SKKN về phương pháp dạy học sát đối tượng Công nghệ 6

Chia sẻ: Xuan | Ngày: | 1 tài liệu

0
152
lượt xem
14
download
  Download Vui lòng tải xuống để xem file gốc
SKKN về phương pháp dạy học sát đối tượng Công nghệ 6

SKKN về phương pháp dạy học sát đối tượng Công nghệ 6
Mô tả bộ sưu tập

Mời quý thầy cô giáo tham khảo các sáng kiến kiến kinh nghiệm được chúng tôi tổng hợp trong bộ sưu tập SKKN về phương pháp dạy học sát đối tượng Công nghệ 6. Bao gồm các đề tài sáng kiến kinh nghiệm có giá trị ứng dụng thực tiễn cao nhằm giúp quý thầy cô, các cán bộ quản lý nâng cao kinh nghiệm cũng như hiệu quả công việc của mình. Mời quý thầy cô tham khảo!

LIKE NẾU BẠN THÍCH BỘ SƯU TẬP
SKKN về phương pháp dạy học sát đối tượng Công nghệ 6

SKKN về phương pháp dạy học sát đối tượng Công nghệ 6
Tóm tắt nội dung

Mời quý thầy cô giáo và các cán bộ quản lý tham khảo phần trích dẫn nội dung của đề tài sáng kiến kinh nghiệm đầu tiên được lấy ra từ bộ sưu tập SKKN về phương pháp dạy học sát đối tượng Công nghệ 6 dưới đây:

 TÓM TẮT
Một trong những mục tiêu quan trọng của dạy học hiện nay là đảm bảo chuẩn kiến thức kĩ năng của từng môn học, cho tất cả các đối tượng học sinh trong lớp. Sau một tiết học, học sinh cần đạt được mục tiêu bài học và vận dụng vào cuộc sống thực tiễn. Đòi hỏi người giáo viên phải lập kế họach bài dạy như thế nào? Cùng một lượng thời gian như nhau( 45 phút/ tiết) mà tất cả các đối tượng học sinh trong lớp đều đáp ứng mục tiêu như đã nêu trên. Chính vì vậy mà tôi xét thấy chọn “ Phương pháp dạy học sát đối tượng môn Công nghệ 6” học sinh, sẽ góp phần giải quyết được mục tiêu quan trọng của dạy học môn công nghệ trong giai đoạn hiện nay.
Việc làm này có tác dụng giúp cho học sinh củng cố lại các kiến thức đã học và rèn luyện theo kịp chương trình, kiến thức mới được học. Nghiên cứu được tiến hành trên hai nhóm đối tượng ngẫu nhiên của lớp 6 trường THCS Nguyễn Thị Định (Lớp 6B là lớp thực nghiệm, lớp 6D là lớp đối chứng). Lớp thực nghiệm được thực hiện giải pháp thay thế trong những tiết dạy học kỳ I năm học 2012 - 2013.
Kết quả cho thấy tác động đã có ảnh hưởng rõ rệt qua kết quả học tập của học sinh. lớp thực nghiệm đạt kết quả cao hơn so với lớp đối chứng. Điểm bài kiểm tra sau tác động của lớp thực nghiệm có giá trị trung bình là 7,4; điểm bài kiểm tra sau tác động của lớp đối chứng có giá trị trung bình là 6,6. Kết quả kiểm chứng T-test cho kết quả p = 0,01< 0,05 cho thấy có sự khác biệt lớn giữa điểm trung bình của lớp thực nghiệm và lớp đối chứng. Điều đó chứng minh “Phương pháp dạy học sát đối tượng” chất lượng học tập môn Công nghệ Trường THCS nói chung đã được nâng lên.
GIỚI THIỆU.
* Hiện trạng:
- Qua quá trình giảng dạy trong những năm học trước giáo viên chưa chú ý đến đối tượng học sinh nên chất lượng rất thấp tỷ lệ học sinh yếu, kém nhiều.
- Học sinh chưa tự giác học, chưa có động cơ học tập.
- Học sinh lười suy nghĩ, còn trông chờ thầy cô giải giúp, trình độ tư duy, vốn kiến thức cơ bản lớp dưới còn hạn chế.
- Khả năng học tập của học sinh không đồng đều rất khác nhau
- Mỗi em có một khả năng nổi trội riêng nhưng các em chưa biết phát huy khả năng của mình.
- Giáo viên chưa quan tâm đến tất cả đối tượng học sinh trong lớp, chỉ chú trọng vào các em học sinh khá, giỏi và coi đây là chất lượng chung của lớp.
- Hệ thống câu hỏi gợi mở, dẫn dắt chưa logic, chưa phù hợp cho từng đối tượng
- Để thay đổi hiện trạng trên, đề tài nghiên cứu của tôi thay thế cho phương pháp dạy bình thường .

Để xem đầy đủ đề tài sáng kiến kinh nghiệm này, quý thầy cô và các cán bộ quản lý vui lòng download bộ sưu tập SKKN về phương pháp dạy học sát đối tượng Công nghệ 6 và xem thêm các đề tài khác. Chúc quý thầy cô giáo và các cán bộ quản lý giáo dục có thêm những kinh nghiệm quý báu có ích cho công việc của mình.
Đồng bộ tài khoản