Đồ án: Công trình chung cư Lê Duẩn

Đồ án Công trình chung cư Lê Duẩn  là công trình đáp ứng được nhu cầu nhà ở của người dân, giải quyết quỹ đất và góp phần thay đổi cảnh quang đô thị cho Thành phố Hồ Chí Minh

Đồ án: Công trình chung cư Lê Duẩn

1. Mở đầu

Trong quá trình phát triển của đất nước, Thành phố Hồ Chí Minh là một trong những trung tâm văn hóa, kinh tế, chính trị quan trong. Sự phát triển với tốc độ cao củ a thành phố đã đặt ra cho các cấp chính quyền nhiều vấn đề bức thiết cần phải giải quyết. Đặc biệt là sự gia tăng dân số và nhu cầu nhà ở của người dân. Với dân số trên 8 triệu người, việc đáp ứng được quỹ nhà ở cho toàn bộ dân cư đô thị không phải là việc đơn giản.

2. Nội dung

2.1 Các hạng mục đầu tư

Cấp công trình: cấp 2
Công trình bao gồm: 1 tầng hầm, 1 tầng trệt, 9 tầng lầu, 1 tầng mái.
Tổng diện tích xây dựng là 27 x 40 = 1080 m
2
Chiều cao công trình 38.6 m chưa kể tầng hầm

2.2 Các giải pháp thiết kế

Toàn bộ kết cấu của công trình là khung chịu lực bằng bê tông cốt thép đổ toàn khối, tường bao che bằng gạch dày 200 mm trát vữa dày 15 hoặc 20 mm, các tường ngăn bằng gạch dày 100 mm. Sử dụng 1 phương án móng cọc khoan nhồi. Bố trí hồ nước mái trên vị trí các cột nhằm cung cấp nước sinh hoạt và cứu hỏa. Phần này sẽ được phân tích kỹ trong phần “TỔNG QUAN VỀ KẾT CẤU CÔNG TRÌNH”

2.3 Giải pháp kết cấu

Vật liệu hoàn thiện sử dụng các loại vật liệu tốt đảm bảo chống được mưa nắng sử dụng lâu dài. Nền lát gạch Cerami Tường được quét sơn chống thấm. Các khu phòng vệ sinh, nền lát gạch chống trượt, tường ốp gạch men trắng cao 2m . Vật liệu trang trí dùng loại cao cấp, sử dụng vật liệu đảm bảo tính kĩ thuật cao, màu sắc trang nhã trong sáng tạo cảm giác thoải mái khi nghỉ ngơi. Hệ thống cửa dùng cửa kính khuôn nhôm.

3. Kết luận

Dựa vào các phân tích như ở trên và đặc tính cụ thể của công trình ta chọn hệ khung làm hệ chịu lực chính của công trình. Phần khung của kết cấu là bộ phận chịu tải trọng đứng. Hệ sàn chịu tải trọng ngang đóng vai trò liên kết hệ cột trung gian nhằm đảm bảo sự làm việc đồng thời của hệ kết cấu. Bố trí mặt bằng kết cấu phù hợp với yêu cầu kiến trúc và yêu cầu kháng chấn cho công trình

-- Nhấn nút TẢI VỀ hoặc XEM ONLINE để tham khảo đầy đủ nội dung Đồ án kiến trúc- xây dựng trên--

Ngày:25/08/2020 Chia sẻ bởi:Denni Trần

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM