SKKN về một số kinh nghiệm giúp học sinh chậm phát triển trí tuệ tiếp thu tốt môn Toán

Chia sẻ: Xuan | Ngày: | 1 tài liệu

0
57
lượt xem
4
download
  Download Vui lòng tải xuống để xem file gốc
SKKN về một số kinh nghiệm giúp học sinh chậm phát triển trí tuệ tiếp thu tốt môn Toán

SKKN về một số kinh nghiệm giúp học sinh chậm phát triển trí tuệ tiếp thu tốt môn Toán
Mô tả bộ sưu tập

Thư viện Elib tuyển chọn các sáng kiến kinh nghiệm có giá trị ứng dụng nhằm mang đến cho quý thầy cô giáo, những người làm công tác giáo dục những sáng kiến kinh nghiệm mẫu, những sáng kiến kinh nghiệm có giá trị cho công việc của mình. Chúng tôi xin giới thiệu tới quý vị bộ sưu tập SKKN về một số kinh nghiệm giúp học sinh chậm phát triển trí tuệ tiếp thu tốt môn Toán để tham khảo. Hi vọng, các tài liệu trong bộ sưu tập này sẽ giúp quý thầy cô nâng cao kiến thức và kinh nghiệm trong giảng dạy, quản lý.

LIKE NẾU BẠN THÍCH BỘ SƯU TẬP
SKKN về một số kinh nghiệm giúp học sinh chậm phát triển trí tuệ tiếp thu tốt môn Toán

SKKN về một số kinh nghiệm giúp học sinh chậm phát triển trí tuệ tiếp thu tốt môn Toán
Tóm tắt nội dung

Mời quý thầy cô giáo và các cán bộ quản lý tham khảo phần trích dẫn nội dung của đề tài sáng kiến kinh nghiệm đầu tiên trong bộ sưu tập SKKN về một số kinh nghiệm giúp học sinh chậm phát triển trí tuệ tiếp thu tốt môn Toán dưới đây:

 I. ĐẶT VẤN ĐỀ :

1. Xuất phát điểm :
-Ngày nay với sự phát triển mạnh của khoa học công nghệ thì giáo dục cũng phát triển phù hợp nhằm đáp ứng yêu cầu đào tạo năng lực và phát triển nhân tài cho đất nước. Trong hệ thống giáo dục bậc học mầm non là bậc học khởi đầu do vậy những thay đổi tất yếu nên bắt đầu từ bậc học mầm non. Việc đổi mới trong giáo dục mầm non bắt nguồn từ các môn học trong đó việc hệ thống các bài tập toán bước đầu cho trẻ làm quen nhằm phát triển tư duy sáng tạo, tính tích cực, phẩm chất năng động của người lao động . Việc đổi mới phương pháp hệ thống biểu tượng toán cho trẻ không chỉ ở hình thức bên ngoài giữa cô và trẻ mà trước hết phải quan tâm đến nội dung kiến thức và phương pháp dạy học. Hệ thống tri thức được chuẩn bị trên một lộ trình có sẵn và trẻ lĩnh hội theo lộ trình ấy. Do vậy cùng với trò chơi là phương tiện chủ yếu để truyền thụ kiến thức thì người giáo viên thường sử dụng các câu hỏi tạo ra môi trường cho trẻ được chủ động lĩnh hội tri thức với nhiều phương pháp để giải. Riêng đối trẻ khuyết tật chậm phát triển trí tuệ thì việc lĩnh hội các kiến thức là rất khó khăn .Vì thế, để trẻ tiếp thu tốt họat động làm quen với toán, thì người giáo viên cần phải tìm ra phương pháp, biện pháp phù hợp đối trẻ chậm phát triển trí tuệ . Điều này làm tôi băn khoăn suy nghĩ và nghiên cứu đề tài “ Làm thế nào để trẻ chậm phát triển trí tuệ tiếp thu tốt họat động làm quen với toán ”.
2. Lý do:

Trong cuộc sống hằng ngày với bao nhiêu hiện tượng sự kiện đã, đang, và sẽ diễn ra đòi hỏi chúng ta phải tìm cách để giải quyết những vấn đề đó, giúp cho chúng ta thích nghi tốt với môi trường tự nhiên và môi trường xã hội. Cùng với sự phát triển không ngừng của khoa học kỹ thuật thì con người cần trang bị cho mình khối kiến thức cần thiết để giải các bài toán khó trong công việc cũng như trong cuộc sống. Vì thế trong học tập cũng như trong giảng dạy việc sử dụng câu hỏi - bài tập là một yêu cầu tất yếu nhằm giúp cho trẻ tích cực nhận thức cũng như người giáo viên sẽ là người dẫn chương trình hấp dẫn và lôi cuốn trẻ hoạt động. Đồng thời qua đó giáo viên cung cấp cho trẻ những kiến thức cần thiết làm vốn kinh nghiệm sống khi hòa nhập vào cuộc sống cộng đồng

3. Tầm quan trọng :

Tuy nhiên để hiểu rõ vấn đề của việc sử dụng các phương pháp biện pháp , câu hỏi - bài tập cần phải xem xét ở chổ trẻ sẽ nhận và tiếp thu được gì qua những bài học. Việc lồng ghép các nội dung chơi và học đan xen với nhau cũng là một phương tiện quan trọng giúp trẻ tiếp thu bài học tốt hơn, trẻ thoải mái tham gia hoạt động, kích thích sự sáng tạo, độc lập với từng cá nhân. Do đó việc sử dụng phương pháp,biện pháp , câu hỏi - bài tập giúp phát huy tính tích cực nhận thức của trẻ lớp mẫu giáo chậm phát triển trí tuệ thông qua chủ đề “ Môi trường tự nhiên- Môi trường xã hội” là vấn đề mà tôi rất quan tâm .
Để giúp trẻ chậm phát triển trí tuệ lĩnh hội kiến thức về môi trường tự nhiên –môi trường xã hội một cách có hiệu quả đòi hỏi người giáo viên ngòai những kiến thức đã có cần phải có lòng yêu nghề mến trẻ, tìm tòi những phương pháp phù hợp nhằm đạt hiệu quả cao trong việc giúp trẻ chậm phát triển trí tuệ có những vốn sống cần thiết cho cuộc sống sau này.

Hãy xem tiếp nội dung đề tài sáng kiến kinh nghiệm này trong bộ sưu tập SKKN về một số kinh nghiệm giúp học sinh chậm phát triển trí tuệ tiếp thu tốt môn Toán. Ngoài ra, quý thầy cô giáo và các cán bộ quản lý có thể tham khảo thêm nhiều đề tài khác cùng chủ đề trong bộ sưu tập này. Hoặc download về làm tài liệu tham khảo bằng cách đăng nhập vào hệ thống eLib.vn của chúng tôi để tải bộ sưu tập này.
Đồng bộ tài khoản