Bảng mô tả công việc bộ phận Marketing Agency

Marketing Agency gồm các dịch vụ nhằm mục đích giúp doanh nghiệp tăng doanh thu bán hàng, xây dựng và phát triển thương hiệu. Vậy, công việc cụ thể của Agency là gì? Mời các bạn cùng tham khảo tài liệu Bảng mô tả công việc bộ phận Marketing Agency được eLib chia sẻ sau đây để tìm hiểu rõ hơn về công việc của các vị trí/chức danh này nhé!

Bảng mô tả công việc bộ phận Marketing Agency

1. Mô tả công việc Copywriter

Copywriter là người chịu trách nhiệm về sáng tạo và chuyển đổi ý tưởng thành các từ cho bài viết, quảng cáo và các ấn phẩm, viết lời và văn bản cho quảng cáo, radio, nội dung trên Internet, website, thông cáo báo chí, tờ rơi và tài liệu thư trực tiếp.

1.1 Nhiệm vụ

Viết, biên tập tin/bài và quản lý nội dung bài viết cho các khách hàng theo yêu cầu.

Sáng tạo Slogan, Tagline, Headline

Phối hợp với các bộ phận khách các báo xây dựng content cho khách hàng theo từng mục tiêu cụ thể

Kiến thức cơ bản về SEO, nghiên cứu từ khóa và công cụ phân tích

Xây dựng chiến lược, ý tưởng và nội dung cho các chiến dịch truyền thông tiếp thị

Viết thông cáo báo chí, bài PR

Thực hiện các nhiệm vụ khác theo yêu cầu công việc (PR nội bộ, sự kiện hội thảo)

Phụ trách việc cung cấp, phát triển toàn bộ nội dung cho các chiến dịch tiếp thị, xây dựng thương hiệu

1.2 KPI công việc

Lượng tương tác mỗi bài (view/comment/share)

Số lượng bài viết trong tháng

Số lượng người đăng kí nhận bài viết trong tháng

Thứ hạng xếp hạng bài viết trên Google (SEO)

1.3 Tiêu chuẩn

Tốt nghiệp Đại học chuyên ngành có liên quan: Báo Chí, Truyền thông Tiếp Thị, Ngữ Văn

Đa dạng cách viết, sáng tạo, linh hoạt không theo lối mòn

Khả năng sử dụng Word, Excel, Powerpoint tốt

Biết photoshop là một lợi thế

Có khả năng diễn đạt ý tưởng tốt, phân tích ngữ nghĩa tốt

Chăm chỉ, năng động, có tinh thần trách nhiệm cao với công việc, hoàn thành bài viết kịp deadline

Có ý thức kỷ luật, thái độ nghiêm túc trong công việc

2. Mô tả công việc Content Writer

Trách nhiệm của Content Writer bao gồm tiến hành nghiên cứu kĩ lưỡng về các chủ đề liên quan đến ngành, tạo ra các ý tưởng cho các loại nội dung mới và các bài viết đọc trước khi xuất bản. Cung cấp các tác phẩm viết chất lượng thu hút khán giả, thu hút khách hàng và nâng cao nhận thức về thương hiệu.

2.1 Nhiệm vụ

Nghiên cứu các chủ đề liên quan đến ngành (kết hợp các nguồn trực tuyến, phỏng vấn và nghiên cứu)

Viết bản sao tiếp thị rõ ràng để quảng bá sản phẩm/dịch vụ của chúng tôi

Chuẩn bị bản nháp có cấu trúc tốt bằng cách sử dụng Hệ thống quản lý nội dung

Đọc và sửa bài đăng trên blog trước khi xuất bản

Gửi tác phẩm tới người chỉnh sửa để nhập và phê duyệt

Phối hợp với các nhóm tiếp thị và thiết kế để minh họa các bài viết

Thực hiện nghiên cứu từ khóa đơn giản và sử dụng các nguyên tắc SEO để tăng lưu lượng truy cập web

Quảng bá nội dung trên phương tiện truyền thông xã hội

Xác định nhu cầu và khoảng trống của khách hàng trong nội dung đề ra và đề xuất các chủ đề mới

Đảm bảo tính nhất quán xung quanh (kiểu, phông chữ, hình ảnh và lời thoại)

Cập nhật nội dung trang web khi cần

2.2 KPI công việc

Lượng tương tác mỗi bài (view/comment/share)

Số lượng bài viết trong tháng

Số lượng người đăng kí nhận bài viết trong tháng

Thứ hạng xếp hạng bài viết trên Google (SEO)

2.3 Tiêu chuẩn

Ít nhất 1 năm kinh nghiệm cùng vị trí hoặc làm cho các Agency về Quảng cáo

Khả năng viết tốt (tiếng Việt và tiếng Anh), có khả năng đọc và hiểu về sản phẩm sâu sắc

Quan tâm và luôn cập nhật các xu hướng nội dung Hot hay Trendy trên Social Media

Chăm chỉ, chịu khó và có khả năng làm việc dưới áp lực cao

Tinh thần đội nhóm cao

Khả năng sử dụng Word, Excel, Powerpoint tốt. Biết photoshop là một lợi thế.

3. Mô tả công việc Strategy Planner

Strategic Planner giúp xác định phương hướng của công ty và xây dựng kế hoạch để thực hiện các mục tiêu kinh doanh. Trong vai trò này, tư duy chiến lược là kỹ năng quan trọng nhất. Hơn nữa, Strategic Planner cần có khả năng phân tích với khả năng tổ chức mạnh mẽ và có kinh nghiệm trong nghiên cứu thị trường và hoạt động kinh doanh, giúp công ty thích ứng nhanh với những thay đổi và phát triển của thị trường.

3.1 Nhiệm vụ

Hiểu và định hình chiến lược và nhiệm vụ của công ty

Xây dựng kế hoạch thực hiện chiến lược và phân tích các đề xuất kinh doanh cho công ty

Nghiên cứu đôi thủ cạnh tranh để xác định các mối đe dọa và cơ hội

Đánh giá hiệu quả hoạt động và chiến lược của công ty

Làm việc chéo với tất cả các nhóm khác trong công ty để đảm bảo thực hiện thành công và sáng tạo các chiến lược được phê duyệt

Cung cấp hỗ trợ và thông tin chi tiết về các thay đổi quan trọng của công ty (ví dụ: thay đổi trọng tâm chiến lược)

Giữ vai trò lãnh đạo trong việc tìm hiểu và nêu rõ sự khác biệt về thông tin chi tiết của khách hàng và chuyển chúng thành nền tảng chiến lược và sáng tạo

Theo dõi và phân tích xu hướng ngành và thay đổi thị trường

3.2 KPI công việc

Tỷ lệ tăng trưởng doanh thu (Revenue Growth Rate)

Tỷ lệ hoàn vốn đầu tư (Return on Investment - ROI)

Tỷ lệ chi phí vốn trên doanh thu (CAPEX to Sales Ratio)

Thanh toán theo lượt đăng ký (Cost per Lead)

Tỷ lệ chuyển đổi (Conversion Rate)

Chỉ số chất lượng (Quality Index)

3.3 Tiêu chuẩn

Cử nhân Quản trị Kinh doanh, Marketing, Tài chính hoặc một số lĩnh vực liên quan. (ThS/MA/MBA là một điểm cộng)

Hiểu biết về nghiên cứu thị trường và phân tích dữ liệu

Kiến thức về hoạt động kinh doanh và các thủ tục

Khả năng tư duy chiến lược rõ ràng

Có khả năng phân tích tốt và giải quyết vấn đề

Có kỹ năng tổ chức và lãnh đạo

Kỹ năng giao tiếp tốt

Trên đây là bảng mô tả công việc chi tiết dành cho các chức danh trong bộ phận Marketing Agency mà eLib muốn chia sẻ đến bạn. Cùng tham khảo để tìm hiểu chi tiết nhiệm vụ, quyền hạn, yêu cầu công việc đối với những vị trí trong bộ phận này nhé!

Ngày:27/08/2020 Chia sẻ bởi:Oanh

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM