SKKN về một vài giải pháp tích hợp giáo dục môi trường trong giảng dạy Địa lý lớp 8

Chia sẻ: Xuan | Ngày: | 1 tài liệu

0
137
lượt xem
8
download
  Download Vui lòng tải xuống để xem file gốc
SKKN về một vài giải pháp tích hợp giáo dục môi trường trong giảng dạy Địa lý lớp 8

SKKN về một vài giải pháp tích hợp giáo dục môi trường trong giảng dạy Địa lý lớp 8
Mô tả bộ sưu tập

Thư viện Elib tuyển chọn các sáng kiến kinh nghiệm có giá trị ứng dụng nhằm mang đến cho quý thầy cô giáo, những người làm công tác giáo dục những sáng kiến kinh nghiệm mẫu, những sáng kiến kinh nghiệm có giá trị cho công việc của mình. Chúng tôi xin giới thiệu tới quý vị bộ sưu tập SKKN về một vài giải pháp tích hợp giáo dục môi trường trong giảng dạy Địa lý lớp 8 để tham khảo. Hi vọng, các tài liệu trong bộ sưu tập này sẽ giúp quý thầy cô nâng cao kiến thức và kinh nghiệm trong giảng dạy, quản lý.

LIKE NẾU BẠN THÍCH BỘ SƯU TẬP
SKKN về một vài giải pháp tích hợp giáo dục môi trường trong giảng dạy Địa lý lớp 8

SKKN về một vài giải pháp tích hợp giáo dục môi trường trong giảng dạy Địa lý lớp 8
Tóm tắt nội dung

Dưới đây là phần trích dẫn nội dung của đề tài sáng kiến kinh nghiệm đầu tiên trong bộ sưu tập SKKN về một vài giải pháp tích hợp giáo dục môi trường trong giảng dạy Địa lý lớp 8:

PHẦN THỨ NHẤT
ĐẶT VẤN ĐỀ

Qua giảng dạy môn địa lý ở Trường phổ thông cơ sở một vài năm, bản thân Tôi luôn tự nhận thấy kiến thức Địa lý có tác dụng giúp các em học tập tốt về kiến thức kinh tế - xã hội ở những lớp trên, đồng thời đó là hiểu biết cần thiết cho các em trong quá trình học tập và công tác cuộc sống sau này. Vì vậy bản thân Tôi thấy rằng: giúp các em có phương pháp và ý thức nghiên cứu, tạo hứng thú đối với bộ môn là rất cần thiết. Tôi mạnh dạn đưa ra một số sáng kiến nhỏ, bởi vì hiểu biết về tự nhiên cũng chính là nhằm phát triển bền vững, không những đảm bảo về đời sống ngày càng cao của thế hệ ngày nay. Mà còn giữ gìn, bảo vệ các nguồn tài nguyên tài nguyên môi trường tự nhiên để trao lại một cách tốt đẹp cho thế hệ mai sau. Hơn nữa chúng ta đang sống trong môi trường cả thế giới đang phát triển và hội nhập, mặc dù đã hết sức cố gắng, song do thời gian, tuổi nghề còn non nớt, tư liệu còn thiếu nên sáng kiến của Tôi không thể không tránh khỏi những thiếu sót. Vì thế Tôi chân trọng những góp ý đến sự nâng cao chất lượng của sáng kiến này.

PHẦN THỨ HAI
NỘI DUNG
a. Cơ sở khoa học.

Xuất phát từ nhiệm vụ và mục tiêu của nhà trường là đào tạo con người mới XHCN phục vụ cho sự nghiệp cách mạng, xuất phát từ yêu cầu giáo dục tư tưởng chính trị của môn học. Đặc biệt là tạo được sự hứng thú trong môn học và học sinh yêu tự nhiên đất nước và vấn đề chung nóng bỏng của toàn cầu là " Bảo vệ môi trường ". Vậy những kiến thức Địa lý là một phần không thể thiếu đối với tất cả các học sinh còn đang ngồi trên ghế nhà trường và giúp cho các em nhận định đúng về Địa lý tự nhiên là cơ sở thực tế không thể thiếu của một công dân chân chính.
b. Nội dung cụ thể.
Con người cần đào tạo là con người xã hội chủ nghĩa. Qua nội dung các bài học Địa lý từ lớp 6 đến lớp 9, học sinh sẽ nhận thức được rằng: Tự nhiên trên thế giới không hoàn toàn giống nhau, nếu các em không yêu thích môn học các em sẽ bỏ qua… Vậy làm thế nào để yêu môn Địa lý hơn ? Với những hứng thú của thiên nhiên rất đa dạng nhưng trong đó hứng thú yêu thích môn học, đây là một hoạt động trạng thái đặc trưng, bởi khát vọng học tập cố gắng bằng trí tuệ nghị lực trong quá trình lĩnh hội kiến thức. Học sinh luôn sáng tạo ở mọi lĩnh vực, các em sẽ thấy hứng thú qua điều Thầy Cô dạy. Đây chính là nghệ thuật giảng dạy… các em không chỉ dừng lại ở việc nhận thức bề ngoài của sự vật hiện tượng mà còn hành động thông qua các môn học khác. Qua bộ môn các em sẽ tìm ra mối liên hệ có tính quy luật của bộ môn tự nhiên và xã hội, qua đó các em sẽ ham học hơn, có thái độ tích cực, tự giác học tập bộ môn, tự nguyện khắc phục những khó khăn để biết vận dụng vào thực tế.

Mời quý thầy cô giáo và các cán bộ quản lý xem tiếp đề tài sáng kiến kinh nghiệm này hoặc xem thêm các đề tài khác trong bộ sưu tập SKKN về một vài giải pháp tích hợp giáo dục môi trường trong giảng dạy Địa lý lớp 8. Hoặc download về làm tài liệu tham khảo phục vụ công tác quản lý và giảng dạy trong nhà trường.
Đồng bộ tài khoản