SKKN vận dụng bài tập định tính và câu hỏi thực tế trong dạy học Vật lý 10 THPT

Chia sẻ: Xuan | Ngày: | 1 tài liệu

0
704
lượt xem
73
download
  Download Vui lòng tải xuống để xem file gốc
   Like fanpage Bài giảng Giáo án THPT để cùng chia sẻ kinh nghiệm giảng dạy
SKKN vận dụng bài tập định tính và câu hỏi thực tế trong dạy học Vật lý 10 THPT

SKKN vận dụng bài tập định tính và câu hỏi thực tế trong dạy học Vật lý 10 THPT
Mô tả bộ sưu tập

Tổng hợp các sáng kiến kinh nghiệm quản lý, giảng dạy có giá trị ứng dụng thực tiễn trong bộ sưu tập SKKN vận dụng bài tập định tính và câu hỏi thực tế trong dạy học Vật lý 10 THPT. Các tài liệu trong bộ sưu tập này được chúng tôi sưu tầm, chọn lọc từ đề tài của các thầy cô giáo, các cán bộ quản lý có nhiều kinh nghiệm và sáng tạo trong công việc. Chúng tôi hi vọng rằng, bộ sưu tập này sẽ giúp các thầy cô giáo, các cán bộ quản lý nâng cao kiến thức và kinh nghiệm để sự nghiệp giáo dục ngày càng phát triển.

LIKE NẾU BẠN THÍCH BỘ SƯU TẬP
Xem Giáo viên khác thảo luận gì về BST
SKKN vận dụng bài tập định tính và câu hỏi thực tế trong dạy học Vật lý 10 THPT

SKKN vận dụng bài tập định tính và câu hỏi thực tế trong dạy học Vật lý 10 THPT
Tóm tắt nội dung

Dưới đây là phần trích dẫn nội dung của đề tài sáng kiến kinh nghiệm đầu tiên được lấy ra từ BST SKKN vận dụng bài tập định tính và câu hỏi thực tế trong dạy học Vật lý 10 THPT:

 A. ĐẶT VẤN ĐỀ

1. LÝ DO CHỌN ĐỀ TÀI
Môn vật lí trong tr¬ường trung học phổ thông giữ một vai trò quan trọng trong việc hình thành và phát triển trí dục của học sinh. Mục đích của môn học là giúp cho học sinh hiểu đúng đắn và hoàn chỉnh, nâng cao cho học sinh những tri thức, hiểu biết về thế giới, con ng¬ười thông qua các bài học, giờ thực hành... của vật lí. Học vật lí là để hiểu, để giải thích đư¬ợc các vấn đề của tự nhiên và cuộc sống thông qua việc tìm hiểu các thuyết, các định luật chi phối các quy luật của tự nhiên. Đồng thời là khởi nguồn, là cơ sở phát huy tính sáng tạo r¬a những ứng dụng phục vụ trong đời sống của con ng¬ười. Vật lí góp phần giải tỏa, xoá bỏ hiểu biết sai lệch làm phương hại đến đời sống, tinh thần của con ngư¬ời...
Để đạt đư¬ợc mục đích của học vật lí trong tr¬ường phổ thông thì giáo viên dạy vật lí là nhân tố tham gia quyết định chất l¬ượng. Do vậy, ngoài những hiểu biết về vật lí, ngư¬ời giáo viên dạy vật lí còn phải có phư¬ơng pháp truyền đạt thu hút gây hứng thú khi lĩnh hội kiến thức vật lí của học sinh. Đó là vấn đề cần quan tâm và nghiên cứu nghiêm túc. Chính vì vậy trong sáng kiến kinh nghiệm (SKKN) này, tôi có đề cập đến một khía cạnh “Vận dụng bài tập định tính và câu hỏi thực tế trong dạy học vật lí 10 - THPT”
2. MỤC ĐÍCH NGHIÊN CỨU
Xây dựng một hệ thống các bài tập định tính và hiện tượng vật lí thực tiễn có thể vận dụng vào bài giảng trong chương trình vật lí 10 THPT.
Vận dụng hệ thống các bài tập định tính và hiện tượng thực tiễn ở trên vào bài giảng nhằm giáo dục ý thức và tăng hứng thú học tập bộ môn cho học sinh. Để vật lí không còn mang tính đặc thù khó hiểu nh¬ư một “thuật ngữ khoa học”.
3. ĐỐI TƯỢNG VÀ PHẠM VI NGHIÊN CỨU
3.1. Đối tượng nghiên cứu

Quá trình dạy học bộ môn vật lí tại các lớp: 10A1; 10A2; 10A9 của trường THPT Bá Thước.
Các phương pháp dạy học tích cực, phương pháp tích hợp môi trường, các kĩ thuật dạy học, kĩ năng vận dụng kiến thức trong học tập và liên hệ thực tiễn của bộ môn vật lí.
3.2. Phạm vi nghiên cứu
Các bài dạy trong chương trình vật lí 10- cơ bản và nâng cao.

Mời quý thầy cô giáo và các cán bộ quản lý xem tiếp nội dung đề tài sáng kiến kinh nghiệm này trong bộ sưu tập SKKN vận dụng bài tập định tính và câu hỏi thực tế trong dạy học Vật lý 10 THPT. Ngoài ra, có thể tham khảo thêm nhiều đề tài sáng kiến kinh nghiệm khác cùng chủ đề trong bộ sưu tập này. Hoặc download về làm tài liệu tham khảo bằng cách đăng nhập vào hệ thống eLib.vn của chúng tôi để tải bộ sưu tập này.
Đồng bộ tài khoản