SKKN vận dụng hiểu biết về ngữ âm và chữ viết tiếng Việt để tổ chức dạy học Chính tả theo mẹo luật (âm đầu L/N) cho học sinh lớp 3

Chia sẻ: Xuan | Ngày: | 1 tài liệu

0
219
lượt xem
29
download
  Download Vui lòng tải xuống để xem file gốc
SKKN vận dụng hiểu biết về ngữ âm và chữ viết tiếng Việt để tổ chức dạy học Chính tả theo mẹo luật (âm đầu L/N) cho học sinh lớp 3

Mô tả BST SKKN vận dụng hiểu biết về ngữ âm và chữ viết tiếng Việt để tổ chức dạy học Chính tả theo mẹo luật (âm đầu L/N) cho học sinh lớp 3

Tổng hợp các mẫu SKKN trong BST SKKN vận dụng hiểu biết về ngữ âm và chữ viết tiếng Việt để tổ chức dạy học Chính tả theo mẹo luật (âm đầu L/N) cho học sinh lớp 3 được thư viện eLib sưu tầm và chọn lọc dưới đây sẽ giúp quý thầy cô và các cán bộ quản lý nâng cao hiệu quả giảng dạy, quản lý giáo dục trong nhà trường. Chúng tôi mong rằng BST này sẽ hữu ích cho các bạn.

LIKE NẾU BẠN THÍCH BỘ SƯU TẬP

Tóm tắt SKKN vận dụng hiểu biết về ngữ âm và chữ viết tiếng Việt để tổ chức dạy học Chính tả theo mẹo luật (âm đầu L/N) cho học sinh lớp 3

Bộ sưu tập SKKN vận dụng hiểu biết về ngữ âm và chữ viết tiếng Việt để tổ chức dạy học Chính tả theo mẹo luật (âm đầu L/N) cho học sinh lớp 3 là một trong những BST đặc sắc của eLib, được chọn lọc từ hàng trăm mẫu tư liệu một cách kỹ lưỡng, mời các bạn tham khảo đoạn trích sau đây:

A. PHẦN MỞ ĐẦU

I. Lí do chọn đề tài:
Theo quan điểm xây dựng chương trình SGK năm 2000, là xây dựng chương trình theo hướng giao tiếp,đề cao tri thức ngôn ngữ. Học sinh phải tích cực hoạt động. Chương trình SGK được tích hợp nhiều phân môn. Do đó đòi hỏi mỗi giáo viên phải nghiên cứu, rà soát, tìm hiểu nội dung và phương pháp dạy học phù hợp, để đánh giá được những ưu điểm và những hạn chế trong từng phương pháp dạy học. Từ đó để đưa ra những biện pháp khắc phục nhằm nâng cao được chất lượng dạy và học cho học sinh.
Muốn đựoc như vậy thì cần phải tạo dựng một nền móng vững chắc cho thế hệ trẻ. Mà nền móng đó không đâu xa chính là tiếng mẹ đẻ của mình, phải đọc đúng, viết đúng chính tả Tiếng Việt. Do vậy ở lớp 1 khi các em biết đọc cũng là lúc giáo viên hình thành kĩ năng viết đúng chính tả. Khi lên lớp 2, lớp 3 nâng cao dần kĩ năng nghe viết đúng chính tả nhằm bổ sung những môn học khác. Bởi vậy mà phân môn chính tả trong nhà trường Tiểu học có nhiệm vụ giúp cho học sinh nắm vững các qui tắc, các mẹo luật chính tả và hình thành kĩ năng chính tả. Nói cách khác là giúp học sinh hình thành năng lực và thói quen viết đúng chính tả. Vậy mà thực tiễn hiện nay ở trường Tiểu học Cát Linh vẫn có những học sinh viết sai lỗi chính tả (âm đàu l/ n). Có sự sai lỗi chính tả này là do các em không để ý khi viết. Vì thế nếu không sửa chữa, uốn nắn cho các em học sinh thì việc sai lỗi chính tả sẽ ảnh hưởng đến quá trình học tập của các em. Sau này khi tốt nghiệp ra trường các em sẽ tạo ra những văn bản sai lỗi chính tả,làm hạn chế việc giao tiếp trong xã hội của chính bản thân các em.
Từ những thực trạng nói trên. Vậy có phương pháp nào để hạn chế việc viết sai lỗi chính tả phụ âm đâùu l / n cho học sinh lớp 3B ở trường Tiểu học Cát Linh – Quân Đống Đa – Hà Nội nói riêng và trong cả nươc nói chung. Đó chính là câu hỏi mà tôi luôn băn khoăn, trăn trở. Vì thế mà tôi xin mạnh dạn đưa ra đề tài nghiên cứu là:Vận dụng hiểu biết về ngữ âm và chữ viết Tiếng Việt để tổ chức dạy học chính tả theo mẹo luật âm đầu l/n cho học sinh lớp 3
Với đề tài này người viết rất hi vọng rằng sẽ góp phần vào để nâng cao chất lượng dạy và học chính tả ở cho học sinh lớp 3. Từ đó sẽ hạn chế việc nói,viết sai lỗi chính tả cho học sinh.

II. Mục đích của đề tài:
1. Xây dựng được các mẹo luật chính tả phụ âm đầu l /n cho học sinh lớp 3 trường tiểu học Cát Linh -Đống Đa – Hà Nội.
2. Thông qua thục tiễn dạy học chính tả theo mẹo luật (âm đầu l/n)để thực nghiệm sư phạm nhằm nâng cao chất lượng dạy và học theo mẹo luật (âm đầu l/n)cho học sinh lớp 3 trường tiểu học Cát Linh

III. Nhiệm vụ của đề tài
1. Phân tích cơ sở lí luận của vấn đề dạy học chính tả theo mẹo luật (âm đầu l/n).
2. Khảo sát, phân tích,đánh giá thực trạng dạy học chính tả theo mẹo luật (âm đầu l/n)cho học sinh lớp 3
3. Tổ chức thực nghiệm để xem xét tính khả thi của việc dạy học chính tả theo mẹo luật (phụ âm đầu l/n) cho học sinh lớp 3. Từ đó rút ra bài học kinh nghiệm trong việc dạy học chính tả theo mẹo luật
(âm đầu l/n) và đề ra những biện pháp nhằm nâng cao chất lượng dạy và học.

IV. Phương pháp nghiên cứu:
1. Nhóm nghiên cứu lí luận.
- Đọc và thu thập tài liệu về ngữ âm và chữ viết Tiếng Việt để tổ chức dạy học chính tả theo mẹo luật (âm đầu l/n) cho học sinh lớp 3.
- Lập đề cương nghiên cứu về dạy học chính tả theo mẹo luật (âm đầu l/n) cho học sinh lớp 3.
- Viết bản thảo.
- Viết bản chính.
2. Nhóm nghiên cứu thực tiễn.
- Khảo sát, dự giờ, phân loại để có những đánh giá chính xác về thực tiễn dạy học chính tả theo mẹo luật (âm đầu l/n) cho học sinh lớp 3. 

ELib mong BST SKKN vận dụng hiểu biết về ngữ âm và chữ viết tiếng Việt để tổ chức dạy học Chính tả theo mẹo luật (âm đầu L/N) cho học sinh lớp 3 sẽ giúp cho các bạn có thêm nguồn tư liệu tham khảo.
Đồng bộ tài khoản