SKKN về giải pháp giảng dạy phương trình lượng giác không mẫu mực

Chia sẻ: Xuan | Ngày: | 1 tài liệu

0
161
lượt xem
10
download
  Download Vui lòng tải xuống để xem file gốc
   Like fanpage Bài giảng Giáo án THPT để cùng chia sẻ kinh nghiệm giảng dạy
SKKN về giải pháp giảng dạy phương trình lượng giác không mẫu mực

SKKN về giải pháp giảng dạy phương trình lượng giác không mẫu mực
Mô tả bộ sưu tập

Với nhiều SKKN trong BST SKKN về giải pháp giảng dạy phương trình lượng giác không mẫu mực dưới đây sẽ là tài liệu tham khảo hữu ích cho quý thầy cô, các cán bộ quản lý giáo dục trong quá trình giảng dạy và nghiên cứu. Ngoài ra, quý thầy cô, các cán bộ quản lý còn có thể xem thêm nhiều mẫu SKKN khác tại website eLib.vn. Mong rằng, các bạn sẽ tìm thấy những tài liệu hữu ích cho mình.

LIKE NẾU BẠN THÍCH BỘ SƯU TẬP
Xem Giáo viên khác thảo luận gì về BST
SKKN về giải pháp giảng dạy phương trình lượng giác không mẫu mực

SKKN về giải pháp giảng dạy phương trình lượng giác không mẫu mực
Tóm tắt nội dung

Dưới đây là phần trích dẫn nội dung của tài liệu đầu tiên được lấy ra từ BST SKKN về giải pháp giảng dạy phương trình lượng giác không mẫu mực.

 PHẦN I : MỞ ĐẦU
1. Lý do chọn đề tài

Có thể khẳng định rằng nhiệm vụ cao cả của trường THPT và người giáo viên là đào tạo và xây dựng thế hệ trẻ có đầy đủ phẩm chất đạo đức và trí tuệ để làm chủ tương lai.
Trong quá trình giảng dạy chương I đại số- Lớp 11: “ Hàm số lượng giác và phương trình lượng giác ” tôi nhận thấy phương trình lượng giác là một trong những kiến thức cơ bản, thường gặp trong các đề thi đại học, cao đẳng và thi học sinh giỏi. Trong chương học này học sinh đã nắm được các dạng phương trình lượng giác cơ bản và phương trình lượng giác thường gặp. Tuy nhiên phương trình lượng giác không mẫu mực rất đa dạng và không thể có phương pháp chung nào đề giải mọi phương trình lượng giác đó nên học sinh thường thấy lúng túng trong việc phân tích, lựa chọn cách giải phù hợp, ngắn gọn.
Để giúp học sinh học tập môn Toán nói chung và phương trình lượng giác nói riêng đạt kết quả tốt đã có rất nhiều tài liệu, sách báo đề cập đến, tuy nhiên tài liệu riêng về phương trình lượng giác không mẫu mực còn ít chính vì thế học sinh còn khá bỡ ngỡ và gặp khó khăn khi gặp các phương trình dạng này.
Là người giáo viên trực tiếp giảng dạy cho các em tôi thấy rằng mình không chỉ nắm được các kiến thức mà điều cần thiết là vận dụng các phương pháp linh hoạt, hệ thống kiến thức một cách sáng tạo, truyền thụ cho học sinh dễ hiểu nhất.
Chính điều đó đã thôi thúc tôi suy nghĩ, thu thập tài liệu nhằm giúp học sinh khắc phục được những nhược điểm nêu trên từ đó đạt được kết quả cao nhất khi giải phương trình và đạt kết quả cao trong các kì thi tôi chọn đề tài:
“PHƯƠNG TRÌNH LƯỢNG GIÁC KHÔNG MẪU MỰC ”
2- Mục đích nghiên cứu
Nghiên cứu một số vấn đề liên quan đến nội dung phương trình lượng giác
được trình bày trong một số sách tham khảo và đề thi đại học nhằm nâng cao nghiệp vụ chuyên môn và rút kinh nghiệm trong quá trình giảng dạy. Với mục đích giúp các thầy cô giáo giảng dạy có hiệu quả và các em học sinh có được cái nhìn tổng quan, hiểu được bản chất của mỗi vấn đề đặt ra, từ đó đưa ra phương pháp giải mạch lạc phù hợp với mỗi bài toán. Đồng thời nhằm nâng cao chất lư¬¬ợng hiệu quả của quá trình giảng dạy và học tập của học sinh lớp 11, mở rộng kiến thức cho học sinh, nhằm phát huy tinh thần tự giác học tập cũng nh¬ư khả năng sáng tạo trong học tập của học sinh. Sau khi đề tài được thực hiện, qua việc hướng dẫn phương pháp chung và giải một số bài tập mẫu học sinh có thể vận dụng giải những bài tập trong sách giáo khoa, sách bài tập, bài tập nâng cao phần nào giúp học sinh thuận tiện hơn trong quá trình học và quá trình ôn tập củng cố kiến thức chuẩn bị cho các kỳ thi quan trọng.

Quý thầy cô giáo và các bạn có thể tham khảo đầy đủ tài liệu này và xem thêm các tài liệu khác trong bộ sưu tập SKKN về giải pháp giảng dạy phương trình lượng giác không mẫu mực. Hoặc download về làm tài liệu tham khảo phục vụ cho công tác dạy và học ngày càng hiệu quả.
Đồng bộ tài khoản