Đồ án: Quy hoạch khu du lịch sinh thái đảo Vân Hải

Đồ án Quy hoạch khu du lịch sinh thái đảo Vân Hải  nghiên cứu xây dựng khu du lịch trở thành khu du lịch hấp dẫn du khách trong nước và quốc tế với cơ sở vật chất và điều kiện hạ tầng phát triển

Đồ án: Quy hoạch khu du lịch sinh thái đảo Vân Hải

1. Mở đầu

1.1 Giới thiệu chung

Huyện Vân Đồn nằm ở phía Đông Nam, tỉnh Quảng Ninh .Cách thành phố Hạ Long 40 km về phía Tây, cách thị xã Móng Cái 150 km về phía Đông. Huyện đảo Vân Đồn được lập bởi hai quần đảo lớn là đảo Cái Bầu và quần đảo Vân Hải với hơn 600 đảo lớn nhỏ (vừa đảo đất và đá) nằm trong vịnh Bái Tử Long. Đời nhà Lý (Lý Cao Tông) 1149 lập trang Vân Đồn. Đời nhà Trần đổi là trấn Vân Đồn là đại bản doanh của Trần Khánh Dư (1288), đến đời nhà Lê gọi là châu Vân Đồn. Đến năm Minh Mạng thứ 17 (1836) đổi là tổng Vân Hải thuộc huyện Hoa Phong – Quảng Yên. Đến Thiệu Trị đổi là Nghiên Phong. Vân Đồn hiện nay có cơ cấu hành chính có 11 xã thị trấn huyện lỵ (thị trấn Cái Rồng).

1.2 Quan điểm thiết kế

Đón đầu sự phát triển du lịch trong thời gian tới

Là một khu du lịch sinh thái mang đặc thù riêng của vùng sinh thái biển đảo Quan Lạn

Là khu du lịch nghỉ dưỡng chất lượng cao đủ tiêu chuẩn phục vụ khách quốc tế và trong nước

Quá trình khai thác không phá vỡ môi trường sinh thái, bảo vệ cảnh quan thiên nhiên, bờ biển, đảm bảo sự phát triển bền vững trong tương lai

1.3 Lý do chọn đề tài

Quảng Ninh một trung tâm du lịch nổi tiếng cả nước, nơi có vịnh Hạ Long đã được UNESCO công nhận là di sản thiên nhiên Thế giới. Quảng Ninh còn là một không gian văn hoá đầy ấn tượng mà ta có thể thấy được qua những di tích như Bạch Đằng, Yên Tử, Trà Cổ, Vân Đồn... Với mức tăng trưởng du lịch hàng năm trên 30%, cả về doanh thu và lượng khách dul ịch. Ngành du lịch Hạ Long tạo nên một súc hút mạnh mẽ các nhà đầu tư vào lĩnh vực này. Theo tính toán năm 2010 của Viện nghiên cứu phát triển Du lịch, khách du lịch đến Quảng Ninh khoảng 2,3 triệu lượt khách quốc tế và 3,5 triệu lượt khách nội địa chủ yếu từ Hà Nội và TP Hồ Chí Minh. Dự báo đến năm 2020 là 7 triệu khách du lịch, trong đó huyện Vân Đồn thu hút được khoảng 15% lượng khách toàn tỉnh.

2. Nội dung

2.1 Vị trí địa lí, phân tích đánh giá khu đất

Điều kiện tự nhiên

Đánh giá điều kiện về nhân văn ảnh hƣởng tới phát triển du lịch sinh thái:

Đánh giá hiện trạng phát triển du lịch huyện Vân Đồn

Tình hình hiện trạng khu vực thiết kế

Đánh giá chung các yếu tố ảnh hưởng đến phát triển du lịch huyện Vân Đồn (dùng phương pháp SWOT)

Đánh giá mức độ thuận lợi cho phát triển du lịch của các khu vực tiềm năng

2.2 Nội dung quy hoạch

Các phương án so sánh

Phương án chọn

2.3 Định hướng quy hoạch phát triển du lịch sinh thái đảo Quan Lạn

Các định hướng trọng tâm

Định hướng quy hoạch tổ chức không gian các khu chức năng trong du lịch đảo Quan Lạn

Nội dung

Các định hướng liên kết vùng

3. Kết luận

Đây là đồ án quy hoạch khu du lịch sinh thái có quy mô trong khu vực vườn quốc gia Bái Tử Long. Quy hoạch tuân thủ các quy định về bảo vệ môi trường sinh thái. Tận dụng và khai thác các ưu thế về cảnh quan các tiềm năng sẵn có của vùng đất. Tôn tạo thêm cảnh quan thiên nhiên, tạo ra môi trường du lịch sinh thái hấp dẫn. Nội dung của đề án bố trí các khu vực chức năng nhằm khai thác các loại hình du lịch sinh thái kết hợp với du lịch văn hoá lịch sử làm cho khách du lịch đến khu này cảm nhận được sắc thái riêng, yêu thiên nhiên hơn.

-- Nhấn nút TẢI VỀ hoặc XEM ONLINE để tham khảo đầy đủ nội dung Đồ án kiến trúc- xây dựng trên--

Ngày:31/08/2020 Chia sẻ bởi:Xuân Quỳnh

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM