SKKN về một số biện pháp dạy phép tính nhân, chia môn Toán lớp 3 cho học sinh yếu kém

Chia sẻ: Xuan | Ngày: | 1 tài liệu

0
223
lượt xem
17
download
  Download Vui lòng tải xuống để xem file gốc
SKKN về một số biện pháp dạy phép tính nhân, chia môn Toán lớp 3 cho học sinh yếu kém

SKKN về một số biện pháp dạy phép tính nhân, chia môn Toán lớp 3 cho học sinh yếu kém
Mô tả bộ sưu tập

Để nâng cao hiệu quả giảng dạy và công tác, chúng tôi kính mời quý thầy cô và các cán bộ quản lý tham khảo BST SKKN về một số biện pháp dạy phép tính nhân, chia môn Toán lớp 3 cho học sinh yếu kém dưới đây. Các tài liệu trong BST được chúng tôi chọn lọc và biên soạn kỹ càng sẽ là tài liệu tham khảo hữu ích cho các bạn trong quá trình giảng dạy, nghiên cứu và quản lý giáo dục.

LIKE NẾU BẠN THÍCH BỘ SƯU TẬP
SKKN về một số biện pháp dạy phép tính nhân, chia môn Toán lớp 3 cho học sinh yếu kém

SKKN về một số biện pháp dạy phép tính nhân, chia môn Toán lớp 3 cho học sinh yếu kém
Tóm tắt nội dung

Mời quý thầy cô và các cán bộ quản lý cùng tham khảo SKKN về một số biện pháp dạy phép tính nhân, chia môn Toán lớp 3 cho học sinh yếu kém được trích từ bộ sưu tập cùng tên dưới đây:

PHẦN 1 – ĐẶT VẤN ĐỀ
I. Lý do chọn đề tài

Hiện nay, ở Trường Tiểu học đã chỉ đạo quan tâm đến cả 3 mức độ đó là: học sinh khá giỏi, học sinh trung bình và học sinh yếu kém song có một số giáo viên đang còn xem nhẹ hoặc thiếu tăng cường hệ thống bài tập cho học sinh yếu. Có chăng cũng chỉ là các buổi phụ đạo ít ỏi và giáo viên dạy phụ đạo học sinh yếu kém chưa hứng thú...
Xuất phát từ mục đích, yêu cầu của việc dạy thực hành 2 phép tính nhân, chia trong bảng của học sinh lớp 3 là giúp học sinh nhận biết được quy tắc thực hiện các phép tính nhân, chia trong bảng và quan hệ giữa các phép tính đó, biết vận dụng các bảng tính và các tính chất của phép tính để tính nhẩm, tính nhanh và tính đúng, biết thử lại các phép tính khi cần thiết, biết giải các bài toán có lời văn và trình bày bài giải.
Tôi nhận thấy không phải học sinh nào cũng làm đúng và thực hành tốt, thành thạo 2 phép tính nhân, chia mà nhiều học sinh vẫn chưa thực hiện được nội dung này. Các em còn mắc nhiều lỗi trong cách thực hiện, các lỗi này rất cơ bản, những học sinh mắc lỗi phần đa là rơi vào những học sinh yếu kém hơn các học sinh khác trong lớp.
Nếu như các em học sinh yếu về kỹ năng thực hành 2 phép tính nhân, chia không được giúp đỡ, không được quan tâm thì các em sẽ không có khả năng tối thiểu khi học chương trình toán lớp 3. Như vậy, các em sẽ gặp nhiều khó khăn trong giải các bài toán có liên quan đến 2 phép tính nhân, chia.
Mặt khác, nếu các em học sinh yếu không thực hiện được các bài toán về 2 phép tính không khắc phục được những sai lầm trong phần toán học này trong khi các em khác lại làm tốt thì các em sẽ chán nản và bi quan, lực học của các em lại giảm sút.
Với nhận thức như vậy bản thân tôi thấy vấn đề giúp đỡ học sinh yếu kém là vấn đề cần được quan tâm nhiều hơn, nhằm để nâng cao chất lượng cho học sinh. Nhưng trong khuôn khổ đề tài này tôi chỉ chọn một mảng kiến thức toán học và tôi đã có “Một số biện pháp dạy học phép tính nhân, chia – môn Toán cho học sinh yếu kém lớp 3”. Hy vọng với vấn đề này tôi cũng như các đồng nghiệp những ai quan tâm đến sẽ góp phần giúp đỡ học sinh yếu kém học tốt hơn môn toán ở bậc Tiểu học.
II. Mục đích nghiên cứu
III. Kết quả cần đạt
IV. Đối tượng, phạm vi nghiên cứu
PHẦN 2 - NỘI DUNG
I. Cơ sở lý luận nghiên cứu
II. Thực trạng vấn đề nghiên cứu
Qua tìm hiểu thực tế, tôi thấy việc dạy học hai phép tính nhân, chia tại các Trường Tiểu học được thức hiện như sau:
 

Hãy tham khảo tài liệu đầy đủ hơn và nhiều tài liệu hay khác trong BST SKKN về một số biện pháp dạy phép tính nhân, chia môn Toán lớp 3 cho học sinh yếu kém!
Đồng bộ tài khoản