SKKN vận dụng phương pháp trò chơi để dạy tốt môn Mỹ thuật bậc tiểu học

Chia sẻ: Xuan | Ngày: | 1 tài liệu

0
727
lượt xem
84
download
  Download Vui lòng tải xuống để xem file gốc
   Like fanpage Bài giảng Giáo án Tiểu học để cùng chia sẻ kinh nghiệm giảng dạy
SKKN vận dụng phương pháp trò chơi để dạy tốt môn Mỹ thuật bậc tiểu học

SKKN vận dụng phương pháp trò chơi để dạy tốt môn Mỹ thuật bậc tiểu học
Mô tả bộ sưu tập

Đây là BST SKKN vận dụng phương pháp trò chơi để dạy tốt môn Mỹ thuật bậc tiểu học. Thư viện Elib tuyển chọn các sáng kiến kinh nghiệm có giá trị ứng dụng nhằm mang đến cho quý thầy cô giáo, những người làm công tác giáo dục những sáng kiến kinh nghiệm mẫu, những sáng kiến kinh nghiệm có giá trị cho công việc của mình. Mời tham khảo!

LIKE NẾU BẠN THÍCH BỘ SƯU TẬP
Xem Giáo viên khác thảo luận gì về BST
SKKN vận dụng phương pháp trò chơi để dạy tốt môn Mỹ thuật bậc tiểu học

SKKN vận dụng phương pháp trò chơi để dạy tốt môn Mỹ thuật bậc tiểu học
Tóm tắt nội dung

Mời quý thầy cô giáo tham khảo phần trích dẫn nội dung của SKKN trong bộ sưu tập SKKN vận dụng phương pháp trò chơi để dạy tốt môn Mỹ thuật bậc tiểu học dưới đây:

 A/ Phần mở đầu
1. Lý do chọn đề tài.

Mĩ thuật là một hình thức nghệ thuật sử dụng đường nét màu sắc bố cục, ánh sáng …Để ghi lại và biểu hiện tình cảm tư duy của người vẽ về thế giới xung quanh ‘ Con người cảnh vật’ bước vào thế kỉ XXI thế kỉ của văn minh và công nghiệp. Để đáp ứng tình hình đổi mới của đất nước Đảng nhà nước ta đã khẳng định ‘Giáo dục là quốc sách hàng đầu của mỗi quốc gia’ và ban hành luật giáo dục khẳng định mục tiêu giáo dục toàn diện về đạo đức, trí tuệ, thẩm mỹ và các kỹ năng cơ bản. Nếu thiếu một trong các mặt đó thì việc đào tạo sẽ mất cân đối, trên cơ sở mục tiêu của giáo dục nhiệm vụ trọng tâm của tiểu học là dạy đủ các môn trong đó có môn mỹ thuật.
Thực hiện nhiệm vụ của mỹ học ‘Giáo dục cái đẹp phải thông qua nhiều mặt hoạt động nhiều môn học trong đó có môn mỹ thuật một vị trí quan trọng không thể thiếu được’.
Môn mỹ thuật chỉ ra những quan điểm những tiêu chuẩn về cái đẹp. Vì vậy đã từ lâu môn mỹ thuật là môn học chính thức trong chương trình giảng dạy ở tiểu học. Nhưng dạy như thế nào để đạt được kết quả tốt ‘ Nhất là các em khối 1 mới từ mẫu giáo bước lên’ đó chính là vấn đề cần đặt ra cho mỗi giáo viên chuyên mỹ thuật ở trường tiểu học.
Muốn vậy người làm công tác giáo dục nói chung và giảng dạy môn mỹ thuật nói riêng phải tìm tòi đổi mới vận dụng sao cho phù hợp với đối tượng điều kiện của địa phương mình để thu được hiệu quả cao nhất sao cho học sinh có điều kiện tiếp cận với nội dung kiến thức mới, hiện đại với phương pháp học mới được chủ động tích cực trong học tập của học sinh, nhưng lại có điều kiện để phát huy tính độc lập sáng tạo phát triển tư duy năng lực của bản thân. Là một giáo viên giảng dạy môn mỹ thuật ở trường tiểu học tôi nhận thấy tầm quan trọng của môn mỹ thuật trong hệ thống giáo dục phổ thông đáp ứng xu thế phát triển của xã hội.Nên tôi thấy bản thân cần có trách nhiệm tìm tòi ,vận dụng các phương pháp dạy học thế nào để dạy tốt môn mỹ thuật nói chung và khối 1 nói riêng ở trường tiểu học Võ Thị Sáu nơi tôi đang công tác.
Xuất phát từ những lý do trên, tôi luôn tìm đọc sách báo học hỏi các đồng nghiệp ,tìm hiểu phương pháp và hình thức tổ chức dạy học phù hợp để áp dụng các tiết học trên lớp một cách khoa học không máy móc tạo hứng thú trong học tập cho học sinh .
Sau những năm giảng dạy thực tế bộ môn này .Tôi nhận thấy dạy mỹ thuật đã khó mà dạy các em lớp 1 càng khó hơn bởi cái khó ở đây không phải là kiến thức mà là chọn phương pháp nào để giảng dạy tạo được kết quả cao nhất đó là tiền đề để các em học tốt các môn học khác và bước đầu có ý thức cảm nhận cái đẹp ,cái thiện trong cuộc sống xung quanh .Trong khuôn khổ cho phép của một sáng kiến kinh nghiệm, tôi mạnh dạn đưa ra một phương pháp mà tôi đã vận dụng khá thành công trong giảng dạy năm học vừa qua để đồng nghiệp ,cấp trên cùng tham khảo và đóng góp ý kiến để sáng kiến của tôi được hoàn thiện và đầy đủ hơn phục vụ tốt hơn nữa khi giảng dạy môn mỹ thuật .Vận dụng phương pháp trò chơi để dạy tốt môn mỹ thuật khối 1 trường tiểu học Võ Thị Sáu.

Bạn có thể tải miễn phí BST SKKN vận dụng phương pháp trò chơi để dạy tốt môn Mỹ thuật bậc tiểu học này về máy để tham khảo phục vụ việc giảng dạy hay học tập đạt hiệu quả hơn.
Đồng bộ tài khoản