Tóm tắt lý thuyết Các bộ phận chính của hệ thống truyền lực Công nghệ lớp 11

Chia sẻ: Tường Vi Vi | Ngày: | 1 tài liệu

0
44
lượt xem
0
download
  Download Vui lòng tải xuống để xem file gốc
Tóm tắt lý thuyết Các bộ phận chính của hệ thống truyền lực Công nghệ lớp 11

Tóm tắt lý thuyết Các bộ phận chính của hệ thống truyền lực Công nghệ lớp 11
Mô tả bộ sưu tập

Mời quý thầy cô giáo và các em học sinh tham khảo bộ sưu tập Tóm tắt lý thuyết Các bộ phận chính của hệ thống truyền lực Công nghệ lớp 11 trên eLib.vn. BST bao gồm các tài liệu hay, chất lượng được chúng tôi sưu tầm và tổng hợp từ tài liệu giảng dạy của quý thầy cô giáo trong cả nước. Hi vọng các tài liệu có ích trong BST sẽ hỗ trợ cho việc dạy và học của quý thầy cô và các em học sinh ở trường phổ thông.

LIKE NẾU BẠN THÍCH BỘ SƯU TẬP
Tóm tắt lý thuyết Các bộ phận chính của hệ thống truyền lực Công nghệ lớp 11

Tóm tắt lý thuyết Các bộ phận chính của hệ thống truyền lực Công nghệ lớp 11
Tóm tắt nội dung

Mời quý thầy cô và các em cùng tham khảo Tóm tắt lý thuyết Các bộ phận chính của hệ thống truyền lực Công nghệ lớp 11 được trích từ bộ sưu tập cùng tên dưới đây:

1) Li hợp:
* Nhiệm vụ: Ngắt, nối và truyền mô tử động cơ tới hộp số.
* Cấu tạo:
1. Moay-ơ đĩa masat
2. Đĩa ép; 3. Vỏ li hợp; 4. Đòn mơ
5. Bạc mở; 6. Trục li hợp; 7. Đòn bẩy; 8. Lò xo; 9. Đĩa masat;
10. Bánh đà; 11. Trục khuỷu.
* Nguyên lý làm việc:
+ Bộ phận chủ động: Bánh đà
+ Bộ phận bị động: đĩa masat khi điều khiển để đĩa masat áp sát vào bánh đà ==> do lực ma sát bề mặt sát lớp chúng sẽ liên kết với nhau tạo thành một khối vững chắc ==> đĩa masat ==> trục li hợp.
2) Hộp số:
* Nhiệm vụ:
+ Thay đổi lực kéo vào tốc độ của xe.
+ Thay đổi chiều quay của bánh xe chủ động.
+ Ngắt mômen truyền động từ động cơ tới bánh xe chủ động.
* Nguyên tắc, cấu tạo:
+ Cấu tạo: (SGK)
+ Nguyên tắc:
- Mômen quay truyền từ bánh răng có đường kính nhỏ ==> bánh răng có đường kính lớm==> tốc độ giảm.
- Mômen quay truyền từ bánh răng có đường kính lớn ==> bánh răng có đường kính nhỏ==> tốc độ tăng.
- Đảo chiều quay của trục lắp bánh xe ==> đảo chiều quay của trục bị động ==> lắp bánh trung gian xen kẽ giữa cặp bánh răng có tốc độ thấp.
* Nguyên lý làm việc:
3) Truyền lực các đăng:
* Nhiệm vụ:
Truyền mômen quay hộp số đế cầu chủ động.
* Nguyên lý làm việc: (SGK)
* Cấu tạo: (SGK)
* Đặc điểm truyền mômen
- Khớp trượt (3) vừa chuyển động quay đồng thời di chuyển tịnh tiến để thay đổi khoảng cách AB.
- Khớp các nhờ các nòng bi chữ thập cho phép thay đổi góc O1, O2 khi truyền lực.

Hãy tham khảo tài liệu đầy đủ hơn và nhiều tài liệu hay khác trong BST Tóm tắt lý thuyết Các bộ phận chính của hệ thống truyền lực Công nghệ lớp 11!
Đồng bộ tài khoản