8 thủ thuật hay trên điện thoại Samsung Galaxy M20 mà bạn cần biết

Samsung Galaxy M20 vừa được ra mắt với giao diện người dùng mới, âm thanh vòm Dolby Atmos và được tích hợp rất nhiều tính năng thú vị để mang lại những trải nghiệm tuyệt vời. Tuy nhiên, những tính năng mới đôi khi lại hơi khó tìm và vì thế sẽ có một vài mẹo nhỏ hỗ trợ người dùng khám phá toàn bộ chiếc điện thoại này.

8 thủ thuật hay trên điện thoại Samsung Galaxy M20 mà bạn cần biết

1. Tùy chỉnh màn hình khóa

Samsung Galaxy M20 chính hãng cho phép người dùng tùy chọn màn hình khóa cho riêng mình từ kiểu đồng hồ cho đến hiển thị thông báo.

Để cài đặt kiểu đồng hồ các bạn vào Cài đặt màn hình khóa > Kiểu đồng hồ Lựa chọn kiểu màn hình khóa ưng ý > Xong. Các bạn cũng có thể thay đổi màu đồng hồ  trong phần Colors.

Tùy chọn màn hình khóa

Các bạn cũng có thể sắp xếp lại Facewidgets màn hình khóa bằng cách truy cập Cài đặt màn hình khóa > chọn Facewidgets > Bật tùy chọn muốn hiển thị. Hoặc cài đặt thông qua thẻ Thông báo trong menu Cài đặt màn hình khóa.

2. Bật cử chỉ vân tay

Samsung Galaxy M20 cho phép người dùng truy cập vào menu thông báo chỉ bằng một lần vuốt trên cảm biến vân tay.

Đây là tính năng khá là hữu dụng trong trường hợp các bạn đang bận bịu chỉ có thể sử dụng được bằng 1 tay.

Bật cử chỉ vân tay

Để bật tính năng này trên Samsung Galaxy M20 chính hãng các bạn có thể vào Cài đặt > Cài đặt nâng cao > Cử chỉ cảm biến vân tay.

3. Ẩn nút điều hướng

Hầu hết các dòng điện thoại Samsung Hàn Quốc màn hình viền hiện nay đều được trang bị các nút điều hướng giúp tối ưu hóa các trải nghiệm trên màn hình.

Với Samsung Galaxy M20 tại Hải Phòng các bạn sẽ có 2 kiểu điều hướng là bằng nút và bằng cử chỉ.

Ẩn nút điều hướng

Để chuyển đổi kiểu điều hướng các bạn truy cập vào Cài đặt > Hiển thị Thanh điều hướng.

Samsung Galaxy M20 giá rẻ còn cho phép người dùng thay đổi các vị trí điều hướng sao cho phù hợp. Chức năng Gợi ý cử chỉ sẽ hỗ trợ đặc lực cho những người mới dùng.

4. Hiển thị pin dưới dạng phần trăm

Nếu người dùng Samsung Galaxy M20 tại Hải Phòng không ưa chuộng tùy chọn hiển thị màn hình dưới dạng đồ họa thì có thể lựa chọn định dạng phần trăm bằng cách vào Cài đặt Hiển thịThanh trạng thái > bật Hiển thị phần trăm pin.

Hiển thị pin dưới dạng phần trăm

5. Tùy chỉnh âm thanh tuyệt vời

Samsung Galaxy M20 màn hình giọt nước đã trang bị một tính năng có tên là Adapt Sound. Đây là tính năng giúp người dùng tùy chỉnh âm thanh theo ý thích.

Đầu tiên thiết bị cá bạn sẽ phát ra một loạt tiếng bíp, các bạn chỉ cần trả lời là Có hoặc Không về việc các bạn có nghe được âm thanh này. Dựa vào câu trả lời của bạn Galaxy M20 giá cực rẻ sẽ xử lý và xác định cấu hình âm thanh tốt nhất dành cho người dùng.

Tùy chỉnh âm thanh tuyệt vời

Để bật tính năng này các bạn chỉ cần vào Cài đặt > Âm thanh và rung Chất lượng và hiệu ứng âm thanh > Adapt Sound.

6. Ẩn game khỏi ứng dụng App Drawer

Để tăng trải nghiệm chơi game trên điện thoại của người dùng Samsung đã trang bị tính năng Game Launcher cho Samsung Galaxy M20 giá ưu đãi.

Ẩn game khỏi ứng dụng App Drawer

Tuy nhiên nếu các bạn muốn ẩn các game đã cài đặt trên App Drawer hãy chọn Cài đặt > Kích hoạt lựa chọn đầu tiên.

7. Tự khởi động lại thiết bị

Thường xuyên khởi động lại máy giúp cải thiện hiệu suất của máy. RAM được giải phóng cũng như khắc phục được các sự cố phổ biến khác.

Tự khởi động lại thiết bị

Trên Samsung Galaxy M20 chính hãng các bạn có thể tự lên lịch khởi động thiết bị. Bằng việc truy cập vào mục Sắp xếp tổng quan Khởi động lại > Tự động khởi động lại. Các bạn cũng có thể lựa chọn các mốc thời gian để lên lịch.

8. Ẩn Lock Screen Stories

Chế độ Lock Screen Stories của Samsung Galaxy M20 trả góp 0% làm cho thiết bị tốn pin và dữ liệu di động. Nếu như các bạn không muốn màn hình khóa bị che hay mất tập trung khi sử dụng hãy tắt nó đi bằng cách bấm vào biểu tượng trên màn hình khóa > Chọn biểu tượng bánh răng > Tắt Lock Screen Stories.

Ẩn Lock Screen Stories

Nếu các bạn không muốn tắt hoàn toàn có thể tùy chọn nội dung bằng cách nhân vào Theo dõi.

Trên đây là 8 thủ thuật hay trên smartphone Samsung Galaxy M20 mà các bạn cần biết. Hy vọng bài viết sẽ cung cấp nhiều thông tin hữu ích cho các bạn. Chúc các bạn trải nghiệm thành công và đừng quên chia sẻ cho mọi người cùng biết nhé !

Ngày:13/08/2020 Chia sẻ bởi:Tuyết

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM