SKKN vận dụng Thuyết về các loại hình trí thông minh để đa dạng hóa các hoạt động khởi động trong giờ học Reading- tiếng Anh 12 chương trình chuẩn

Chia sẻ: Xuan | Ngày: | 1 tài liệu

0
81
lượt xem
4
download
  Download Vui lòng tải xuống để xem file gốc
   Like fanpage Bài giảng Giáo án THPT để cùng chia sẻ kinh nghiệm giảng dạy
SKKN vận dụng Thuyết về các loại hình trí thông minh để đa dạng hóa các hoạt động khởi động trong giờ học Reading- tiếng Anh 12 chương trình chuẩn

SKKN vận dụng Thuyết về các loại hình trí thông minh để đa dạng hóa các hoạt động khởi động trong giờ học Reading- tiếng Anh 12 chương trình chuẩn
Mô tả bộ sưu tập

Bao gồm các đề tài sáng kiến kinh nghiệm về quản lý, phương pháp giảng dạy có hiệu quả, bộ sưu tập SKKN vận dụng Thuyết về các loại hình trí thông minh để đa dạng hóa các hoạt động khởi động trong giờ học Reading- tiếng Anh 12 chương trình chuẩn nhất định sẽ hữu ích đối với công tác quản lý và giảng dạy của quý thầy cô giáo trong trường học. Mời quý thầy cô giáo, các cán bộ quản lý tham khảo nhằm nâng cao hiệu quả quản lý và giảng dạy trong nhà trường.

LIKE NẾU BẠN THÍCH BỘ SƯU TẬP
Xem Giáo viên khác thảo luận gì về BST
SKKN vận dụng Thuyết về các loại hình trí thông minh để đa dạng hóa các hoạt động khởi động trong giờ học Reading- tiếng Anh 12 chương trình chuẩn

SKKN vận dụng Thuyết về các loại hình trí thông minh để đa dạng hóa các hoạt động khởi động trong giờ học Reading- tiếng Anh 12 chương trình chuẩn
Tóm tắt nội dung

Chúng tôi xin trích dẫn dưới đây một phần của đề tài sáng kiến kinh nghiệm đầu tiên được lấy ra từ bộ sưu tập SKKN vận dụng Thuyết về các loại hình trí thông minh để đa dạng hóa các hoạt động khởi động trong giờ học Reading- tiếng Anh 12 chương trình chuẩn:

I .Mục đích của đề tài:
- Giúp giáo viên tiếng Anh hiểu thêm về hiệu quả của Thuyết về các loại hình trí thông minh trong giảng dạy tiếng Anh và vận dụng thuyết này khi thiết kế bài giảng.
- Tạo ra nhiều hoạt động warm up giúp cho các giờ dạy đọc hiểu thêm sinh động và đạt hiệu quả.
- Thu hút sự hứng thú, thúc đẩy động cơ học tập của mọi đối tượng học sinh trong giờ học tiếng Anh
II. Bản chất của giải pháp
1. Thực trạng
- Việc sử dụng các hoạt động giảng dạy tiếng Anh chưa linh hoạt, các hoạt động khởi động trong giờ học ít được chú trọng.
- Sử dụng cùng những hoạt động giống nhau cho mọi lớp học, mọi đối tượng học sinh hoặc các hoạt động chỉ có học sinh khá giỏi tham gia, những học sinh yếu hơn là khán giả hoặc các cổ động viên, trong khi số lượng học sinh yếu kém chiếm khá nhiều ở mỗi lớp.
- Việc sử dụng thuyết về các loại hình trí thông minh là một đường hướng dạy học còn khá mới mẻ đối với giáo viên tiếng Anh.
2. Tính mới của giải pháp:
- Vận dụng Thuyết về các loại hình trí thông minh trong giảng dạy tiếng Anh
- Thiết kế hoạt động dạy học dựa trên cách tiếp thu bài giảng của học sinh
- Phân loại học sinh và tạo ra các hoạt động warm up dựa trên những điểm mạnh và điểm yếu của học sinh chứ không đơn thuần là dựa trên nội dung của bài học.
III. Nội dung giải pháp
1. Giải pháp:
Nhằm phát huy tính tích cực chủ động, tư duy sáng tạo, thúc đẩy động cơ học tập của mọi đối tượng trong giờ học tiếng Anh, giáo viên cần nắm được những điểm mạnh và điểm yếu trong cách tiếp thu bài giảng của học sinh để thiết kế và phân loại các hoạt động giảng dạy.
Lý thuyết về các loại hình trí thông minh là một trong những giải pháp giúp giáo viên nhận thức rõ hơn việc linh hoạt sử dụng các hoạt động phù hợp với từng đối tượng học sinh.
Hoạt động warm up trong giờ học reading góp phần quan trọng trong việc thúc đẩy động cơ học tập của học sinh.Các hoạt động warm up có thể đươc phân loại dựa theo các loại hình trí thông minh như sau:
Các hoạt động dựa trên sự tư duy ngôn ngữ - Các hoạt động dựa trên sự tư duy logic, toán hoc - Các hoạt động dựa trên sự tư duy về hình thể, không gian - Các hoạt động dựa trên sự tư duy về vận động - Các hoạt động dựa trên sự tư duy về âm nhạc - Các hoạt động dựa trên sự tư duy về khả năng tương tác - Các hoạt động dựa trên sự tư duy về khả năng bộc lộ nội tâm - Các hoạt động dựa trên sự tư duy về hòa nhập thiên nhiên.
Ví dụ: Hoạt động dành cho đối tượng học sinh thuộc loại hình trí thông minh về hình thể, không gian, trí thông minh vận động và trí thông minh về tương tác.

Mời quý thầy cô giáo và các cán bộ quản lý xem tiếp đề tài sáng kiến kinh nghiệm này hoặc xem thêm các đề tài sáng kiến kinh nghiệm khác trong bộ sưu tập SKKN vận dụng Thuyết về các loại hình trí thông minh để đa dạng hóa các hoạt động khởi động trong giờ học Reading- tiếng Anh 12 chương trình chuẩn. Ngoài ra, quý thầy cô giáo và các cán bộ quản lý cũng có thể tải về làm tài liệu tham khảo bằng cách đăng nhập vào Thư viện eLib.
Đồng bộ tài khoản