Một số lý do bạn không nên nâng cấp lên iOS 14

Phiên bản iOS 14 Public Beta đã được Apple phát hành tại sự kiện WWDC 2020, đem đến cho người dùng rất nhiều tính năng mới mẻ. Nhưng cho đến thời điểm hiện tại, việc bạn lựa chọn nâng cấp lên iOS 14 phiên bản thử nghiệm trên iPhone có phải là việc nên làm? Bài viết này sẽ trả lời cho bạn.

Một số lý do bạn không nên nâng cấp lên iOS 14

1. Một vài vấn đề về ngôn ngữ và dịch thuật

Mình đã phát hiện ra một lỗi về ngôn ngữ trong phần cài đặt của iOS 14. Tuy điều này không gây ảnh hưởng tới trải nghiệm, nhưng đây là một trong số những sự bối rối đập vào mắt mình đầu tiên khi đang khám phá phiên bản mới.

Vấn đề về ngôn ngữ và dịch thuật

Cụ thể, trong phần cài đặt màn hình chính, Apple vẫn chưa “Vietsub” toàn bộ các nội dung, khiến lẫn lộn Anh-Việt khá khó chịu. Thứ gỡ gạc lại là màn hình chính cũng khá đẹp đấy chứ.

2. Bản iOS 14 Beta còn tồn tại nhiều lỗi

Khi lên iOS 14 Beta, bạn sẽ gặp phải một vài tình trạng iPhone khựng nhẹ, không được mượt mà như iOS 13. Đồng thời, các ứng dụng dễ bị sập hơn bình thường.

Bản iOS 14 Beta còn tồn tại nhiều lỗi

3. iPhone của bạn sẽ nhanh hết Pin hơn

Cũng là điều dễ hiểu bởi vì đây mới chỉ là phiên bản iOS 14 thử nghiệm. Một vài tính năng mới trong hệ điều hành vẫn chưa được tối ưu hóa và xuất hiện lỗi, gây ra tình trạng iPhone của bạn nhanh tụt pin hơn.

iPhone của bạn sẽ nhanh hết Pin hơn

4. Các tính năng mới vẫn còn sạn

Một vài tính năng Apple đưa vào iOS 14 có vẻ vẫn trong giai đoạn phát triển, nên chưa đạt được độ tối ưu hoá nhất định. Tính năng điều hướng bằng cách chạm vào mặt lưng khá tiện lợi, nhưng dễ bị nhầm hành động đặt máy xuống bàn. Hãy thử tưởng tượng bạn chỉ nhẹ nhàng cho máy ngả lưng trên bề mặt phẳng, và chiếc điện thoại tự động chụp màn hình, vì nó đang nghĩ bạn đã kích hoạt các thao tác chạm vào mặt sau.

5. Lỗi nóng máy gây ảnh hưởng đến sử dụng

Rất nhiều người tham gia chương trình thử nghiệm iOS 14 phản ánh tình trạng quá nhiệt trên thiết bị. Điều này thật sự không tốt chút nào, nhất là đối với các thiết bị đời cũ, pin sẽ xuống cấp nhanh hơn và ảnh hưởng đến trải nghiệm.

Lỗi nóng máy gây ảnh hưởng đến sử dụng

6. Bộ nhớ máy bỗng bị đầy lên rất nhiều

Vấn đề này xuất hiện trên một vài người dùng iOS 14 Public Beta. Sau khi nâng cấp lên, thiết bị bỗng dưng đầy bộ nhớ một cách kỳ lạ. Nếu chiếc điện thoại của bạn có bộ nhớ khá chật chội từ 32GB trở xuống, việc cập nhật này bạn nên cân nhắc.

 Bộ nhớ máy bỗng bị đầy lên rất nhiều

7. Chúng ta sắp tiến gần đến iOS 14 chính thức

Theo lịch trình phát hành phần mềm nhiều năm nay của Apple, iOS 14 sẽ chính thức được phát hành cùng với các dòng iPhone 12 mới vào tháng 9 năm nay. Vì thế, hãy ngồi yên, iOS 14 bản chính thức sẽ đến với bạn sớm thôi.

 Chúng ta sắp tiến gần đến iOS 14 chính thức

Như vậy bài viết đã nêu cho bạn biết những lý do không nên nâng cấp lên iOS 14. Bạn đọc hãy tham khảo bài viết đã biết cách nâng cấp hệ điều hành phù hợp với chiếc điện thoại của bạn. Nếu thấy hay và có ích, bạn hãy chia sẻ cho nhiều người cùng biết nhé. Chúc bạn thực hiện thành công!

Ngày:26/08/2020 Chia sẻ bởi:Nhi

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM