SKKN xây dựng trường học thân thiện học sinh tích cực

Chia sẻ: Phạm Thị Thu Hằng | Ngày: | 6 tài liệu

0
3.520
lượt xem
203
download
Xem 6 tài liệu khác
  Download Vui lòng tải xuống để xem file gốc
   Like fanpage Bài giảng Giáo án Mầm non để cùng chia sẻ kinh nghiệm dạy trẻ
SKKN xây dựng trường học thân thiện học sinh tích cực

SKKN xây dựng trường học thân thiện học sinh tích cực
Mô tả bộ sưu tập

Thư viện eLib trân trọng giới thiệu tuyển tập SKKN xây dựng trường học thân thiện học sinh tích cực. Gồm các đề tài sáng kiến kinh nghiệm: biện pháp xây dựng trường học thân thiện học sinh tích cực, đổi mới phương pháp xây dựng trường học thân thiện học sinh tích cực, hiệu trường với phong trào xây dựng trường học thân thiện học sinh tích cực, ... Mời các cán bộ quản lý và các thầy cô giáo tiểu học tham khảo SKKN xây dựng trường học thân thiện học sinh tích cực để xây dựng phong trào ngày càng phát triển, sôi nổi trong học sinh.

LIKE NẾU BẠN THÍCH BỘ SƯU TẬP
Xem Giáo viên khác thảo luận gì về BST
SKKN xây dựng trường học thân thiện học sinh tích cực

SKKN xây dựng trường học thân thiện học sinh tích cực
Tóm tắt nội dung

Chúng tôi xin trích dẫn một phần đề tài sáng kiến kinh nghiệm đầu tiên trong bộ sưu tập SKKN xây dựng trường học thân thiện học sinh tích cực dưới đây:

SKKN xây dựng trường học thân thiện học sinh tích cực

PHẦN I: MỞ ĐẦU
1. Lý do chọn đề tài

Giáo dục mầm non trong hệ thống giáo dục quốc dân là mắt xích đầu tiên trong hệ thống giáo dục chịu trách nhiệm quan trọng là chăm sóc - nuôi dưỡng - giáo dục trẻ phát triển một cách toàn diện về Đức - Trí - Thể - Mĩ và lao động.
Giáo dục là sự nghiệp của toàn dân do Đảng lãnh đạo.Nhà nước tổ chức quản lý,mọi người,mọi nhà,mọi tổ chức xã hội đều phải chăm sóc,giáo dục trẻ em có thế thì trẻ em hôm nay mới trở thành người lao động xây dựng và bảo vệ Tổ quốc mai sau.Vì vậy phải huy động nguồn lực của xã hội để làm công tác Giáo Dục Mầm Non ( Nhân lực - Vật lực - Trí lực và Tài lực.).
Trẻ em không chỉ được quyền nhận sự chăm sóc giáo dục của toàn xã hội mà còn phải biến sự chăm sóc giáo dục của toàn xã hội thành chất lượng giáo dục của chính mình,phải có nghĩa vụ đối với xã hội mà trước hết là đối với mình để trở thành con ngoan,trò giỏi,có như thế sau này mới trở thành người công dân tốt của đất nước.
Xã hội hóa công tác giáo dục là một chủ trương và là một cuộc vận động lớn của Đảng,Nhà nước ta nhằm tăng cường cơ sở vật chất " Xây dựng trường học thân thiện - Học sinh tích cực"
Làm tốt công tác Xã hội hóa giáo dục nhằm nâng cao công tác huy động cộng đồng tham gia xay dựng và phát triển giáo dục,phát triển nhà trường góp phần thực hiện tốt chủ trương Xã hội hóa giáo dục của Đảng.
Những năm qua xã hội hóa công tác giáo dục mầm non đã trở thành quan niệm phổ biến và rộng rãi trong toàn xã hội.Đây cũng là một tư tưởng giáo dục lớn của Đảng và chủ trương của Nhà nước nhằm nâng cao dân trí,đào tạo nhân lưc,bồi dưỡng nhân tài để giáo dục tạo ra lớp người lao động mới phát triển toàn diện,năng đông,sáng tạo đáp ứng đòi hỏi của nền Công nghiệp hóa nước ta vào năm 2020. Chính vì vậy tôi mạnh dạn chọn Sáng kiến kinh nghiệm trong năm học 2010 - 2011 là:" Một số kinh nghiệm trong công tác Xã Hội Hóa để Xây dựng 'Trường học thân thiện - Học sinh tích cực"

PHẦN III: KẾT LUẬN
1. Kết luận:
Thực tiễn thành công của các điển hình tiên tiến giáo dục mầm non về công tác xã hội hóa giáo dục mầm non đã chứng tỏ rằng, để xã hội hóa công tác GDMN phải quán triệt đầy đủ 2 mặt của một vấn đề, thiên lệch về một mặt nào đều là xa lạ với khái niệm này, ở đây hay đồng nhất xã hội hóa GDMN với việc chỉ là huy động mọi nguồn lực của địa phương để làm công tác GDMN. Nhiều trường mầm non và nhiều cô giáo đã biết lấy chất lượng và hiệu quả chăm sóc - giáo dục trẻ thơ của nhà trường để làm căn cứ thực tiễn mà thuyết phục và huy động lãnh đạo địa phương, các ban ngành và phụ huynh làm công tác phát triển sự nghiệp GDMN ở địa phương nhân họp mặt truyền thống vào những ngày lễ hội ở trường mầm non. Cách làm này thật “khôn ngoan” vì trẻ thơ là con em nhân dân chứ đâu phải là trẻ riêng của cô giáo, của trường mầm non. Muốn có được chất lượng chăm sóc - giáo dục như đông đảo mọi người dự lễ hội được chứng kiến thì ngoài nhân tố trường mầm non ra còn nhiều yếu tố khác như sự lãnh đạo trực tiếp, có hiệu quả của Đảng và chính quyền xã (phường); là sự đầu tư cơ sở vật chất cần thiết của địa phương; là sự đóng góp của toàn dân vào việc chăm sóc, giáo dục trẻ.v.v...
Thực tiễn GDMN và những công trình NCKH trong những năm gần đây đã làm sáng tỏ những vấn đề cốt lõi nhất về xã hội hóa công tác GDMN như đã trình bày trên. Để xã hội hóa công tác GDMN tiến triển tốt thì các cơ quan và mọi người phải:
Cần nhận thức đầy đủ và đúng đắn về khái niệm Xã hội hóa công tác giáo dục mầm non.
Đây không chỉ là một tư tưởng giáo dục, một xu thế giáo dục của thời đại mà còn là phương thức để phát triển giáo dục ở mọi nền kinh tế - xã hội khác nhau.
Xã hội hóa công tác GDMN phải được đặt ra triệt để nhất so với các bậc học khác (phổ thông, đại học và giáo dục người lớn).

2.Khả năng và điều kiện áp dụng:
Trên đây là những kết quả đã đạt được trong công tác xã hội hóa giáo dục góp phần " Xây dựng trường học thân thiện - Học sinh tích cực" của trường mầm non Nam Tiến trong năm học vừa qua.
Với nội dung và kết quả áp dụng thực tiễn trong công tác xã hội hóa giáo dục nhằm tăng cường cơ sở vật chất " Xây dựng trường học thân thiện - Học sinh tích cực".Tôi thiết nghĩ sáng kiến này có thể thực hiện rộng rãi ở tất cả các trường học tùy theo đặc điểm của từng địa phươngđể áp dụng cho phù hợp.

Mời quý thầy cô giáo và các cán bộ quản lý xem tiếp nội dung đề tài sáng kiến kinh nghiệm này trong bộ sưu tập SKKN xây dựng trường học thân thiện học sinh tích cực. Ngoài ra, quý vị cũng có thể tham khảo thêm nhiều đề tài khác cùng chủ đề trong bộ sưu tập này. Hoặc download về làm tài liệu tham khảo bằng cách đăng nhập vào hệ thống eLib.vn của chúng tôi để tải bộ sưu tập này.
Đồng bộ tài khoản