SKKN xây dựng trường học thân thiện - học sinh tích cực tại Trường Tiểu học Cát Linh

Chia sẻ: Xuan | Ngày: | 1 tài liệu

0
237
lượt xem
23
download
  Download Vui lòng tải xuống để xem file gốc
   Like fanpage Bài giảng Giáo án Tiểu học để cùng chia sẻ kinh nghiệm giảng dạy
SKKN xây dựng trường học thân thiện - học sinh tích cực tại Trường Tiểu học Cát Linh

SKKN xây dựng trường học thân thiện - học sinh tích cực tại Trường Tiểu học Cát Linh
Mô tả bộ sưu tập

Với nhiều SKKN trong BST SKKN xây dựng trường học thân thiện - học sinh tích cực tại Trường Tiểu học Cát Linh dưới đây sẽ là tài liệu tham khảo hữu ích cho quý thầy cô, các cán bộ quản lý giáo dục trong quá trình giảng dạy và nghiên cứu. Ngoài ra, quý thầy cô, các cán bộ quản lý còn có thể xem thêm nhiều mẫu SKKN khác tại website eLib.vn. Mong rằng, các bạn sẽ tìm thấy những tài liệu hữu ích cho mình.

LIKE NẾU BẠN THÍCH BỘ SƯU TẬP
Xem Giáo viên khác thảo luận gì về BST
SKKN xây dựng trường học thân thiện - học sinh tích cực tại Trường Tiểu học Cát Linh

SKKN xây dựng trường học thân thiện - học sinh tích cực tại Trường Tiểu học Cát Linh
Tóm tắt nội dung

Dưới đây là phần trích dẫn nội dung của tài liệu đầu tiên được lấy ra từ BST SKKN xây dựng trường học thân thiện - học sinh tích cực tại Trường Tiểu học Cát Linh.

LỜI MỞ ĐẦU

- Xây dựng trường học thân thiện – học sinh tích cực” là một chủ chương được lãnh đạo Đảng và nhà nước quan tâm. Bộ trưởng Bộ Giáo dục & Đào tạo đã phát động phong trào thi đua “Xây dựng trường học thân thiện, học sinh tích cực” trong các trường phổ thông giai đoạn 2008-2013 với mong muốn động viên khuyến khích các thầy giáo, cô giaó cán bộ quản lý giáo dục các cấp và toàn thể học sinh cùng với các lực lư-ợng ngoài xã hội tích cực, chủ động tham gia xây dựng môi trường giáo dục an toàn, thân thiện, hình thành và phát huy tính tích cực, chủ động, sáng tạo của học sinh trong học tập và tư tưởng đạo đức theo tinh thần cuộc vận động” Nói không với tiêu cực trong thi cử và bệnh thành tích trong giáo dục” và “ Mỗi thầy cô giáo là một tấm gư-ơng đạo đức tự học, sáng tạo”.
“ Xây dựng trường học thân thiện – học sinh tích cực” là một phong trào thi đua có mục tiêu rõ ràng, thiết thực và nội dung hết sức phong phú, sâu rộng, phù hợp với đối t-ượng là các thầy giáo, cô giáo, cán bộ quản lý. Đồng thời cũng là một cuộc vận động cần có sự phối hợp hành động của cha mẹ học sinh, của cộng đồng xã hội và của các tổ chức chính trị. Ngoài những yêu cầu về cơ sở vật chất, trang thiết bị dạy học, giờ học của học sinh thì những hoạt động vui chơi giúp cho các em giảm stress sau giờ học căng thẳng, áp lực của những con số, những bài toán hóc búa, những mảng kiến thức rộng rãi, đa dạng yêu cầu cao đối với người học…và quan trọng hơn đã tạo ra sự gần gũi, đoàn kết giữa thầy và thầy, thầy với trò và trò với trò.
Là hiệu trưởng trường tiểu học đầu tiên của quận Đống Đa được nhận Bằng khen của Chủ tịch UBND thành phố Hà nội vì đã có thành tích trong phong trào xây dựng Trường học thân thiện – Học sinh tích cực năm học 2008-2009 và được Giám đốc Sở GD&ĐT Hà Nội cấp chứng nhận “Trường học thân thiện – Học sinh tích cực năm học 2008-2009” tôi cùng Ban giám hiệu đã tập trung chỉ đạo theo 5 nội dung: “ Xây dựng trường học thân thiện – học sinh tích cực”, tạo thêm sân chơi mới lạ, những trò chơi hay để thu hút lôi cuốn học sinh tham gia, để học sinh thực sự thấy “Mỗi ngày đến trường là một ngày vui” là điều mà trường tiểu học Cát Linh đã làm được trong 4 năm qua.
Chúng tôi thực sự mong muốn sự quan tâm hơn nữa của các cấp lãnh đạo để việc thực hiện xây dựng “ Trường học thân thiện – học sinh tích cực” trong các nhà trường nói chung và trường tiểu học Cát Linh đạt hiệu quả cao nhất.
Xin trân trọng cảm ơn!

PHẦN I: ĐẶT VẤN ĐỀ

I. Lý do chọn đề tài:
Mục tiêu giáo dục của tiểu học là giúp trẻ phát triển toàn diện, giúp trẻ hình thành những phẩm chất cơ bản của con người, với những vốn kiến thức cơ bản về tự nhiên xã hội, làm cho trẻ có đễ dàng học lên các cấp học trên. Một yêu cầu đặt ra: Những nhà quản lý phải làm gì? Làm thế nào để các hoạt động của nhà trường có chất lượng nhằm nâng cao hiệu quả giáo dục trong trường Tiểu học mà xã hội quan tâm.
Theo văn bản hướng dẫn thi đua “ Xây dựng trường học thân thiện – học sinh tích cực” có 5 nội dung đánh giá.
1- Xây dựng trường lớp xanh, sạch, đẹp, an toàn .
2- Dạy và học có hiệu quả, phù hợp với đặc điểm lứa tuổi của học sinh ở mỗi địa phư-ơng, giúp học sinh tự giác học tập.
3- Rèn kĩ năng sống cho học sinh.
4- Tổ chức các hoạt động tập thể vui tươi, lành mạnh
5- Học sinh tham gia tìm hiểu, chăm sóc và phát huy giá trị các di tích lịch sử, văn hóa, cách mạng ở địa phương.
Vậy làm thế nào để việc “ Xây dựng trường học thân thiện – học sinh tích cực” có hiệu quả? Đó là câu hỏi mà mà Ban giám hiệu trường tiểu học Cát Linh chúng tôi luôn trăn trở và luôn tìm tòi, nghiên cứu, sáng tạo, chỉ đạo bám sát 5 nội dung đánh giá “ Xây dựng trường học thân thiện – học sinh tích cực”.
Từ những kết quả trường tiểu học Cát Linh đã đạt được trong những năm qua, tôi mạnh dạn chọn đề tài: “ 4 năm xây dựng trường học thân thiện – học sinh tích cực” tại trường Tiểu học Cát Linh – Đống Đa – Hà Nội.
Qua đề tài này tôi mong muốn rằng những kết quả mà trường tiểu học Cát Linh đã đạt được sẽ góp một phần nhỏ vào việc xây dựng một môi trường giáo dục luôn trong sáng, lành mạnh, sạch sẽ…
II. Mục đích nghiên cứu.
- Huy động sức mạnh tổng hợp của các lực lượng trong và ngoài nhà trường để xây dựng môi trường giáo dục an toàn thân thiện, hiệu quả, môi trường “ Xanh, sạch, đẹp” phù hợp với điều kiện của từng địa phương và đáp ứng nhu cầu xã hội.
- Phát huy tính chủ động, sáng tạo, tích cực của học sinh trong học tập và các hoạt động xã hội một cách phù hợp và hiệu quả.

 

Quý thầy cô giáo và các bạn có thể tham khảo đầy đủ tài liệu này và xem thêm các tài liệu khác trong bộ sưu tập SKKN xây dựng trường học thân thiện - học sinh tích cực tại Trường Tiểu học Cát Linh. Hoặc download về làm tài liệu tham khảo phục vụ cho công tác dạy và học ngày càng hiệu quả.
Đồng bộ tài khoản