SKKN xây dựng nề nếp, kỷ cương nâng cao chất lượng giáo dục trong trường mầm non

Chia sẻ: Xuan | Ngày: | 2 tài liệu

0
322
lượt xem
10
download
Xem 2 tài liệu khác
  Download Vui lòng tải xuống để xem file gốc
   Like fanpage Bài giảng Giáo án Mầm non để cùng chia sẻ kinh nghiệm dạy trẻ
SKKN xây dựng nề nếp, kỷ cương nâng cao chất lượng giáo dục trong trường mầm non

SKKN xây dựng nề nếp, kỷ cương nâng cao chất lượng giáo dục trong trường mầm non
Mô tả bộ sưu tập

Tổng hợp các mẫu SKKN trong BST SKKN xây dựng nề nếp, kỷ cương nâng cao chất lượng giáo dục trong trường mầm non được thư viện eLib sưu tầm và chọn lọc dưới đây sẽ giúp quý thầy cô và các cán bộ quản lý nâng cao hiệu quả giảng dạy, quản lý giáo dục trong nhà trường. Chúng tôi mong rằng BST này sẽ hữu ích cho các bạn.

LIKE NẾU BẠN THÍCH BỘ SƯU TẬP
Xem Giáo viên khác thảo luận gì về BST
SKKN xây dựng nề nếp, kỷ cương nâng cao chất lượng giáo dục trong trường mầm non

SKKN xây dựng nề nếp, kỷ cương nâng cao chất lượng giáo dục trong trường mầm non
Tóm tắt nội dung

Bộ sưu tập SKKN xây dựng nề nếp, kỷ cương nâng cao chất lượng giáo dục trong trường mầm non là một trong những BST đặc sắc của eLib, được chọn lọc từ hàng trăm mẫu tư liệu một cách kỹ lưỡng, mời các bạn tham khảo đoạn trích sau đây:

I. ĐẶT VẤN ĐỀ
Giáo dục mầm non là bậc học đầu tiên trong hệ thống giáo dục quốc dân, là nền tảng đầu tiên của ngành Giáo dục đào tạo. Chất lượng chăm sóc, nuôi dưỡng và giáo dục trẻ ở trường mầm non tốt có tác dụng rất lớn đến chất lượng giáo dục ở bậc học tiếp theo.
Như Bác Hồ kính yêu đã nói: “Giáo dục mầm non tốt sẻ mở đầu cho một nền giáo dục tốt”. Trường mầm non có nhiệm vụ chăm sóc, nuôi dưỡng và giáo dục các cháu trở thành người công dân có ích. Vì vậy, trường mầm non cần phải giáo dục trẻ có được những thói quen vui chơi, học tập, sinh hoạt hàng ngày theo một chế độ sinh hoạt hợp lý, có khoa học và nền nếp. Muốn thực hiện được điều đó, trước hết phải có một đội ngũ sư phạm lành mạnh, quy củ, thực hiện đúng kỷ cương và mẩu mực từ lời nói đến việc làm. Người quản lý phải chỉ đạo toàn diện về mọi mặt và về chuyên môn phải nhận thức đúng về yêu cầu nhiệm vụ của ngành học, đồng thời cần phải xây dựng rỏ quy chế hoạt động trong nhà trường trên cơ sở đó tìm ra các giải pháp tốt để chỉ đạo tập thể thực hiện theo đúng “Nền nếp - kỷ cương” trường học.
* Cơ sở khoa học:
Trong công tác quản lý giáo dục nói chung và quản lý giáo dục MN nói riêng ngoài tình thương, trách nhiệm đối với trẻ nhỏ, “ Kỷ cương – nền nếp” của một nhà trường nếu không được đề cao, coi trọng thì kết quả của công tác quản lý chỉ đạo sẽ không đạt được như mục tiêu đề ra. Một nhà trường muốn hoạt động có quy củ, nền nếp và có chất lượng cao cần có nhiều điều kiện, nhiều biện pháp tác động, trong đó ý thức và hành động của từng thành viên có ý nghĩa quyết định sự thành công.
* Cơ sở thực tiễn:
Trường MN Quảng Lộc từ những ngày đầu mới thành lập, có rất nhiều khó khăn: Về CSVC, về đội ngũ, cán bộ quản lý thiếu và kinh nghiệm chưa nhiều, đặc biệt xuất phát điểm về trình độ đào tạo, “Kỷ cương - nền nếp” chưa nghiêm. Chưa xây dựng được nội quy riêng của nhà trường, giáo viên, nhân viên chưa có ý thức cao trong việc thực hiện quy chế của trường, của ngành. Ban giám hiệu giải quyết công việc theo cảm tính, thiên về tình cảm, chưa tạo thành “ Nền nếp – kỷ cương” trong hoạt động. Điều đó đã ảnh hưởng rất lớn đến việc thực hiện quy chế chuyên môn, ảnh hưởng đến chất lượng chăm sóc – giáo dục trẻ và đã làm chậm lại sự đi lên của nhà trường.
 

ELib mong BST SKKN xây dựng nề nếp, kỷ cương nâng cao chất lượng giáo dục trong trường mầm non sẽ giúp cho các bạn có thêm nguồn tư liệu tham khảo.
Đồng bộ tài khoản