SKKN về cách thức thiết kế một hoạt động cấp liên đội

Chia sẻ: Xuan | Ngày: | 1 tài liệu

0
144
lượt xem
6
download
  Download Vui lòng tải xuống để xem file gốc
SKKN về cách thức thiết kế một hoạt động cấp liên đội

SKKN về cách thức thiết kế một hoạt động cấp liên đội
Mô tả bộ sưu tập

Bao gồm các sáng kiến kinh nghiệm có giá trị, bộ sưu tập SKKN về cách thức thiết kế một hoạt động cấp liên đội được chọn lọc từ các thầy cô giáo và các cán bộ quản lý giáo dục từ khắp các trường trong cả nước. Bộ sưu tập này sẽ mang đến cho quý vị các kinh nghiệm quản lý, giảng dạy hiệu quả. Mời quý thầy cô giáo và các cán bộ quản lý tham khảo để nâng chất lượng công tác giảng dạy và quản lý giáo dục trong nhà trường.

LIKE NẾU BẠN THÍCH BỘ SƯU TẬP
SKKN về cách thức thiết kế một hoạt động cấp liên đội

SKKN về cách thức thiết kế một hoạt động cấp liên đội
Tóm tắt nội dung

Dưới đây là phần trích dẫn nội dung của đề tài sáng kiến kinh nghiệm đầu tiên trong bộ sưu tập SKKN về cách thức thiết kế một hoạt động cấp liên đội:

I/ LÝ DO CHỌN ĐỀ TÀI.
Giáo viên - Tổng phụ trách Đội trong nhà trường là người có vị trí, vai trò, nhiệm vụ vô cùng quan trọng, quyết định đến chất lượng và hiệu quả hoạt động của Liên đội trong nhà trường. Giáo viên - Tổng phụ trách Đội là một mắc xích quan trọng của hệ thống giáo dục. Do đó hoạt động đội trong nhà trường có sôi nổi hay không, có hiệu quả và thiết thực hay không còn phụ thuộc vào năng lực và phẩm chất của người Tổng phụ trách. Vì thế, để có được những hoạt động Đội thu hút, hiệu quả và hấp dẫn các em học sinh đòi hỏi giáo viên - Tổng phụ trách phải có năng lực, năng lực quan trọng nhất đó là năng lực tổ chức các hoạt động thực tiễn cho các em và phải biết thiết kế và thực thi các hoạt động.
Thực tiễn trong những năm qua, nhiều TPT Đội được đề cử thường là những giáo viên còn rất trẻ cả tuổi đời và tuổi nghề, chưa có những kinh nghiệm về công tác Đội. Do dó khả năng thiết kế và chỉ đạo thực hiện các hoạt động của Đội trong nhà trường còn nhiều hạn chế. Chính điều này đã làm ảnh hưởng đến chất lượng hoạt động của tổ chức Đội và chất lượng đội viên. Để có thể tự mình thiết kế được một hoạt động nhân các ngày lễ lớn hay theo các chương trình hoạt động hoặc những hoạt động thường ngày của Đội đòi hỏi người Tổng phụ trách luôn luôn học hỏi, tích lũy kinh nghiệm, cần cù, chịu khó và tiếp cận thực tế.
Để công tác Đội ngày càng có hiệu quả và có chiều sâu, đáp ứng được những nhu cầu của sự phát triển đa dạng, phong phú của thiếu nhi. Qua các năm làm công tác Tổng phụ trách Đội, bằng những kinh nghiệm được rút ra trong quá trình hoạt động thực tiễn, qua các đợt tập huấn, hội thi Tổng phụ trách giỏi và được các đồng nghiệp đóng góp, tôi đúc kết được những kinh nghiệm để thiết kế một hoạt động cấp Liên đội với mong muốn góp phần cùng các anh chị Tổng phụ trách thực hiện tốt hơn công tác bảo vệ, chăm sóc, giáo dục thiếu niên nhi đồng.
II- ĐỐI TƯỢNG , PHẠM VI , PHƯƠNG PHÁP NGHIÊN CỨU.
1, Đối tượng nghiên cứu:
Liên đội trường TH Lê Hồng Phong
2, Phương pháp nghiên cứu :
- Lập kế hoạch nghiên cứu
- Soạn thảo nội dung
- Kiểm tra, giám sát những việc đã làm được trên thực tế , từ đó rút ra bài học kinh nghiệm
3, Phạm vi nghiên cứu :
Vai trò của TPTĐ trong các hoạt động ngoài giờ lên lớp
4, Thời gian nghiên cứu:
Năm học 2011-2012
5, Tài liệu nghiên cứu:
- Tìm hiểu qua sách báo
- Tìm hiểu tình hình một số trường trong Thành phố xã.
- Tìm hiểu thực ở nhà trường và địa bàn dân cư
- Cẩm nang cho người phụ trách đội TNTP Hồ Chí Minh .
- Người TPTĐ cần biết .

Mời quý thầy cô giáo và các cán bộ quản lý xem tiếp đề tài sáng kiến kinh nghiệm này hoặc xem thêm các đề tài khác trong bộ sưu tập SKKN về cách thức thiết kế một hoạt động cấp liên đội. Hoặc download về làm tài liệu tham khảo phục vụ công tác quản lý và giảng dạy trong nhà trường.
Đồng bộ tài khoản