5 thủ thuật chụp ảnh màn hình trên Vsmart Live mà bạn nên biết

Cũng giống như các dòng sản phẩm Vsmart tiền nhiệm, việc chụp màn hình điện thoại Vsmart Live cũng khá đơn giản và dễ thực hiện, chúng ta sẽ có 4 cách để chụp ảnh màn hình trên thiết bị này đó là sử dụng tổ hợp phím vật lý cứng, cử chỉ , thanh trạng thái và sử dụng phần mềm thứ 3 hỗ trợ.
 

5 thủ thuật chụp ảnh màn hình trên Vsmart Live mà bạn nên biết

1. Chụp màn hình bằng tổ hợp phím cứng

Cách phổ biến nhất mà hiện nay không chỉ riêng điện thoại Vsmart Live mà hầu hết các dòng điện thoại Android đều hỗ trợ cách chụp màn hình thông qua thao tác bấm Phím Nguồn + phím giảm âm lương(-).Cách đơn giản nhất bạn chỉ cần thao tác cùng 1 lúc bấm phím nguồn và phím giảm âm lượng cùng 1 lúc trong khoản 2 giây là điện thoại sẽ tự động chụp màn hình của bạn.

Chụp bằng phím nguồn và âm lượng

2. Chụp màn hình bằng thanh trạng thái

Cách thứ 2 thì bạn phải trải qua 3 thao tác thì mới có thể chụp ảnh màn hình được trên điện thoại Vsmart cụ thể là bạn sẽ sử dụng tính năng Chụp ảnh màn hình trên thanh trạng thái của điện thoại.

Chụp màn hình bằng thanh trạng thái

Rất đơn giản bạn chỉ cần vuốt điện thoại từ trên xuống để truy cập vào thanh trạng thái sau đó vuốt sang phải một cái sẽ thấy ngay tính năng Chụp ảnh màn hình, bạn bấm chọn vào đó thì ngay lập tức điện thoại Vsmart của bạn sẽ chụp ảnh màn hình hiện tại.

3. Chụp màn hình bằng phần mềm thứ 3

Bước 1: Tại trình duyệt web trên điện thoại đang dùng, các bạn truy cập đến địa chỉ sau để tải và cài đặt ứng dụng chụp ảnh màn hình cho Vsmart Live

Link Download : https://bit.ly/3izeTpJ

Tải phần mềm về máy

Bước 2: Thông báo sẽ hiện lên khi bạn lần đầu truy cập vào ứng dụng này, bạn nhấn vào Cho phép để đồng ý cấp quyền. Tiếp đến bạn lựa chọn vào chức năng Bắt đầu chụp nằm ngay tại giao diện chính của máy.

Cấp quyền và bắt đầu chụp ảnh

Cửa sổ tiếp theo hiện lên, bạn tiến hành kích hoạt chức năng Cho phép vẽ trên ứng dụng khác bằng việc kéo chấm tròn sang bên phải.

Kích hoạt chức năng Cho phép vẽ trên ứng dụng khác

Bước 3: Ngay lúc này, trên điện thoại Vsmart Live sẽ xuất hiện biểu tượng máy ảnh . Giờ đây bạn có thể chụp bất kỳ hình ảnh nào có trên màn hình điện thoại bằng việc nhấn vào biểu tượng máy ảnh trên.

Chụp màn hình với biểu tượng xuất hiện trên màn hình

4. Chụp màn hình bằng cử chỉ

Cách đơn giản nhất và ít thao tác nhất để chụp ảnh màn hình trên điện thoại Vsmart đó là sử dụng tính năng chụp ảnh bằng 3 ngón.Chỉ cần kích hoạt tính năng này lên bạn chỉ cần vuốt 3 ngón tay từ trên xuống dưới thì điện thoại sẽ chụp lại màn hình cho bạn giúp bạn không bỏ lỡ các khoảng khắc nào đó trên màn hình đặt biệt là khi chơi game.

Để kích hoạt tính năng này bạn vào Cài đặt -> Cử chỉ sau đó kích hoạt tính năng Chụp ảnh màn hình bằng 3 ngón tay là là xong.

Chụp màn hình bằng 3 ngón tay

Tính năng này chỉ có trên phiên bản VOS 3.0 trở lên nên mọi bạn nào đang dùng VOS 2.5 tạm thời chưa sử dụng được nhé.

5. Bấm giữ nút nguồn

Cách thứ 5 cũng đơn giản không kém đó là chỉ cần bạn bấm giữ phím nguồn điện thoại giống như khi bạn tắt nguồn hay khởi động lại điện thoại vậy.Khi bấm giữ phím nguồn tính năng Chụp ảnh màn hình sẽ hiện lên theo.

Nhấn và giữ nút nguồn

Và bạn chỉ cầm bấm vào đó là ngay lập tức điện thoại sẽ chụp ảnh màn hình lại và lưu lại trong thư mục ảnh

Trên đây là 5 thủ thuật chụp ảnh màn hình trên điện thoại Vsmart có thể các bạn chưa biết. Hi vọng bài viết cung cấp cho các bạn nhiều kiến thức bổ ích. Chúc các bạn trải nghiệm thành công và đừng quên chia sẻ cho bạn bè cùng biết nhé !

Ngày:13/08/2020 Chia sẻ bởi:Thanh Nhàn

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM