SKKN về biện pháp xây dựng tập thể nữ có tâm lý tốt, quan hệ thân thiện để hoàn thành tốt nhiệm vụ tại trường mầm non

Chia sẻ: Xuan | Ngày: | 1 tài liệu

0
283
lượt xem
32
download
  Download Vui lòng tải xuống để xem file gốc
   Like fanpage Bài giảng Giáo án Mầm non để cùng chia sẻ kinh nghiệm dạy trẻ
SKKN về biện pháp xây dựng tập thể nữ có tâm lý tốt, quan hệ thân thiện để hoàn thành tốt nhiệm vụ tại trường mầm non

SKKN về biện pháp xây dựng tập thể nữ có tâm lý tốt, quan hệ thân thiện để hoàn thành tốt nhiệm vụ tại trường mầm non
Mô tả bộ sưu tập

Bao gồm các đề tài sáng kiến kinh nghiệm về quản lý, giảng dạy và phương pháp học tập có hiệu quả, bộ sưu tập SKKN về biện pháp xây dựng tập thể nữ có tâm lý tốt, quan hệ thân thiện để hoàn thành tốt nhiệm vụ tại trường mầm non nhất định sẽ hữu ích đối với quý bạn đọc. Bộ sưu tập này được chúng tôi sưu tầm và chọn lọc từ các đề tài sáng kiến kinh nghiệm có giá trị ứng dụng thực tiễn cao. Chúng tôi hi vọng, các tài liệu trong bộ sưu tập này sẽ giúp ích cho quý thầy cô giáo, các cán bộ quản lý nâng cao kinh nghiệm giảng dạy và quản lý giáo dục.

LIKE NẾU BẠN THÍCH BỘ SƯU TẬP
Xem Giáo viên khác thảo luận gì về BST
SKKN về biện pháp xây dựng tập thể nữ có tâm lý tốt, quan hệ thân thiện để hoàn thành tốt nhiệm vụ tại trường mầm non

SKKN về biện pháp xây dựng tập thể nữ có tâm lý tốt, quan hệ thân thiện để hoàn thành tốt nhiệm vụ tại trường mầm non
Tóm tắt nội dung

Mời quý thầy cô giáo và các cán bộ quản lý tham khảo phần trích dẫn nội dung của đề tài sáng kiến kinh nghiệm đầu tiên trong bộ sưu tập SKKN về biện pháp xây dựng tập thể nữ có tâm lý tốt, quan hệ thân thiện để hoàn thành tốt nhiệm vụ tại trường mầm non dưới đây:

PHẦN I: ĐẶT VẤN ĐỀ

1. Lý do chọn đề tài
Hiện tượng tâm lý của con người diễn ra rất đa dạng, phức tạp và nó có sức mạnh vô cùng to lớn đối với hoạt động của con người. Ai cũng thấy khi con người yêu thích một ai đó thì: “yêu nhau yêu cả lối đi, ghét nhau ghét cả tông ti họ hàng” hoặc “ tam tứ núi” họ cũng trèo, “thất bát sông” họ cũng lội, “ngũ lục đèo” họ cũng qua để đến được với người mà mình yêu quý.
Trong một cơ quan đơn vị, Nếu như một cái bắt tay siết chặt, một câu hỏi han chân tình, một ánh mắt thân thiện của một Thủ trưởng có uy tín có thể làm cho cấp dưới thấy khoẻ hẳn lên về cả sinh lực và tinh thần, dẫn đến hiệu quả công việc của họ cao hơn hẳn. Ngược lại sự thất vọng trong công tác, một câu quở trách không đúng lúc, đúng mức của Thủ trưởng có thể làm cho người ta trở nên ủ dột , chán nản, tuyệt vọng và ảnh hưởng rất xấu tới kết quả làm việc của họ.
Tập thể hội đồng sư phạm các nhà trường là tập hợp những người có chuyên môn cùng cấp và được bổ nhiệm phân công về cùng một đơn vị. Họ có thể là những người xa lạ, không phải anh em họ hàng, không phải bạn bè thân thiết, ở nhiều độ tuổi khác nhau làm thế nào để họ sống và làm việc chan hòa, thân thiện, cởi mở với nhau ? không ganh ghét, không đố kỵ, cùng chung chí hướng tiến lên…..
Để tìm tiếng nói chung và tạo sự đồng thuận trong tập thể như vậy quả là một vấn đề hết sức phức tạp đối với một người hiệu trưởng và còn phức tạp và khó khăn hơn ở tập thể hội đồng sư phạm trường mầm non khi cán bộ quản lý, giáo viên, nhân viên một trăm phần trăm là nữ. Dân gian có câu “hai người phụ nữ với một con vịt thành cái chợ...” Người thủ trưởng sẽ phải làm gì, làm như thế nào để lãnh đạo hội đồng ấy tạo nên một môi trường làm việc thân thiện đoàn kết, tạo không khí nơi làm việc như không khí một ngôi nhà thứ hai của mỗi thành viên, mà ở trong ngôi nhà đó mọi người cũng chung trí hướng, cùng gắng sức xây dựng và giữ gìn để bầu không khí trong ngôi nhà đó ngày càng thêm ấm cúng, thêm thân thiện.
Bản thân tôi là một cán bộ quản lý, một Hiệu trưởng mới được bổ nhiệm của một trường Mầm non đã được công nhận là trường đạt chuẩn quốc gia, tôi thấy băn khoăn suy nghĩ, trăn trở nhiều đến vấn đề nêu trên, làm sao để chỉ đạo xây dựng được một môi trường làm việc mà ở đó luôn luôn thấy sự ấm áp, chan hoà, thân thiện. Nhận thấy rõ tầm quan trọng của nội dung nêu trên, tôi mạnh dạn viết sáng kiến kinh nghiệm với đề tài “Một số biện pháp để xây dựng tập thể nữ có tâm lý tốt, quan hệ thân thiện, hoàn thành tốt nhiệm vụ tại trường Mầm non” với mong muốn tìm được những giải pháp hay và thực nghiệm đạt hiệu quả để xây dựng tập thể đoàn kết, góp phần nâng cao chất lượng phong trào thi đua “Xây dựng trường học thân thiện, học sinh tích cực” và xây dựng đơn vị nhà trường xứng đáng với danh hiệu trường chuẩn Quốc gia.
2. Mục đích nghiên cứu:
Trên cơ sở thực trạng tìm ra những biện pháp để xây dựng một tập thể nữ có tâm lý tốt, quan hệ thân thiện để hoàn thành công tác tốt tại trường mầm non. Từng bước xây dựng nhà trường ổn định, bền vững và phát triển.
3. Đối tượng nghiên cứu:
Tập thể nữ cán bộ, giáo viên, nhân viên và các hoạt động trong môi trường sư phạm tại trường mầm non.
Tâm sinh lý đối tượng, sự tác động qua lại giữa hoàn cảnh với công việc, giữa tình cảm với nhiệm vụ được giao. Mức độ hoàn thành công việc, nguyên nhân lý do chủ quan, khách quan tác động đến hiệu quả công việc.
4. Phương pháp nghiên cứu:
4. 1. Phương pháp nghiên cứu lý luận .

Thông qua đọc các tài liệu sách báo, tạp chí có liên quan đến tâm sinh lý con người và đặc thù của phụ nữ trong độ tuổi công tác, để làm rõ cơ sở của vấn đề nghiên cứu.
4.2. Phương pháp nghiên cứu thực tiễn:
Để thực hiện đề tài này tôi tiến hành thực hiện các phương pháp sau :
a. Phương pháp điều tra :
Tìm hiểu đặc thù của đội ngũ cán bộ quản lý, giáo viên nhân viên trong trường mầm non.
Tìm hiểu sự khác nhau về nhận thức, về hành động với sự khác nhau về tuổi tác con người đặc biệt là phụ nữ.
Tìm hiểu về hoàn cảnh gia đình, các mối quan hệ có liên quan đến tâm sinh lý, kết quả công việc được giao, phương pháp quản lý chỉ đạo đội ngũ của ban giám hiệu.
b. Phương pháp quan sát :
Quan sát các biểu hiện, thái độ của từng thành viên trong quá trình thực hiện nhiệm vụ, trong hội họp, giao lưu, giờ đến trường, giờ ra về của từng nhóm đối tượng cán bộ giá viên. 

Quý thầy cô giáo và các cán bộ quản lý có thể tham khảo đầy đủ đề tài sáng kiến kinh nghiệm này và xem thêm các tài liệu khác trong bộ sưu tập SKKN về biện pháp xây dựng tập thể nữ có tâm lý tốt, quan hệ thân thiện để hoàn thành tốt nhiệm vụ tại trường mầm non. Hoặc download về làm tài liệu tham khảo phục vụ cho công tác dạy và học ngày càng hiệu quả.
Đồng bộ tài khoản