp ứng như mong muốn.
Vì vậy tôi chọn đề tài “Ứng dụng công nghệ thông tin vào giảng dạy kỹ thuật sử dụng súng AK và súng trường CKC cho học sinh 11 THPT”.

Hãy xem tiếp nội dung đề tài sáng kiến kinh nghiệm này trong bộ sưu tập SKKN ứng dụng công nghệ thông tin trong giảng dạy GDQP bậc THPT. Ngoài ra, quý thầy cô giáo và các cán bộ quản lý có thể tham khảo thêm nhiều đề tài khác cùng chủ đề trong bộ sưu tập này. Hoặc download về làm tài liệu tham khảo bằng cách đăng nhập vào hệ thống eLib.vn của chúng tôi để tải bộ sưu tập này.
Đồng bộ tài khoản