SKKN Vật lý THCS: tự chế tạo động cơ điện một chiều

Chia sẻ: Xuan | Ngày: | 1 tài liệu

0
119
lượt xem
17
download
  Download Vui lòng tải xuống để xem file gốc
   Like fanpage Bài giảng Giáo án THCS để cùng chia sẻ kinh nghiệm giảng dạy
SKKN Vật lý THCS: tự chế tạo động cơ điện một chiều

SKKN Vật lý THCS: tự chế tạo động cơ điện một chiều
Mô tả bộ sưu tập

Nhằm giúp quý thầy cô giáo-cán bộ các trường mầm non, tiểu học, THCS và THPT nâng cao kiến thức và kinh nghiệm của mình trong công tác giáo dục, Thư viện Elib đã tuyển chọn các sáng kiến kinh nghiệm có giá trị trong bộ sưu tập SKKN Vật lý THCS: tự chế tạo động cơ điện một chiều. Bao gồm các đề tài sáng kiến kinh nghiệm được chọn lọc từ các thầy cô giáo, các cán bộ quản lý giàu kinh nghiệm và sáng tạo. Mời quý thầy cô giáo, các cán bộ quản lý giáo dục tham khảo nhằm nâng cao hiệu quả giáo dục và quản lý trong nhà trường.

LIKE NẾU BẠN THÍCH BỘ SƯU TẬP
Xem Giáo viên khác thảo luận gì về BST
SKKN Vật lý THCS: tự chế tạo động cơ điện một chiều

SKKN Vật lý THCS: tự chế tạo động cơ điện một chiều
Tóm tắt nội dung

Mời quý thầy cô giáo và các cán bộ quản lý tham khảo phần trích dẫn nội dung của đề tài sáng kiến kinh nghiệm đầu tiên được lấy ra từ bộ sưu tập SKKN Vật lý THCS: tự chế tạo động cơ điện một chiều dưới đây:

PHẦN I
LÝ DO CHỌN ĐỀ TÀI
1/ LÝ DO KHÁCH QUAN

Trong những năm trở lại đây, việc tích cực đổi mới phương pháp dạy và học là một trong những yêu cầu trọng tâm, quan trọng và mang tính quyết định đến sự phát triển tư duy học sinh cho phù hợp với yêu cầu đổi mới. Chất lượng dạy và học phụ thuộc vào nhiều yếu tố, xong xét đến cùng, yếu tố quyết định nhất là cách giảng dạy của Thầy và cách học của Trò. Do đó, việc sử dụng thí nghiệm trong quá trình giảng dạy nhằm mục đích phát huy tính tư duy tích cực, sáng tạo của học sinh.
2/ LÝ DO CHỦ QUAN
Trường THCS Nguyễn Chí Thanh là một trường mới thành lập trên cơ sở tách từ phân hiệu của trường THCS Nam Dong từ 3/8/2007 với cơ sở vật chất còn thiếu thốn khá nhiều, hiện nay trường đang trong thời gian xây dựng trường chuẩn quốc gia giai đoạn I vì vậy thiết bị dạy học cũng được phần nào ưu tiên khi cấp mới. Môn Vật lý là một môn khoa học thực nghiệm, việc sử dụng thiết bị, đồ dùng dạy học trong các tiết dạy là thường xuyên nên số lượng đồ dùng dạy học môn Vật lý vì thế cũng nhiều hơn các môn khác. Tuy nhiên trong quá trình sử dụng đồ dung dạy học vào quá trình giảng dạy, một số dụng cụ không đảm bảo về yêu cầu.
Qua quá trình sử dụng tôi thấy: Như bộ dụng cụ thí nghiệm kiểm tra sự giãn nở vì nhiệt của chất rắn (vật lý lớp 6), Khi chưa hơ nóng quả cầu thép thì quả cầu cũng đã không thả lọt qua được vòng thép, vì vậy không thể cho học sinh thấy được “Chất rắn nóng lên thì nở ra, lạnh đi thì co lại”.
Dụng cụ vật lý lớp 9 thì thiếu rất nhiều, hầu như không có một bộ thí nghiệm nào hoàn chỉnh.
Đối với bộ nam châm thẳng và nam châm chữ U dành cho khối 7: Khi mới được cấp chỉ đảm bảo đúng tên cực từ còn từ tính thì rất yếu.
Từ thực trạng trên dẫn đến các giáo viên, học sinh hoặc làm thí nghiệm không thành công hoặc kết quả thí nghiệm không chính xác.
Chính vì thế, tôi chọn đề tài “Tự chế tạo động cơ điện một chiều” làm đề tài để viết kinh nghiệm của mình.

Để xem đầy đủ đề tài sáng kiến kinh nghiệm này, quý thầy cô và các cán bộ quản lý vui lòng download bộ sưu tập SKKN Vật lý THCS: tự chế tạo động cơ điện một chiều và xem thêm các đề tài khác. Chúc quý thầy cô giáo và các cán bộ quản lý giáo dục có thêm những kinh nghiệm quý báu có ích cho công việc của mình.
Đồng bộ tài khoản