SKKN xây dựng chương trình đào tạo ngắn hạn giáo viên mầm non phục vụ nhu cầu phổ cập mầm non lớp 5 tuổi

Chia sẻ: Xuan | Ngày: | 1 tài liệu

0
38
lượt xem
2
download
  Download Vui lòng tải xuống để xem file gốc
SKKN xây dựng chương trình đào tạo ngắn hạn giáo viên mầm non phục vụ nhu cầu phổ cập mầm non lớp 5 tuổi

SKKN xây dựng chương trình đào tạo ngắn hạn giáo viên mầm non phục vụ nhu cầu phổ cập mầm non lớp 5 tuổi
Mô tả bộ sưu tập

Mời quý thầy cô giáo, các cán bộ quản lý giáo dục tham khảo các mẫu sáng kiến kinh nghiệm được chúng tôi tổng hợp trong bộ sưu tập SKKN xây dựng chương trình đào tạo ngắn hạn giáo viên mầm non phục vụ nhu cầu phổ cập mầm non lớp 5 tuổi. Bao gồm các đề tài sáng kiến được sưu tầm, chọn lọc từ quý thầy cô giáo và các cán bộ quản lý giàu kinh nghiệm trong công tác giáo dục. Mời quý bạn đọc tham khảo nhằm nâng cao kinh nghiệm trong công tác giảng dạy cũng như quản lý trường học.

LIKE NẾU BẠN THÍCH BỘ SƯU TẬP
SKKN xây dựng chương trình đào tạo ngắn hạn giáo viên mầm non phục vụ nhu cầu phổ cập mầm non lớp 5 tuổi

SKKN xây dựng chương trình đào tạo ngắn hạn giáo viên mầm non phục vụ nhu cầu phổ cập mầm non lớp 5 tuổi
Tóm tắt nội dung

Dưới đây là phần trích dẫn nội dung của đề tài sáng kiến kinh nghiệm đầu tiên trong bộ sưu tập SKKN xây dựng chương trình đào tạo ngắn hạn giáo viên mầm non phục vụ nhu cầu phổ cập mầm non lớp 5 tuổi:

I. Cơ sở lý luận và cơ sở thực tiễn:
- Căn cứ Quyết định số 239/QĐ-TTg ngày 09/02/2010 của Thủ tướng Chính phủ phê duyệt đề án phổ cập giáo dục Mầm non cho trẻ em năm tuổi giai đoạn 2010 - 2015.
- Căn cứ kế hoạch số 03/KH-UBND ngày 19/01/2011 của UBND tỉnh Kiên Giang thực hiện Đề án phổ cập giáo dục mầm non cho trẻ em năm tuổi giai đoạn 2010 – 2015.
- Căn cứ tình hình giáo dục mầm non trên địa bàn tỉnh còn 69 xã, phường, thị trấn chưa có trường mầm non, để đạt được yêu cầu phổ cập mầm non 5 tuổi đến năm 2015 phải cần đào tạo bổ sung thêm 1453 giáo viên mầm non, nhưng kế hoạch của trường Cao đẳng Sư phạm đào tạo theo chỉ tiêu từ năm 2010 - 2015 dự kiến cho ra trường khoảng 1200 giáo viên, như vậy theo tiến độ này thì đến năm 2015 thiếu khoảng 300 giáo viên mầm non, nhưng lại tập trung thiếu giáo viên vào giai đoạn đầu của kế hoạch vì hiện nay số giáo viên mần non hàng năm ra trường chính qui chưa đáp ứng được yêu cầu phát triển của đề án phổ cập.
Trên những cơ sở nêu trên, để có thể đáp ứng ngay trong đầu năm học 2012 - 2013 và những năm tiếp theo thì ngoài số giáo viên mầm non được đào tạo chính qui theo chỉ tiêu kế hoạch của trường Cao đẳng Sư phạm cần có phương án đào tạo khẩn trương số giáo viên mầm non để bổ sung kịp thời đầu năm học 2012 và 2013. Tuy nhiên nếu tổ chức đào tạo cấp tốc không theo chương trình đào tạo chính qui thì người học sau khi tốt nghiệp không được cấp bằng tốt nghiệp.
Từ thực tiễn này tôi đã dựa trên cơ sở chương trình đào tạo trung cấp mầm non chính qui để xây dựng chương trình đào tạo ngắn hạn giáo viên mầm non có liên thông để sau khi đào tạo ngắn hạn giai đoạn 1 thì người học có thể ra trường giảng dạy, các hè sau trở lại trường sư phạm để hoàn chỉnh chương trình đào tạo và được cấp bằng tốt nghiệp Trung cấp sư phạm mầm non.

Mời quý thầy cô giáo và các cán bộ quản lý xem tiếp đề tài sáng kiến kinh nghiệm này hoặc xem thêm các đề tài khác trong bộ sưu tập SKKN xây dựng chương trình đào tạo ngắn hạn giáo viên mầm non phục vụ nhu cầu phổ cập mầm non lớp 5 tuổi. Hoặc download về làm tài liệu tham khảo phục vụ công tác quản lý và giảng dạy trong nhà trường.
Đồng bộ tài khoản