SKKN về một số biện pháp giúp học sinh yếu toán lớp 5 học tập tiến bộ

Chia sẻ: Xuan | Ngày: | 1 tài liệu

0
137
lượt xem
10
download
  Download Vui lòng tải xuống để xem file gốc
SKKN về một số biện pháp giúp học sinh yếu toán lớp 5 học tập tiến bộ

SKKN về một số biện pháp giúp học sinh yếu toán lớp 5 học tập tiến bộ
Mô tả bộ sưu tập

Nhằm đáp ứng nhu cầu tìm kiếm các sáng kiến kinh nghiệm có giá trị của quý thầy cô giáo và các cán bộ quản lý, Thư viện Elib đã tổng hợp các đề tài sáng kiến kinh nghiệm thành bộ sưu tập SKKN về một số biện pháp giúp học sinh yếu toán lớp 5 học tập tiến bộ. Đây là các đề tài sáng kiến kinh nghiệm được chúng tôi sưu tầm và chọn lọc từ đề tài của quý thầy cô giáo, các cán bộ quản lý giàu kinh nghiệm và sáng tạo kinh nghiệm của các trường trong cả nước. Chúng tôi hi vọng, các tài liệu trong bộ sưu tập này sẽ giúp ích cho công việc của quý thầy giáo, các cán bộ quản lý trường học.

LIKE NẾU BẠN THÍCH BỘ SƯU TẬP
SKKN về một số biện pháp giúp học sinh yếu toán lớp 5 học tập tiến bộ

SKKN về một số biện pháp giúp học sinh yếu toán lớp 5 học tập tiến bộ
Tóm tắt nội dung

Dưới đây là phần trích dẫn nội dung của đề tài sáng kiến kinh nghiệm đầu tiên trong bộ sưu tập SKKN về một số biện pháp giúp học sinh yếu toán lớp 5 học tập tiến bộ:

I-ĐẶT VẤN ĐỀ
1- Yêu cầu công việc:

- Trải qua nhiều năm trực tiếp giảng dạy lớp 5 của bậc tiểu học, tôi nhận thấy việc thực hiện những biện pháp hữu hiệu nhằm giúp HS yếu kém môn toán học tập tiến bộ là điều cần thiết mà bản thân tôi, đồng nghiệp và những người làm công tác giáo dục quan tâm và trăn trở. 
- Việc giúp HS yếu kém học tập tiến bộ góp phần làm giảm tỉ lệ HS yếu kém nói chung, giúp GV chúng tôi hoàn thành nhiệm vụ giáo dục, ngoài ra còn giúp các em có niềm tin vượt qua khó khăn vì hoàn cảnh cũng như yếu kém của bản thân để vươn lên tiến bộ trong học tập và tiếp tục phấn đấu trong học tập ở những năm học tiếp theo. Một trong những nguyên nhân dẫn đến tình trạng HS bỏ học ở các cấp học trên tiểu học là vì các em học mất căn bản kiến thức ở lớpdưới, chưa chăm học…, không theo kịp bạn bè, cảm thấy chán nản, mắc cỡ và cuối cùng là bỏ học.
Đó là những lý do tôi chọn đề tài này nhằm góp phần áp dụng một số biện pháp, để nâng cao chất lượng giảng dạy, giúp HS yếu kém học tập tiến bộ, tích lũy kinh nghiệm cho bản thân và phục vụ cho công tác mới của mình.
2- Thực trang công việc hiện nay
- Hiện nay dù không phải trực tiếp đứng lớp, nhưng thực tế việc học sinh  chưa chăm học, một số em mất căn bản kiến thức ở các lớp dưới do chưa chăm học, do trí nhớ kém, do hoàn cảnh gia đình… các em đã học đến lớp 4, lớp 5 rồi mà bảng cửu chương không nắm, chia cho số có 1 chữ số cũng không làm được , toán nhân làm sai lung tung, toán cộng trừ cũng sai sót nhiều…, các bài toán lời văn có từ 2 lời giải trở lên là chịu thua, không thể làm được… Điều này khiến tôi trăn trở và suy nghĩ về các biện pháp khắc phục, giúp đỡ học sinh yếu kém môn  toán tiến bộ.
3-Những giải pháp đã sử dụng:
Qua những năm dạy học ở khối lớp 5 tôi đã tích lũy một số kinh nghiệm về việc áp dụng một số biện pháp giúp đỡ học sinh yếu kém tiến bộ như sau:
a – Tìm hiểu nguyên nhân dẫn đến việc học yếu của học sinh: Thông qua việc quan tâm tìm hiểu đặc điểm cụ thể về hoàn cảnh, về lực
học, về tâm sinh lý của từng đối tượng học sinh, đặc biệt là yếu kém trong lớp mình phụ trách ngay từ đầu năm qua việc tìm hiểu lí lịch học sinh, nghiên cứu hồ sơ của học sinh khảo sát chất lượng học sinh đầu năm, qua trao đổi với phụ huynh học sinh…. giáo viên sẽ nắm được mặt mạnh cũng như mặt hạn chế của học sinh ở môn toán cũng như các môn học khác.
Trong quá trình dạy giáo viên cần phải phát hiện kịp thời điểm yếu kém trong kiến thức mà học sinh bị vấp phải.

Mời quý thầy cô giáo và các cán bộ quản lý xem tiếp đề tài sáng kiến kinh nghiệm này hoặc xem thêm các đề tài khác trong bộ sưu tập SKKN về một số biện pháp giúp học sinh yếu toán lớp 5 học tập tiến bộ. Hoặc download về làm tài liệu tham khảo phục vụ công tác quản lý và giảng dạy trong nhà trường.
Đồng bộ tài khoản