SKKN vận dụng bài học Hoá học 12 để giải thích một số hiện tượng thực tiễn

Chia sẻ: Xuan | Ngày: | 1 tài liệu

0
151
lượt xem
12
download
  Download Vui lòng tải xuống để xem file gốc
   Like fanpage Bài giảng Giáo án THPT để cùng chia sẻ kinh nghiệm giảng dạy
SKKN vận dụng bài học Hoá học 12 để giải thích một số hiện tượng thực tiễn

SKKN vận dụng bài học Hoá học 12 để giải thích một số hiện tượng thực tiễn
Mô tả bộ sưu tập

Bộ sưu tập SKKN vận dụng bài học Hoá học 12 để giải thích một số hiện tượng thực tiễn sẽ mang đến cho quý vị các sáng kiến hay, các kinh nghiệm quý báu được tích lũy trong quá trình giảng dạy và quản lý. Chúng tôi hi vọng, bộ sưu tập này sẽ giúp ích cho quý vị trong việc nâng cao hiệu quả của công tác giảng dạy và quản lý trong nhà trường.

LIKE NẾU BẠN THÍCH BỘ SƯU TẬP
Xem Giáo viên khác thảo luận gì về BST
SKKN vận dụng bài học Hoá học 12 để giải thích một số hiện tượng thực tiễn

SKKN vận dụng bài học Hoá học 12 để giải thích một số hiện tượng thực tiễn
Tóm tắt nội dung

Mời quý thầy cô giáo, các cán bộ quản lý tham khảo phần trích dẫn nội dung trong bộ sưu tập SKKN vận dụng bài học Hoá học 12 để giải thích một số hiện tượng thực tiễn dưới đây:

 A . LÍ DO CHỌN ĐỀ TÀI
Mục tiêu giáo dục môn hoá học trường THPT cần cung cấp cho học sinh hệ thống kiến thức, kĩ năng phổ thông, cơ bản, hiện đại, thiết thực và gắn với đời sống. Nội dung chủ yếu bao gồm cấu tạo chất, sự biến đổi của các chất, những ứng dụng và tác hại của những chất trong đời sống, sản xuất và môi trường. Những nội dung này góp phần giúp học sinh có học vấn phổ thông tương đối toàn diện để có thể tiếp tục học lên đồng thời có thể giải quyết một số vấn đề có liên quan đến hoá học trong đời sống và sản xuất, mặt khác góp phần phát triển tư duy sáng tạo, năng lực giải quyết vấn đề cho học sinh.
Bài tập là mục đích, là nội dung và cũng là phương pháp dạy học hiệu quả. Nó cung cấp cho học sinh kiến thức, con đường giành lấy kiến thức và còn mang lại niềm vui của sự phát hiện, của sự tìm ra đáp số.
Nếu thông qua việc giải một bài tập hoá học mà học sinh có thể giải đáp được những tình huống có vấn đề nảy sinh trong đời sống, trong lao động, sản xuất thì sẽ làm tăng lòng say mê học hỏi, phát triển tư duy sáng tạo, năng lực giải quyết vấn đề. Tăng cường sử dụng bài tập thực tiễn trong dạy và học hoá học sẽ góp phần thực hiện nguyên lí giáo dục: học đi đôi với hành, giáo dục kết hợp với lao động sản xuất, lí luận gắn liền với thực tiễn. Bằng những kiến thức hoá học, trước tiên học sinh có thể giải đáp được những câu hỏi “Tại sao?” nảy sinh từ thực tiễn và hơn nữa là có thể đưa ra những giải pháp tối ưu cho tình huống có vấn đề nảy sinh từ chính thực tiễn đó.
Tuy nhiên, trong chương trình sách giáo khoa hoá học THPT ở Việt Nam, số lượng các bài tập thực tiễn còn ít . Vì vậy học sinh có thể giải thành thạo các bài tập hoá học định tính, định lượng về cấu tạo chất, về sự biến đổi các chất rất phức tạp nhưng khi cần phải dùng kiến thức hoá học để giải quyết một tình huống cụ thể trong thực tiễn thì lại rất lúng túng. Chính vì những lí do trên tôi đã chọn đề tài:”Vận dụng bài học Hoá học 12 để giải thích một số hiện tượng thực tiễn”
B. NỘI DUNG ĐỀ TÀI
I.Cơ sở lý luận

Việc xây dựng, lựa chọn câu hỏi thực tiễn môn hoá học lớp 12 nhằm thực hiện tốt nguyên lí giáo dục theo quy định của Luật giáo dục.
Tìm hiểu mối quan hệ giữa hoá học và các vấn đề kinh tế, xã hội và môi trường.
Xây dựng, lựa chọn câu hỏi có tính thực tiễn môn hoá học lớp 12.
Đề xuất việc sử dụng câu hỏi tập thực tiễn trong dạy học hoá học.

Vui lòng xem tiếp tài liệu hoặc xem thêm các tài liệu khác trong bộ sưu tập SKKN vận dụng bài học Hoá học 12 để giải thích một số hiện tượng thực tiễn. Ngoài ra, quý thầy cô giáo và các bạn còn có thể download về làm tài liệu tham khảo bằng cách đăng nhập vào Website eLib.vn.
Đồng bộ tài khoản