SKKN về giải pháp phụ đạo hiệu quả học sinh yếu kém lớp 2

Chia sẻ: Xuan | Ngày: | 1 tài liệu

0
866
lượt xem
74
download
  Download Vui lòng tải xuống để xem file gốc
SKKN về giải pháp phụ đạo hiệu quả học sinh yếu kém lớp 2

Mô tả BST SKKN về giải pháp phụ đạo hiệu quả học sinh yếu kém lớp 2

Thư viện Elib tuyển chọn các sáng kiến kinh nghiệm có giá trị ứng dụng nhằm mang đến cho quý thầy cô giáo, những người làm công tác giáo dục những sáng kiến kinh nghiệm mẫu, những sáng kiến kinh nghiệm có giá trị cho công việc của mình. Chúng tôi xin giới thiệu tới quý vị bộ sưu tập SKKN về giải pháp phụ đạo hiệu quả học sinh yếu kém lớp 2 để tham khảo. Hi vọng, các tài liệu trong bộ sưu tập này sẽ giúp quý thầy cô nâng cao kiến thức và kinh nghiệm trong giảng dạy, quản lý.

LIKE NẾU BẠN THÍCH BỘ SƯU TẬP

Tóm tắt SKKN về giải pháp phụ đạo hiệu quả học sinh yếu kém lớp 2

Mời quý thầy cô giáo và các cán bộ quản lý tham khảo phần trích dẫn nội dung của đề tài sáng kiến kinh nghiệm đầu tiên trong bộ sưu tập SKKN về giải pháp phụ đạo hiệu quả học sinh yếu kém lớp 2 dưới đây:

A- PHẦN MỞ ĐẦU

I. Lý do chọn đề tài:
Hòa chung với sự đi lên của toàn cầu, đất nước ta đã và đang có những sự chuyển mình trong xu thế đổi mới toàn diện trong mọi lĩnh vực để bước sang một thời đại mới – Thời đại công nghiệp hóa, hiện đại hóa đất nước. Ngành giáo dục nói riêng đã có những bước chuyển mình rõ rệt có những đầu tư lớn trong việc cải cách vì đại hội Đảng lần thứ VII đã khẳng định rằng: “Giáo dục vừa là động lực, vừa là tiêu đề của sự phát triển xã hội trong thời kỳ đổi mới đất nước ta”. Thật vinh dự và tự hào biết bao khi bản thân tôi được đứng trong hàng ngũ là những kỹ sư tâm hồn – Những chiến sĩ trên mặt trận tư tưởng văn hóa trong sự nghiệp giáo dục và cả sự đổi mới của đất nước. Với những tự hào và trách nhiệm đó tôi luôn tâm niệm lời Bác dạy “Người thầy giáo tốt, thầy giáo xứng đáng là thầy giáo vẻ vang nhất dù tên tuổi không được đăng báo, không được thưởng huân chương song những thầy giáo tốt là những người anh hùng vô danh”. Những điều đó đã giúp tôi nhận thức được một cách đầy đủ hơn về nhiệm vụ, mục tiêu giáo dục về vai trò, vị trí là trọng trách của bản thân là người giáo viên trực tiếp giảng dạy và giáo dục, là những người có vai trò quyết định, người giữ vai trò then chốt trong việc tổ chức phát triển nhân cách, năng lực, trí tuệ của học sinh đặc điểm đó là học sinh nhỏ tuổi, học sinh Tiểu học.
Chúng ta biết rằng học sinh ở bậc Tiểu học là nhân vật trung tâm của nhà trường, là mục đích của nhà trường, hơn thế nữa đây là giai đoạn đầu phát triển của cả một đời người là nền móng cho các em sau này. Ở lứa tuổi Tiểu học là từ 6 đến 11 tuổi thì hoạt động chủ đạo của các em là hoạt động học, mà yêu cầu trước hết để các em thực hiện tốt hoạt động này là các em phải biết đọc thông, viết thạo một yêu cầu tưởng chừng như là đơn giản nhưng lại rất quan trọng đối với các em.
Hiện nay các trường đang thực hiện Chỉ thị số 33/2006 CT-TTG ngày 08/02/2006 của Thủ tướng chính phủ về chống tiêu cực và khắc phục bệnh thành tích trong giáo dục thông qua cuộc vận động “Hai không” với bốn nội dung. Bản thân tôi cũng thấy rằng trong giảng dạy phải có chất lượng và thực hiện có hiệu quả trong năm. Để đạt được điều đó tất cả các lớp, các cấp phải chú trọng đến từng cấp học, phải quan tâm đến từng đối tượng học sinh giỏi, khá, trung bình và yếu. Mục tiêu trước mắt của giáo viên là làm sao nâng chất lượng dạy và học để đưa học sinh trung bình lên học sinh khá, học sinh giỏi phải đạt kết quả cao hơn nữa, đặc biệt là đưa học sinh yếu, kém đạt học sinh trung bình để cuối năm không có học sinh yếu, học sinh lưu ban (vì hiện nay đang duy trì, củng cố thành tựu phổ cập giáo dục Tiểu học - Chống mù chữ, đẩy mạnh thực hiện phổ cập giáo dục Tiểu học đúng độ tuổi. Đó là một trong những nhiệm vụ, mục tiêu của năm học đề ra cho từng lớp, từng cấp.
Nâng cao chất lượng văn hóa, rèn luyện và giáo dục tư cách đạo đức cho học sinh tốt sẽ hạn chế được học sinh yếu kém, lưu ban. Do đó sự giúp đỡ của giáo viên đối với học sinh là rất quan trọng, làm sao cho các em từng bước học tập có kết quả, từ đó gây lòng tự tin hứng thú cố gắng học tập. Những học sinh phát triển bình thường có đều có khả năng tiếp thu chương trình và đạt yêu cầu quy định. Trong thực tế thì trong một lớp học số học sinh đạt kết quả thấp tương đối nhiều? Nguyên nhân do đâu? Vì sao? Đó là những băn khoăn của bản thân tôi và cũng là lý do mà tôi chọn làm đề tài “Phụ đạo học sinh yếu kém lớp 2 đạt hiệu quả”.

II. Mục đích, phương pháp nghiên cứu
1. Mục đích nghiên cứu:

Mục đích nghiên cứu là mong muốn tập hợp nhiều ý kiến, nhiều giải pháp và kinh nghiệm, để chia sẽ, trao đổi nhằm thực hiện có chất lượng hơn công tác phụ đạo HS yếu; Giúp giáo viên dạy lớp dễ dàng áp dụng mang lại hiệu quả cao hơn trong giáo dục HS yếu. Góp phần nâng cao chất lượng giáo dục toàn diện và hạn chế học sinh lưu ban. Thực hiện tốt “Nói không với học sinh ngồi nhầm lớp”, thực hiện đúng mục tiêu giáo dục đã đề ra.
2. Phương pháp nghiên cứu:
- Phương pháp điều tra.
- Phương pháp thống kê.
- Phương pháp phỏng vấn.
- Phương pháp phân tích tổng hợp.
- Phương pháp so sánh.
- Phương pháp thực hành.

III. Giới hạn của đề tài:
Tìm hiểu về các biện pháp phụ đạo học sinh yếu kém HS lớp 2F trường Tiểu học An Thạnh 1, thị xã Hồng Ngự, tỉnh Đồng Tháp. Đúc kết thành hệ thống những kinh nghiệm dạy học đạt hiệu quả.

IV. Kế hoạch thực hiện:
- Chọn đề tài.
- Lập đề cương nghiên cứu.
- Đọc, thu thập tài liệu viết đề tài.
- Thâm nhập thực tế.
- Hoàn thành sáng kiến.

Hãy xem tiếp nội dung đề tài sáng kiến kinh nghiệm này trong bộ sưu tập SKKN về giải pháp phụ đạo hiệu quả học sinh yếu kém lớp 2. Ngoài ra, quý thầy cô giáo và các cán bộ quản lý có thể tham khảo thêm nhiều đề tài khác cùng chủ đề trong bộ sưu tập này. Hoặc download về làm tài liệu tham khảo bằng cách đăng nhập vào hệ thống eLib.vn của chúng tôi để tải bộ sưu tập này.
Đồng bộ tài khoản