SKKN về một số biện pháp sử dụng đồ dùng ở tiểu học một cách hiệu quả

Chia sẻ: Xuan | Ngày: | 1 tài liệu

0
267
lượt xem
20
download
  Download Vui lòng tải xuống để xem file gốc
   Like fanpage Bài giảng Giáo án Tiểu học để cùng chia sẻ kinh nghiệm giảng dạy
SKKN về một số biện pháp sử dụng đồ dùng ở tiểu học một cách hiệu quả

SKKN về một số biện pháp sử dụng đồ dùng ở tiểu học một cách hiệu quả
Mô tả bộ sưu tập

Mời quý thầy cô giáo, các cán bộ quản lý và các em học sinh tham khảo bộ sưu tập SKKN về một số biện pháp sử dụng đồ dùng ở tiểu học một cách hiệu quả. Đây là những đề tài sáng kiến kinh nghiệm được chúng tôi sưu tầm và chọn lọc từ những đề tài của các thầy cô giáo giàu kinh nghiệm, sáng tạo trong giảng dạy. Mời quý thầy cô giáo, các cán bộ quản lý giáo dục tham khảo nhằm nâng cao hiệu quả của công tác quản lý và giáo dục học sinh trong nhà trường.

LIKE NẾU BẠN THÍCH BỘ SƯU TẬP
Xem Giáo viên khác thảo luận gì về BST
SKKN về một số biện pháp sử dụng đồ dùng ở tiểu học một cách hiệu quả

SKKN về một số biện pháp sử dụng đồ dùng ở tiểu học một cách hiệu quả
Tóm tắt nội dung

Chúng tôi xin trích dẫn một phần đề tài sáng kiến kinh nghiệm đầu tiên trong bộ sưu tập SKKN về một số biện pháp sử dụng đồ dùng ở tiểu học một cách hiệu quả dưới đây:

A. PHẦN MỞ ĐẦU

I. LÝ DO CHỌN ĐỀ TÀI
- Để theo kịp sự phát triển của xã hội và cung cấp cho học sinh những kiến thức mới nhất, đầy đủ nhất về việc đổi mới phương pháp dạy học, luôn là vấn đề bức xúc được nhiều người quan tâm.
- Thực tế cho thấy việc dạy học nói chung và dạy học ở tiểu học nói riêng đã có sự đổi mới nhiều về phương pháp. đòi hỏi sự tư duy của học sinh được đặc biệt chú ý Song để cho giờ học thực sự đổi mới, việc sử dụng thiết bị đồ dùng dạy học là hết sức cần thiết.
- Thiết bị đồ dùng dạy học là những phương tiện vật chất giúp cho giáo viên và học sinh tổ chức hợp lý có hiệu quả .Trong quá trình đổi mới phương pháp dạy học, thiết bị đồ dùng dạy học là một trong những điều kiện cơ bản không thể thiếu để giáo viên, học sinh thực hiện mục tiêu dạy học .
- Thiết bị đồ dùng dạy học là vật chất tưởng như là vô tri vô giác nhưng với sự điều khiển của người giáo viên, thiết bị đồ dùng dạy học thể hiện khả năng sư phạm của nó : Làm tăng tốc độ truyền thông tin, tạo ra sự lôi cuốn, hấp dẫn làm cho giờ học, sinh động, hiệu quả hơn .
- Do đó việc sử dụng đồ dùng dạy học không thể thiếu được trong tiết dạy học của cô trò chúng ta đặc biệt là học sinh lớp 1. Ta không thể nói 1+1= 2 ... mà phải nói là một cái kẹo thêm một cái kẹo bằng hai cái kẹo cho các em nhận ra kết quả rồi sau đó khái quát thành 1+ 1= 2. Học sinh lớp 1 việc sử dụng đồ dùng dạy học được dùng thường xuyên trong từng tiết, từng bài học trong tất cả các môn học. Ngòai việc sử dụng tranh ảnh, đồ vật đối với môn TNXH việc sử dụng đồ dùng dạy học các con số, chọn dấu trong toán học , các chữ cái tạo âm vần ở môn tiếng việt rất khó khăn cho các em.
- Để tránh tình trạng mất mát, mất thời gian, nhằm nâng cao hiệu quả tiết dạy thì việc hướng dẫn các em SDĐD học tập là việc làm rất quan trọng . Do đó tôi đã chọn đề tài “Cách sử dụng có hiệu quả đồ dùng dạy học lớp 1”
II. MỤC ĐÍCH VÀ PHƯƠNG PHÁP NGHIÊN CỨU
1. Mục đích:

-Qua tìm hiểu thực tế học sinh lớp 1E năm học 2011 – 2012 Tôi thấy giáo viên đã quan tâm đến hướng dẫn học sinh cách sử dụng đồ dùng dạy học toán, tiếng Việt, tuy nhiên quá trình tìm hiểu thực tế học sinh các lớp một các năm học trước tôi thấy các em sử dụng tốt .Song vẫn còn một số em chưa biết cách sắp xếp,. lúng túng giữa âm đứng trước và âm đứng sau. Một số em làm rơi vãi chữ cái, thu dọn đồ dùng không kịp thời, mất thời gian, tiếp thu bài chậm. Giáo viên không tạo thành nề nếp, thói quen cho học sinh, kết hợp không nhịp nhàng… Nó ảnh hưởng không nhỏ đến việc tiếp thu bài học, chất lượng giờ học của các em.
2. Phương pháp:
- Phương pháp điều tra.
- Phương pháp tổng kết kinh nghiêm.
- Phương pháp thực nghiệm khoa học giáo dục.
III. GIỚI HẠN CỦA ĐỀ TÀI
- Năm nay tôi đã mạnh dạn chọn lớp 1E để làm thí điểm cho đề tài SKKN “Cách sử dụng có hiệu quả đồ dùng dạy học lớp 1”.
IV. KẾ HOẠCH THỰC HIỆN
- Chọn đề tài.
- Xây dựng đề cương nghiên cứu.
- Thu thập thông tin.
- Thâm nhập thực tế.
-  Hoàn thành sáng kiến.  

Quý thầy cô giáo và các cán bộ quản lý có thể tham khảo đầy đủ đề tài sáng kiến kinh nghiệm này và xem thêm các đề tài khác trong bộ sưu tập SKKN về một số biện pháp sử dụng đồ dùng ở tiểu học một cách hiệu quả. Hoặc download về làm tài liệu tham khảo phục vụ cho công tác quản lý và giảng dạy ngày càng hiệu quả.
Đồng bộ tài khoản