SKKN về vai trò của giáo viên chủ nhiệm lớp trong công tác giáo dục đạo đức học sinh miền núi

Chia sẻ: Xuan | Ngày: | 1 tài liệu

0
334
lượt xem
13
download
  Download Vui lòng tải xuống để xem file gốc
SKKN về vai trò của giáo viên chủ nhiệm lớp trong công tác giáo dục đạo đức học sinh miền núi

SKKN về vai trò của giáo viên chủ nhiệm lớp trong công tác giáo dục đạo đức học sinh miền núi
Mô tả bộ sưu tập

Thư viện eLib đã sưu tầm và tổng hợp nhiều mẫu SKKN tạo thành BST SKKN về vai trò của giáo viên chủ nhiệm lớp trong công tác giáo dục đạo đức học sinh miền núi để các bạn tiện tham khảo. Với các tài liệu này, quý thầy cô và các cán bộ, quản lý có thể xem trực tiếp tại website eLib.vn hoặc download về tham khảo. Chúng tôi mong rằng, những tài liệu này sẽ giúp quý các bạn nâng cao hiệu quả giảng dạy trong nhà trường.

LIKE NẾU BẠN THÍCH BỘ SƯU TẬP
SKKN về vai trò của giáo viên chủ nhiệm lớp trong công tác giáo dục đạo đức học sinh miền núi

SKKN về vai trò của giáo viên chủ nhiệm lớp trong công tác giáo dục đạo đức học sinh miền núi
Tóm tắt nội dung

Đây là một đoạn trích hay trong BST SKKN về vai trò của giáo viên chủ nhiệm lớp trong công tác giáo dục đạo đức học sinh miền núi. Mời quý thầy cô tham khảo:

PHẦN I. ĐẶT VẤN ĐỀ
I. Lý do chọn đề tài
Trường tôi là một trường miền núi nên đa phần học sinh ở đây là các em dân tộc thiểu số vùng cao mà động cơ học tập của các em này không có, nhận thức rất hạn chế, cha mẹ các em này ít quan tâm vào việc học của các em. Nhiều học sinh có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn, đành bỏ học để phụ giúp bố mẹ làm nương rẫy, lấy măng, chặt đót kiếm tiền... Qua tìm hiểu của chúng tôi, mặc dù các em được cấp tiền hỗ trợ của Nhà nước (thường là gộp số tiền trợ cấp nhiều tháng), nhưng nhiều phụ huynh không dùng chi phí cho việc học hành của con mà dùng để mua đồ dùng thiết yếu cho gia đình.
Việc đi học xa nhà, ở trọ đã ảnh hưởng rất lớn đến ý thức đạo đức của các em, nhiều em bỏ học, nhiều em không muốn tới trường. Được đến trường nhưng nhiều em không chịu khó học, học tập rất chậm tiến bộ. Nhiều em học sinh đã sa ngã, thậm chí đánh mất bản thân mình và đang trở thành mối lo ngại cho cộng đồng xã hội.
Là người giáo viên chủ nhiệm tôi nhận thức rất rõ vai trò rất quan trọng của người giáo viên chủ nhiệm lớp đối vơi việc giáo dục đạo đức cho học sinh miền núi - các em đang còn rất thiệt thòi về nhiều thứ.
“Dù cho tung cánh muôn phương
Ơn thầy nghĩa bạn tình trường không quên

Câu thơ này vang lên thật quen thuộc đối với mỗi một cô cậu học trò bình thường khi chia tay mùa hoa phượng. Nhưng thật khó biết bao đối với những học sinh miền núi cao và đây thực sự là một trách nhiệm lớn lao đối với những giáo viên làm công tác chủ nhiệm. Một công việc thường xuyên liên tục trong sự nghiệp trồng người nhưng chắc chắn chưa ai được đào tạo chuyên nghiệp về công tác chủ nhiệm.
Trách nhiệm thật lớn lao. Tôi suy nghĩ phải làm gì đây để xây dựng và hình thành cho các em phẩm chất, trình độ tốt ngay từng giờ, từng ngày học và ý thức trách nhiệm của các em đối với bản thân, với tập thể lớp, trường và cộng đồng xã hội. Làm thế nào để các em chăm ngoan học giỏi, không bỏ học , đến trường đều đặn. Làm thế nào để biến những ước mơ của các em trở thành hiện thực, để các em được bay cao, bay xa tới muôn phương.
Vì vậy, trong năm học 2012-2013, tôi đã mạnh dạn nghiên cứu đề tài: “Vai trò của giáo viên chủ nhiệm lớp trong công tác giáo dục đạo đức học sinh miền núi”. Trong phạm vi bài viết này tôi xin trao đổi một vài ý kiến về giáo viên chủ nhiệm lớp với mong muốn “tất cả vì học sinh thân yêu” và tránh được những quan niệm sai lầm đáng tiếc trong nhận thức về chức vụ giáo viên chủ nhiệm lớp chưa tương xứng với tầm quan trọng của chức vụ này, chưa đúng với các văn bản luật cũng như các văn bản quản lí giáo dục quy định và thậm chí có cả những phương pháp giáo dục lỗi thời. Ở đâu đó, còn tồn tại chuyện học sinh đánh thầy cô giáo chủ nhiệm của mình; giáo viên chủ nhiệm lớp nóng nảy, thô bạo như đuổi hàng chục học sinh ra khỏi giờ học, đánh học trò trong lớp, bắt viết 100 bản tự kiểm điểm v.v. Ngược lại có những giáo viên chủ nhiệm lớp quá dễ dãi, buông lỏng quản lý, thiếu trách nhiệm với lớp, với chức năng đã được giao, để cho học sinh tự do hư đốn v.v.
 

Thư viện eLib mong rằng BST SKKN về vai trò của giáo viên chủ nhiệm lớp trong công tác giáo dục đạo đức học sinh miền núi sẽ là tài liệu hữu ích cho quý thầy cô và các cán bộ quản lý.
Đồng bộ tài khoản