SKKN ứng dụng phần mềm Sketchpad thiết kế các mô hình dạy học các phép dời hình

Chia sẻ: Xuan | Ngày: | 1 tài liệu

0
79
lượt xem
3
download
  Download Vui lòng tải xuống để xem file gốc
SKKN ứng dụng phần mềm Sketchpad thiết kế các mô hình dạy học các phép dời hình

SKKN ứng dụng phần mềm Sketchpad thiết kế các mô hình dạy học các phép dời hình
Mô tả bộ sưu tập

Để giúp quý thầy cô nâng cao kiến thức và kinh nghiệm trong việc quản lý, giáo dục học sinh, thư viện eLib trân trọng giới thiệu BST SKKN ứng dụng phần mềm Sketchpad thiết kế các mô hình dạy học các phép dời hình để quý thầy cô tham khảo. Các SKKN trong bộ sưu tập được chọn lọc kỹ càng, hi vọng sẽ là tài liệu hữu ích cho các bạn trong công tác giảng dạy, quản lý.

LIKE NẾU BẠN THÍCH BỘ SƯU TẬP
SKKN ứng dụng phần mềm Sketchpad thiết kế các mô hình dạy học các phép dời hình

SKKN ứng dụng phần mềm Sketchpad thiết kế các mô hình dạy học các phép dời hình
Tóm tắt nội dung

Đây là một đoạn trích hay trong BST SKKN ứng dụng phần mềm Sketchpad thiết kế các mô hình dạy học các phép dời hình. Mời quý thầy cô, các cán bộ quản lý tham khảo:

 A. ĐẶT VẤN ĐỀ
I - LỜI MỞ ĐẦU

Chúng ta đã và đang thực hiện đổi mới giáo dục trung học phổ thông, một trong những nội dung quan trọng của đổi mới giáo dục trung học phổ thông là đổi mới phương pháp dạy học, đó là thay đổi lối dạy học truyền thụ một chiều sang dạy học theo phương pháp dạy học tích cực, lấy học sinh làm trung tâm, thầy là người tổ chức các hoạt động để trò khám phá và chiếm lĩnh tri thức. Những yêu cầu đó bắt buộc người giáo viên phải không ngừng học hỏi, tìm tòi để thiết kế các hoạt động học tập.
Là một giáo viên tôi luôn trăn trở để tìm cách thiết kế các hoạt động học tập sao cho bài học đạt kết quả cao. Kể từ khi nhà trường được cấp máy chiếu Projecter tôi đã khám phá ứng dụng công nghệ thông tin vào dạy học và đã đạt được những kết quả nhất định.
Trong sáng kiến kinh nghiệm nhỏ này tôi xin chia sẻ một chút kinh nghiệm của mình về việc ứng dụng công nghệ thông tin để thiết kế các mô hình giúp học sinh học tốt hơn nội dung các phép dời hình trong mặt phẳng.
II – THỰC TRẠNG CỦA VIỆC DẠY HỌC CÁC PHÉP DỜI HÌNH
1. Thực trạng

- Đa số học sinh sợ học môn hình học và kiến thức về môn hình học rất yếu.
- Các phép biến hình là một mảng kiến thức tương đối trừu tượng .
- Khi dạy giáo viên thường chỉ mô tả định nghĩa, tính chất bằng các hình vẽ tĩnh trên bảng mà không thiết kế được các mô hình động.
- Các hình vẽ trên bảng thường không đảm bảo tính chính xác.
2. Kết quả của thực trạng trên
Thực trạng trên dẫn đến:
- Đây là một mảng kiến thức trừu tượng nhưng chưa có các mô hình trực quan.
- Chưa tổ chức được các hoạt động học tập tìm tòi khám phá, chưa gây được hứng thú học tập cho học sinh.
- Kiến thức của học sinh về mảng này rất yếu, đa số học sinh không thích học mảng kiến thức này.
- Học sinh thường không biết ứng dụng để làm bài tập, sau khi học xong học sinh thường quên hết và học sinh thường im lặng khi hỏi về nội dung này khi dạy các nội dung có liên quan.
Từ thực trạng trên, để dạy học các phép dời hình đạt kết quả tốt hơn góp phần nâng cao chất lượng dạy học, tôi mạnh dạn viết sáng kiến kinh nghiệm:
“Kinh nghiệm ứng dụng phần mềm Sketchpad thiết kế các mô hình dạy học các phép dời hình”

Thư viện eLib mong rằng BST SKKN ứng dụng phần mềm Sketchpad thiết kế các mô hình dạy học các phép dời hình sẽ là tài liệu hữu ích cho quý thầy cô và các bạn.
Đồng bộ tài khoản