SKKN về phương pháp dạy kỹ năng đọc hiểu tiếng Anh ở trường THCS

Chia sẻ: Xuan | Ngày: | 1 tài liệu

0
1.256
lượt xem
147
download
  Download Vui lòng tải xuống để xem file gốc
   Like fanpage Bài giảng Giáo án THCS để cùng chia sẻ kinh nghiệm giảng dạy
SKKN về phương pháp dạy kỹ năng đọc hiểu tiếng Anh ở trường THCS

Mô tả BST SKKN về phương pháp dạy kỹ năng đọc hiểu tiếng Anh ở trường THCS

Mời quý thầy cô giáo tham khảo các sáng kiến kiến kinh nghiệm được chúng tôi tổng hợp trong bộ sưu tập SKKN về phương pháp dạy kỹ năng đọc hiểu tiếng Anh ở trường THCS. Bao gồm các đề tài sáng kiến kinh nghiệm có giá trị ứng dụng thực tiễn cao nhằm giúp quý thầy cô, các cán bộ quản lý nâng cao kinh nghiệm cũng như hiệu quả công việc của mình. Mời quý thầy cô tham khảo!

LIKE NẾU BẠN THÍCH BỘ SƯU TẬP
Xem Giáo viên khác thảo luận gì về BST

Tóm tắt SKKN về phương pháp dạy kỹ năng đọc hiểu tiếng Anh ở trường THCS

Dưới đây là phần trích dẫn nội dung của đề tài sáng kiến kinh nghiệm đầu tiên được lấy ra từ BST SKKN về phương pháp dạy kỹ năng đọc hiểu tiếng Anh ở trường THCS:

 A. ĐẶT VẤN ĐỀ :
I. Lý do chọn đề tài :

Đọc là một kỹ năng quan trọng và rất cần thiết trong việc dạy và học ngoại ngữ nói chung và tiếng Anh nói riêng. Đối với học sinh lớp 9 bậc THCS, thông qua việc đọc hiểu các đoạn văn theo chủ điểm của từng bài các có thể nắm bắt được nhiều thông tin cần thiết cho việc trau dồi thêm ngôn ngữ tiếng Anh. Nhờ các đoạn văn ngắn này các em có thể kiểm tra lại các dữ kiện có liên quan chặt chẽ với những hoạt động trong cuộc sống thường ngày. Hoặc từ các bài khóa các em có thể tìm ra câu trả lời cho những câu hỏi hoặc làm sáng tỏ một vấn đề nào đó. Nếu học sinh không phát huy được kỹ năng đọc hiểu thì các em rất khó tiếp thu và ghi nhớ được thông tin một cách bền vững và lâu dài. Trong quá trình thực hiện nhiệm vụ giảng dạy tiếng Anh tại trường THCS tôi nhận thấy rằng kỹ năng đọc hiểu tiếng Anh của học sinh nhìn chung còn hạn chế. Vì vậy để chuyển đổi được những thông tin trong các bài đọc hiểu thành kiến thức chung cho học sinh trong cuộc sống thường ngày chưa thật sự đạt hiệu quả cao. Điều này ảnh hưởng không tốt đến qúa trình học tiếng Anh của học sinh. Để giải quyết được những khó khăn này giáo viên cần phải quan tâm đến những thủ thuật, phương pháp dạy đọc hiểu tiếng Anh cho học sinh đặc biệt là học sinh lớp 9. Từ những lý do trên tôi xin được đưa ra đề tài “Một số kinh nghiệm rèn luyện kỹ năng đọc hiểu tiếng Anh cho học sinh lớp 9 bậc THCS.”
II. Mục đích, nhiệm vụ, đối tượng và phạm vi nghiên cứu đề tài :
1. Mục đích :

- Đề tài này được nghiên cứu và áp dụng nhằm mục đích xây dựng ý kiến đóng góp vào tiếng nói chung của công tác giảng dạy tiếng Anh tại trường. Từ những việc làm thực tiễn giúp học sinh phát huy tốt kỹ năng đọc hiểu tiếng Anh để từng bước nâng cao chất lượng giảng dạy môn tiếng Anh đối với học sinh lớp 9 bậc THCS.
- Thông qua việc nghiên cứu đề tài để đúc rút thêm những kinh nghiệm trong việc rèn luyện kỹ năng đọc hiểu tiếng Anh cho học sinh lớp 9 bậc THCS.
2. Nhiệm vụ nghiên cứu :
- Nghiên cứu về những phương pháp, thủ thuật và các bước dạy đọc hiểu các bài khóa trong chương trình tiếng Anh lớp 9.
- Nghiên cứu để phát hiện ra những thủ thuật phù hợp với việc dạy đọc hiểu tiếng Anh cho học sinh lớp 9 tại trường.
3. Đối tượng nghiên cứu :
- Các bài khóa trong chương trình sách giáo khoa tiếng Anh 9.
- Học sinh lớp 9 bậc THCS.
4. Phương pháp nghiên cứu :
- Đọc và nghiên cứu tài liệu để từ đó đưa vào áp dụng trong thực tế giảng dạy và rút ra kinh nghiệm.
- Thống kê và đối chiếu kết quả của học sinh qua các bài kiểm tra so với những quan điểm lý luận đã đặt ra.
- Quan sát qúa trình học sinh thực hành đọc hiểu trong các tiết học trên lớp.
- Trải qua lý thuyết và thực nghiệm trong môi trường thực tiễn để xây dựng nên đề tài.

Quý thầy cô giáo và các cán bộ quản lý có thể tham khảo đầy đủ đề tài sáng kiến kinh nghiệm này và xem thêm các đề tài khác trong bộ sưu tập SKKN về phương pháp dạy kỹ năng đọc hiểu tiếng Anh ở trường THCS. Hoặc download về làm tài liệu tham khảo phục vụ cho công tác dạy học và quản lý ngày càng hiệu quả.
Đồng bộ tài khoản