SKKN vận dụng sơ đồ tư duy vào tiết ôn tập Công nghệ 6

Chia sẻ: Xuan | Ngày: | 1 tài liệu

0
395
lượt xem
59
download
  Download Vui lòng tải xuống để xem file gốc
   Like fanpage Bài giảng Giáo án THCS để cùng chia sẻ kinh nghiệm giảng dạy
SKKN vận dụng sơ đồ tư duy vào tiết ôn tập Công nghệ 6

SKKN vận dụng sơ đồ tư duy vào tiết ôn tập Công nghệ 6
Mô tả bộ sưu tập

Thư viện Elib tuyển chọn các sáng kiến kinh nghiệm có giá trị ứng dụng nhằm mang đến cho quý thầy cô giáo, những người làm công tác giáo dục những sáng kiến kinh nghiệm mẫu, những sáng kiến kinh nghiệm có giá trị cho công việc của mình. Các tài liệu trong bộ sưu tập SKKN vận dụng sơ đồ tư duy vào tiết ôn tập Công nghệ 6 được chọn lọc từ các thầy cô giáo, các cán bộ quản lý giàu kinh nghiệm và sáng tạo. Mời quý vị tham khảo nhằm nâng cao chất lượng quản lý cũng như giảng dạy trong nhà trường.

LIKE NẾU BẠN THÍCH BỘ SƯU TẬP
Xem Giáo viên khác thảo luận gì về BST
SKKN vận dụng sơ đồ tư duy vào tiết ôn tập Công nghệ 6

SKKN vận dụng sơ đồ tư duy vào tiết ôn tập Công nghệ 6
Tóm tắt nội dung

Dưới đây là phần trích dẫn nội dung của đề tài sáng kiến kinh nghiệm đầu tiên được lấy ra từ BST SKKN vận dụng sơ đồ tư duy vào tiết ôn tập Công nghệ 6:

 I. PHẦN MỞ ĐẦU
1. LÍ DO CHỌN ĐỀ TÀI :

Để thực hiện mục tiêu và nội dung dạy học, vấn đề đổi mới phương pháp dạy học theo triết lý lấy người học làm trung tâm được đặt ra một cách bức thiết. Bản chất của dạy học lấy người học làm trung tâm là phát huy cao độ tính tự giác, tích cực,độclập, sáng tạo của ngườihọc. Trong thực tế hiện nay, còn nhiều học sinh học tập một cách thụ động, chỉ đơn thuần là nhớ kiến thức một cách máy móc mà chưa rèn luyện kỹ năng tư duy. Học sinh chỉ học bài nào biết bài đó, cô lập nội dung của các bài học mà chưa có sự liên hệ kiến thức với nhau vì vậy nên chưa phát triển được tư duy logic và tư duy hệ thống. Sử dụng Bản đồ tư duy giúp các em giải quyết được các vấn đề trên và nâng cao hiệu quả học tập.
Từ thực trạng trên, tôi hình thành ý tưởng vận dụng Bản đồ tư duy vào tiết ôn tập để có thể phát huy tối đa năng lực của mỗi cá nhân cũng như hiệu quả học tập. Với lý do trên tôi lựa chọn đề tài : “Vận dụng Bản đồ tư duy vào tiết ôn tập môn Công nghệ 6”

2. MỤC ĐÍCH NGHIÊN CỨU:
Việc dùng bản đồ tư duy giúp cho học sinh không những nắm được kiến thức , kỹ năng mà còn nắm được phương pháp làm ra những kiến thức kỹ năng khác, không rập khuôn theo những mẫu có sẵn , mà qua đó bộc lộ và phát huy tiềm năng sáng tạo.
Giúp HS không những nắm được tri thức mới mà phát triển tư duy tích tích cực sáng tạo để chuẩn bị năng lực thích ứng với đời sống xã hội : phát hiện kịp thời và giải quyết hợp lí những vấn đề nảy sinh.

3 . ĐỐI TƯƠNG, PHẠM VI NGHIÊN CỨU
- Đối tượng nghiên cứu : Các tiết dạy và học có sử dụng đề tài sáng kiến kinh nghiệm “Vận dụng Bản đồ tư duy vào tiết ôn tập môn Công nghệ 6”
- Phạm vi nghiên cứu: Áp dụng cho những tiết học Ôn tập tổng kết chương May mặc; Trang trí nhà ở; Nấu ăn trong gia đình; Thu chi trong gia đình trong phạm vi chương trình môn công nghệ 6 .
4. NHIỆM VỤ NGHIÊN CỨU.
Khảo sát tình hình thực tế của việc sử dụng đề tài sáng kiến kinh nghiệm “Vận dụng Bản đồ tư duy vào tiết ôn tập môn Công nghệ 6” trong nhà trường so sánh với các phương pháp dạy bình thường để rút ra ưu điểm và nhược điểm

Mời quý thầy cô giáo và các cán bộ quản lý xem đầy đủ đề tài sáng kiến kinh nghiệm này hoặc xem thêm các đề tài khác trong bộ sưu tập SKKN vận dụng sơ đồ tư duy vào tiết ôn tập Công nghệ 6. Ngoài ra, quý thầy cô giáo và các cán bộ quản lý cũng có thể tải về làm tài liệu tham khảo bằng cách đăng nhập vào Thư viện eLib.
Đồng bộ tài khoản